Marketing trực tiếp là gì? Vì sao lại vừa có marketing trực tiếp và marketing online? Nếu bạn đang thắc mắc marketing trực tiếp là gì? Theo dõi ngay bài viết bên dưới của winerp.vn để được tìm hiểu chi tiết nhất nhé.
Mục lục
Marketing trực tiếp là gì?
Marketing trực tiếp là hệ thống các công việc của công ty thực hiện nhằm quyến rũ và đo lường sự tương tác từ khách hàng một bí quyết trực tiếp. mục đích của phương thức truyền thông này là thiết lập, kéo dài và phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng dùng những thông tin, dữ liệu người sử dụng có sẵn như: mail, số máy, địa chỉ
Marketing trực tiếp được chia thành hai group công cụ chính:
- Group truyền thống gồm các công cụ như: Thư trực tiếp (Direct mail) – postcard, Brochure/ catalogue (Mail order), Tiếp thị từ xa (Telemarketing), Bản tin (Newsletter), Phiếu giảm giá (Coupon), ads phúc đáp (Direct Response Advertising), Tiếp thị tận nhà (Door to door marketing)
- Nhóm công cụ hiện đại được tăng trưởng trong những năm mới đây như: gởi email (Email Marketing), gởi tin nhắn (SMS Marketing), kênh mạng xã hội (Social Media).
Xem thêm Nguyên tắc 80/20 là gì? Áp dụng trong kinh doanh như thế nào?
Mục tiêu của hình thức truyền thông trực tiếp
Mục tiêu quan trọng nhất của marketing đấy chính là biến các khách hàng tiềm năng đó trở thành chính những người mua sản phẩm, dịch vụ của mình.
Truyền thông trực tiêp là một kênh thông tin quảng bá hình ảnh, thương thiệu cực kỳ hiệu quả trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh marketing.
Đặc điểm
Có hai bí quyết nét đặc trưng chủ đạo để phân biệt truyền thông trực tiếp với các kiểu hình marketing khác. Đầu tiên là nó nỗ lực để gởi thông điệp trực tiếp đến với người sử dụng mà không dùng đến các phương tiện marketing phi trực tiếp. Nó dùng hình thức marketing thương mại (thư trực tiếp, email, chào hàng qua điện thoại,..) với khách hàng hay công ty. Đặc điểm thứ hai là nhấn mạnh vào những góp ý mang tính tích cực có khả năng theo dõi và đo đạc được từ khách hàng.
Xem thêm Kinh nghiệm đọc báo cáo tài chính và phân tích hoạt động kinh doanh
Các công cụ của marketing trực tiếp bao gồm
1. Gởi thư trưc tiếp tới người tiêu dùng
Thư từ là hình thức quảng cáo về công ty, sản phẩm và dịch vụ. Có những loại thư như bưu thiếp, sách hướng dẫn sử dụng, lời cảm ơn… Chiến dịch gởi thư trực tiếp qua bưu điện là hình thức cổ điển của truyền thông trực tiếp truyền thống, tuy nhiên hiện nay nó dần dần bị bỏ quên.
2. Gọi điện trực tiếp – marketing trực tiếp là gì
Điện thoại giúp doanh nghiệp và người sử dụng trò chuyện trực tiếp với nhau dễ dàng và không mắc phải nhiễu. Tiếp cận với người sử dụng mới thông qua chiến dịch truyền thông trực tiếp bằng điện thoại, lưu lại số máy để xây dựng cơ sở dữ liệu, đáp ứng cho chiến dịch sms sau này là một ý tưởng tuyệt vời.
Xem thêm 6 Điều cần biết nếu muốn kinh doanh cho dân văn phòng
3. Email trực tiếp đến khách hàng
Email khác với thư cổ điển, nó nhanh nhạy và đơn giản hơn. Email góp phần quan trọng trong chiến dịch marketing trực tiếp, giúp công ty hiểu người sử dụng họ mong muốn gì, truyền bá thôngtin quảng cáo nhanh chóng và nhận phản hồi đơn giản.
4. Các phiếu thăm dò người tiêu dùng trực tiếp
Marketing trực tiếp còn bao gồm việc cung cấp và phản hồi thông tin qua các phiếu điều tra người sử dụng. Đối với các doanh nghiệp dịch vụ, Việc này giúp cho họ tìm ra những sai sót và sửa chữa để hoàn thành.
Xem thêm Các chương trình khuyến mãi độc đáo trong kinh doanh