Landing Page là gì? Các mẹo thiết kế landing page đẹp

Rate this post

Thiết kế Landing Page là khái niệm quen thuộc bạn sẽ hay nghe nói đến trong lĩnh vực thiết kế web hoặc trong các Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Và ngay cả trong hoạt động trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng bắt gặp rất nhiều thiết kế Landing Page cực kì đẹp và thu hút từ các doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết Landing Page là gì? Các mẹo thiết kế landing page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút thật nhiều traffic ngày từ khi vừa ra mắt?

Mục lục

Landing Page là gì?

Landing Page là gì?
Landing Page là gì?

Landing page (hay còn gọi là trang đích) nói đơn giản là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Bằng cách tạo một Landing page cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm khách hàng, cung cấp cho họ những thông tin chính xác mà họ cần.

Những loại Landing page nào thường được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Landing page có 3 loại chủ yếu:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page): Landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà,…
  • Landing page bán hàng (Sales Page): Landing page có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
  • Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): Landing page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Landing page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

⇒ Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ, bạn có thể triển khai các loại Landing page tập trung vào các loại chuyển đổi nhất định theo cách khác nhau.

Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định

Mỗi landing page sẽ tập trung vào 1 loại chuyển đổi nhất định, tùy vào mục tiêu mà bạn mong muốn.

Ví dụ bạn bán thuốc hỗ trợ giảm cân, thì chuyển đổi ở đây có thể là :

  • Khách hàng vào trang web của bạn => Mua hàng => Mỗi lượt mua hàng gọi là 1 chuyển đổi (sale)
  • Khách hàng vào trang web của bạn => Điền form nhận tư vấn miễn phí => Mỗi dữ liệu của 1 khách hàng gọi là 1 chuyển đổi (lead)

Tương ứng với 2 mục đích trên, bạn có thể làm các dạng landing page khác nhau:

Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định
Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định
  • Landing Page tập trung vào mục đích mua hàng: Bạn sẽ làm dạng Salepage, có nghĩa là 1 landing page dài giải thích thật chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đó, dẫn dắt khách hàng thực hiện hành vi mua hàng.

=> Đây là landing page tập trung vào loại chuyển đổi mua hàng.

  • Landing Page tập trung vào mục đích thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng: Bạn sẽ làm dạng Leadpage, có nghĩa là 1 landing page ngắn (hoặc dài) thường là tặng quà, nhận tư vấn, cho khách hàng sử dụng miễn phí, hoặc trải nghiệm không mất phí 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó.

=> Đây là landing page tập trung vào loại chuyển đổi thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng.

Đây là 2 loại landing page điển hình nhất về 2 loại chuyển đổi thường được các doanh nghiệp, cá nhân áp dụng nhiều nhất. Ngoài ra còn có nhiều loại chuyển đổi khác như :

  • Download App
  • Đăng ký tài khoản
  • Trung gian chuyển đổi (pre-lander)
  • Tham gia sự kiện, event,….

Tùy vào mục đích của bạn, tùy vào loại hình sản phẩm/dịch vụ, tùy vào cách bạn marketing như thế nào thì sẽ có thể triển khai các loại landing page tập trung vào loại chuyển đổi nhất định khác nhau.

Bạn có thể nhận ra, với 1 trang web bình thường. Chẳng hạn như bạn ra trang chủ blog của mình, các mục tiêu mà mình muốn bạn bấm vào sẽ được phân tán nhiều nơi như :

  • Đọc blog
  • Tìm hiểu về Special 2.0
  • Khu vực cho người mới
  • ……

​Xem thêm:  Top 7 Mẫu Website Sẽ Là Xu Hướng Trong 2020

Phân loại Landing Page

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng thực chất Landing Page còn có thể chia ra làm nhiều loại, mặc dù nó chỉ có một hinh thức thể hiện hay một mục tiêu chung tuy chúng rất giống với thiết kế web nhưng phong cách thiết kế lại hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là 3 loại Landing Page cơ bản bạn thường gặp nhất:

  1. Xuất hiện dưới dạng 1 trang con bên trong 1 website, trang này sẽ có tên miền dạng [TÊN LANDING PAGE].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN WEBSITE].COM/[TÊN LANDING PAGE]
  2. Xuất hiện dưới dạng khung Pop-up quảng cáo. Nó thường là các cửa sổ mở ra ngay khi người dùng truy cập vào trang chủ website với yêu cầu nhập thông tin cá nhân, vùng miền hay cung cấp mã code khuyến mãi. Có khi là cập nhật các Tin tức mới từ doanh nghiệp. 
  3. Xuất hiện dưới dạng Microsite – Dạng website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). Tuy nhiên bên trong vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính.

Các mẹo thiết kế landing page đẹp

1. Chọn bảng màu

Phối màu là một lĩnh vực mà bạn muốn có một sự thống nhất vững chắc trên các trang đích của mình. Bạn nhất định cần phải chọn màu khi bạn thiết kế trang đích mới vì 90% các lựa chọn này sẽ được đưa vào các mẫu của bạn.

Bạn sẽ muốn tạo một bảng màu cơ bản thực hiện màu sắc thương hiệu của mình, đặt tông màu và kiểu (ví dụ: màu pastel so với màu rực rỡ, v.v.) và có một bộ sưu tập màu nền, màu tô sáng, màu phông chữ, nút CTA và tất cả các yếu tố chính trên các trang của bạn.

Chọn bảng màu trước khi thiết kế landing page
Chọn bảng màu trước khi thiết kế landing page

2. Chọn phông chữ

Phông chữ phải có sự thống nhất thậm chí nhiều hơn màu sắc trên các trang đích của bạn và bạn nên bám vào một thư viện tương đối nhỏ về các lựa chọn phông chữ, kiểu dáng, độ cao và màu sắc được gán cho các yếu tố cụ thể (ví dụ: tiêu đề, tiêu đề phụ, văn bản đoạn văn, v.v.).

Một lần nữa, bạn không nên thực sự đưa ra bất kỳ quyết định nào khi bạn tạo trang đích mới; các phông chữ này sẽ tự động được gán cho các thành phần có liên quan khi bạn thêm văn bản. Tất nhiên, bạn có quyền tự do thực hiện bất kỳ thay đổi nhẹ nào khi cần thiết (ví dụ: chuyển sang phiên bản in nghiêng mỏng của cùng một phông chữ để phân biệt một dòng văn bản cụ thể với các dòng khác).

3. Thiết kế form

Bạn nên biết về những hình thức web mà bạn sẽ cần (đăng ký email, tạo tài khoản, đăng ký demo, mua sản phẩm, v.v.) dựa trên mục tiêu chuyển đổi của bạn. Form đăng ký này sẽ xuất hiện trên nhiều trang đích, vì vậy, một ý tưởng tốt là bạn hãy thiết kế chúng trước vì điều này sẽ giúp bạn duy trì tính nhất quán dễ dàng hơn nhiềue cho website.

4. Thiết kế footer

Một khía cạnh khác của các trang đích không được chú ý nhiều như nó xứng đáng là chân trang khiêm tốn. Mặc dù thật hấp dẫn khi chỉ đơn giản là ném mọi thứ bạn không thể phù hợp vào chân trang của mình, đây là lựa chọn thiết kế tồi khi bạn xem xét những người dùng thực sự đến nay có lẽ vẫn chưa tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm sau khi cuộn toàn bộ chiều dài trang của bạn.

Thiết kế footer của trang để tạo sự thu hút
Thiết kế footer của trang để tạo sự thu hút

Chân trang của bạn cần phải bước vào đây và cung cấp cho mọi người một lý do để tiếp tục gắn bó với thương hiệu của bạn hoặc bạn có nguy cơ mất chúng hoàn toàn.

Bây giờ, bạn có một số quyết định để thực hiện:

  • Bạn có thêm CTA khác với mục tiêu chuyển đổi nhẹ nhàng không?
  • Bạn có bao gồm các liên kết đến các trang khác trên website của bạn có thể quan tâm đến những người dùng này không?
  • Bạn có đưa họ với một đề nghị đặc biệt để tăng động lực?
  • Bạn có cung cấp một cái gì đó miễn phí để đưa người dùng lên các nỗ lực tiếp thị email của bạn không?
  • Bạn có tạo một chân trang chung và chấp nhận những khách hàng tiềm năng này không?

Cách tiếp cận phù hợp với bạn phụ thuộc vào mục tiêu chuyển đổi của bạn và số tiền bạn đặt vào tối đa hóa chuyển đổi so với tối đa hóa giá trị cho mỗi chuyển đổi. Đây là điều mà bạn sẽ cần kiểm tra trên cơ sở liên tục nhưng bài học quan trọng ở đây là phần chân trang là một phần quan trọng trong trang đích của bạn – vì vậy hãy nghiêm túc thực hiện và tối ưu hóa hiệu suất.

Xem thêm: Dịch vụ guest post ATP Media

Mục đích tạo Landing Page là gì?

Để phát huy tối đa công dụng của Landing Page, doanh nghiệp cần lựa chọn thời điểm sử dụng hợp lý. Trong đó, có 4 trường hợp ứng dụn Landing Page phổ biến nhất.

Chạy quảng cáo

Không chỉ mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, Landing Page còn giúp tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Khi xây dựng Landing Page cho mục đích chạy quảng cáo, doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin về sản phẩm rõ ràng, mạch lạc và mang tính thuyết phục cao.

Ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới

Khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sắp sửa ra mắt, việc tạo một Landing Page giới thiệu trước về sản phẩm này là điều cần thiết. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt hoặc danh sách người dùng đặt hàng trước thông qua các form điền trên Landing Page giới thiệu.

Khi tặng kèm một sản phẩm hay dịch vụ

Để thu nhập thông tin người dùng, doanh nghiệp thường tổ chức các hoạt động tặng kèm ebook, tài liệu hướng dẫn, voucher… Do đó, họ có thể lập một Landing Page đi kèm các biểu mẫu để khách hàng điền thông tin. Điều này có tác dụng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mở rộng sang việc quảng bá sản phẩm.

Chuẩn bị tổ chức sự kiện

Trước khi tổ chức một sự kiện, dù là online hay offline thì việc tạo một Landing Page nhằm thu hút lượt đăng ký từ những người quan tâm không phải là điều dư thừa. Trong đó, Landing Page chỉ cần tập trung vào 5 thông tin cơ bản:

  • Lí do tạo landing page là gì?
  • Đối tượng tham gia, diễn giả là ai?
  • Nội dung chính của landing page và sự kiện là gì?
  • Thời gian địa điểm diễn ra sự kiện thế nào?

Xem thêm:  UI UX là gì? Tại sao Website Designer nên học UI UX

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ Winerp.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chúc các bạn thành công.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit 

Thông tin liên hệ ATPMedia.vn

Hotline: 0782 3333 99 – 0399 757 797

Website: ATPMedia.vn

Fanpage: Facebook.com/ATPMedia.new

Group: Cộng Đồng ATPWeb & SEONewbie

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top