Không có cách nào kiếm tiền nhanh hơn việc kinh doanh hiện nay. Vì vậy trang bị kiến thức kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. Nhưng trang bị như thế nào và bao nhiêu là đủ thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang gặp khó khăn thì hôm nay winerp sẽ tổng hợp các kinh nghiệm kinh doanh tiệm vàng nhé.
Mục lục
Có nên mở tiệm vàng kinh doanh không
Vào thời điểm hiện tại có rất nhiều hình thức bán hàng mới lại và độc đáo tuy nhiên không phải cứ bỏ tiền ra kinh doanh là ai cũng thành công. Mở tiệm vàng là một trong những định hướng mà nhiều người mong muốn thực hiện. Tuy nhiên, để trả lời có nên mở tiệm vàng hay biến mất dựa vào nhiều nỗi lo nhưng nếu xét về cách thức kinh doanh thì Đây là mô hình kinh doanh cũ, lỗi thời biến mất mới nữa.
Nếu như tiệm vàng của chúng ta vẫn chưa có gì mới lạ, không có gì độc đáo, vẫn chưa có sản phẩm thời thượng thì đúng là không nên mở vì sớm muộn cũng lỗ nặng. Nhu cầu và tâm lý của người dùng vào thời điểm hiện tại đó là mua những địa điểm quen, uy tín, có thương hiệu với một shop mới mở thì thu thập đâu ra uy tín và thương hiệu để cạnh tranh với các shop lớn.
XEM THÊM Đăng ký kinh doanh để làm gì? Đối tượng được cấp giấy phép kinh doanh
Mách cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh tiệm vàng lời khủng
Chọn lựa địa điểm
Vị trí của tiệm vàng có điểm chung với các shop khác, đều rất đáng chú ý. điều đầu tiên là điều kiện kinh tế của những người dân sống gần khu vực mở shop, quan trọng nhất là thu nhập bình quân đầu người. Ác thành phố hạng nhất và hạng hai là tốt, nhưng các thành phố như vậy cạnh tranh khốc liệt và có rất nhiều shop với hình thức kinh doanh giống nhau được mở ra.
Mặc dù có những nơi nền kinh tế vẫn đang rất lạc hậu nhưng nếu như mở tiệm vàng chúng ta vẫn có cơ hội. Chẳng hạn, trong một nơi đang trên đà phát triển mở shop, mặc dù không phải thành phố lớn tuy nhiên người dân có khả năng tiền bạc tích trữ nhiều, việc mua đồ trang sức không phải quá chông gai với họ. Một khi nghiên cứu thị trường xung quanh, chúng ta phải có phải xem xét vị trí của shop. Các trung tâm thương mại lớn rất phù hợp cho các shop vàng, tuy nhiên bạn phải cần có các liên lạc của bộ phận xúc tiến đầu tư để có khả năng nhận được thông tin trực tiếp và điều kiện gia nhập bán hàng hiệu quả.
Tiền thiết bị trang trí tiệm
Với tiệm vàng mọi người cần trang bị các kiểu tủ đựng trang sức loại tốt nhất và bảo đảm an toàn thì ít ra cung có 3 – 4 tủ loại lớn thì khoản chi cho đây chính là 12 -15 triệu đồng, tiền trang bị Camera theo dõi gồm có máy tính, máy Camera có giá tầm từ 7 -10 triệu đồn. Hệ thống biển hiệu, đèn điện khoản chi khoảng 1 – 2 triệu đồng. Tổng chi phí cho mục này từ 20 – 25 triệu đồng ( tùy vào điện tích của cửa hàng).
Như vậy tính sơ sơ thì để mở 1 tiệm vàng nhỏ thì ít ra vốn bỏ ra từ 700 – 800 triệu đồng. Với 500 triệu đồng thì khó mà mở tiệm mặc dù vậy nếu như bạn chọn hình thức bán hàng trang sức Trực tuyến để giảm chi phí mặt bằng, điện đài trang trí thì vẫn có thể mở. Tuy nhiên với số vốn đấy mọi người không được mở tiệm vàng là lời khuyên lúc này, hãy cân nhắc nghĩ đến một giải pháp khác nhé.
Thương hiệu
Hiện tại, có rất nhiều thương hiệu ở thị trường nội địa, thị trường cap cấp, trung cấp và cấp thấp đều đã có sẵn. Bạn phải tìm hiểu coi nên tham gia vào nhượng quyền nhãn hiệu hay tự mình mở một cửa hàng. Phần lớn mọi người sẽ tìm kiếm nhượng quyền nhãn hiệu bởi vì hình thức này giúp bạn tập trung kinh doanh hơn.
Khoản chi nhượng quyền ở mỗi nơi không giống nhau Vì vậy bạn cũng cần Lựa chọn những nhãn hiệu ổn. Người mua hàng không mua các thương hiệu mà họ chưa từng thấy trước đó, Vì điều đó khoản chi nhượng quyền cao cũng có giá trị của nó. Cách điệu của các thương hiệu đều khác nhau. Nhiều thương hiệu được thiết kế để nổi bật giới trẻ, nhiều nhãn hiệu có tốc độ kinh doanh rất nhanh tự nhiên đến bất ngờ.
Có ý tưởng bán hàng mới
Nghĩa là chúng ta có thể chọn kinh doanh trang sức theo kiểu mới, không chỉ nhập hàng từ các hãng sản xuất vàng về bán mà có thể tự thiết kế mẫu trang sức sau đó đặt làm để bán hàng. Việc thiết kế trang sức giúp mọi người có thể kiểm soát được nhu cầu của người mua, khả năng sản phẩm tồn kho ít lại. Đẩy mạnh doanh số cho cửa hàng. Bên cạnh đó mọi người nên cân nhắc dến công việc bán hàng online – là xu thế hiện nay, nếu cứ kinh doanh truyền thống sẽ có nhiều hạn chế.
Sản phẩm
Trên hết là chọn địa điểm, chọn nhãn hiệu, thực tế hai yếu tố trên có tác động đến việc chọn hàng hóa. Người mua hàng ở các cửa hàng vàng không giống nhau, thói quen tiêu thụ cũng khác nhau. Nhận xét thói quen tiêu sử dụng nên dựa trên tuổi tác và thu nhập, và bạn cũng có thể đọc thêm cấp độ thương hiệu xung quanh cửa hàng.
Thói quen của người trung niên và người già hoàn toàn không giống nhau. Hầu hết người trung niên và người già mua trang sức để làm quà tặng, mua của hồi môn cho con cái và hầu hết đều thích những sản phẩm dễ dàng, không cầu kỳ. Người trẻ tuổi thì sẽ mua để làm món đồ trang sức. Nhưng về cơ bản họ đều cần sản phẩm đủ tốt và đúng cách về mọi mặt.
Truyền thông marketing
Việc quảng bá hàng hóa hay nhãn hiệu đòi hỏi cửa hàng phải thực hiện với sự chân thành, trung thực bởi vì cửa hàng sẽ hiện hữu trong một thời gian khá dài hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách truyền bá và tiếp cận hàng hóa đến người mua hàng.
Các cửa hàng phải học hỏi từ các trang Web thương mại điện tử và thường xuyên tổ chức những hoạt động truyền thông marketing khác nhau giống như mua hàng được tặng quà, giảm giá cho những lúc mua hàng, giảm giá vào các dịp lễ Tết cũng là các phương pháp truyền thông marketing có ích.
Nếu một tiệm vàng có đội ngũ nhiều những nhân viên chăm sóc khách hàng khéo léo và nhiệt tình thì hiệu quả về doanh thu cũng được tăng đáng kể. Nếu như hàng hóa của chúng ta thực sự tốt chúng ta có thể xây dựng thương hiệu dựa trên một câu chuyện, tuy nhiên tránh việc nói sai sự thật.
Giá thành phù hợp
Giá thành cũng là yếu tốt quyết định 50% khả năng mua hàng cửa người tiêu dùng. Vậy nên mọi người nên định hướng cho shop mình một mức độ nào đó, bình dân hay cao cấp. Để đạt được cách định hướng đúng nên tìm hiểu về mức sống của người dân khu vực đấy. Không bao giờ ở khu vực dân cư có mức sống thấp trung bình lại đi bán trang sức cao cấp với giá quá cao. Vậy nên hãy tìm hiểu đối tượng khách hàng mà tiệm hướng đến là ai, có nhu cầu chi tiêu ra sao để nhập những mặt hàng trang sức có mức giá phù hợp.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm kinh doanh tiệm vàng ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
XEM THÊM Thời hạn của giấy đăng ký kinh doanh và quy trình thành lập công ty
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: bytuong, vangbac24h, …)