Hướng Dẫn Tối ưu Seo Website 2

Hướng dẫn tối ưu seo website đem lại hiệu quả cao

Có một điều trọng tâm mà bạn luôn phải để ý trước khi muốn đi vào thực hành seođó là bạn phải hiểu cốt lõi của lỗi lo cơ bản trước khi đi vào tìm hiểu lĩnh vực sâu về SEO. Cũng như thứ tự cái nào cần quan tâm trước sau. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong mỗi bài viết chia sẻ một cách đơn giãn , dễ hiểu nhất về hướng dẫn tối ưu seo website sẽ hỗ trợ các bạn một phần nào hiểu hết các mánh trong SEO.

1. Đo đạt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

1 trong bước để có cách SEO keyword đạt kết quả tốt nhất chính là hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Thử liệt kê ra hết tất tần tật những gì là thế mạnh của doanh nghiệp bạn? Mà ở đây các anh chị Marketer thường hay gọi là USP (Unique Selling Point). Nó thực sự có thể là giá? thực sự có thể là chất lượng? Hay cơ sở vật chấttrang thiết bị tốt? kinh nghiệm cao?

Khi mà bạn đã liệt kê ra được hết các USP của chính mình rồi. Bước sau đây là hãy dựa vào đó mà cho ra những keyword ảnh hưởng đến USP đó. Bạn không luôn phải lên công cụ để phân tích từ khóa thời điểm này. Bạn chỉ cần liệt kê ra hết tổng thể những từ khóa cảm tính mà thôi.

2. Phân tích tổng quát cơ bản về thương trường  đối thủ

Bước sau đây khi mà đã bạn đã phân tích hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình rồi thì chuyển sang phân tích thị trường của bạn một ít.

Có bạn sẽ thắc mắc là chưa có dữ liệu thì làm thế nào mà hiểu thị trường mà phân tích bây giờ? Tôi xin khêu gợi lại. Ở đây chúng ta phân tích thị trường dưới góc độ seo.

Hướng Dẫn Tối ưu Seo Website

Bạn có thể lên Google Trend để coi thương trường về sản phẩm, dịch vụ của bạn dao động như thế nào? Google dự đoán nhu cầu của thương trường về công việc hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng có thể dùng công cụ từ khóa Tool IO để nhận biết lịch sử của nghề hàng từ đấy có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường.

Nói một cách dễ hiểu. Bạn vào công cụ Google keyword IO (mà phải là tài khoản VIP nhé) để coi lượng kiếm tìm của người sử dụng về từ khóa đấy qua những tháng trước là như thế nào? Để bạn có cái nhìn , dự báo cho tương lai.

Nếu bạn có Google keyword Finder để nhận định sơ thương trường của bạn nữa thì quá tốt. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được cơ bản , tổng quan về độ cạnh tranh của keyword tại chuyên môn ngành hàng của bạn là như thế nào? thường hay thì những từ khóa có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được đánh giá là cạnh tranh , khó làm seo hơn.

3 Xây dựng cấu trúc website

Ngay từ bây giờ đây bạn sẽ tiến hành nghiên cứu  setup cho bằng được một cấu trúc site thân thiết với người sử dụng , cả Google nữa.

Cấu trúc site rất cần thiết, nó được ví như bộ móng để xây nên một ngôi nhà. Nếu móng càng vững thì nhà càng chắc chắn, an toàn, còn nếu không vững thì sẽ rất nguy hiểm.

Cấu trúc website của bạn phải thân thiện với người sử dụng. Họ không cần phải click quá nhiều lần, thực hiện quá nhiều thao tác để tìm thấy cái họ cần. Hãy điều hướng tốt nhất thực sự có thể để bạn chốt được hàng ngay tức khắc đấy là nói về góc độ bán hàng. Còn nếu đề cập đến seo thì một cấu trúc tốt sẽ làm cho dòng chảy luôn xuyên sốt , sức mạnh sẽ được truyền cho toàn cục website của bạn chứ không phải chú ý vào một page hay một post nào duy nhất.

Có nhiều cấu trúc site như:

Cấu trúc vòng tròn: đây là cấu trúc website mà tất cả các page đều kết nối qua lại với nhau, sức mạnh của trang chủ cũng giống như các landing page SEO sẽ suy giảm đáng kể, cấu trúc này sẽ có lý cho các site vệ tinh dạng tin tức khi tổng quan các bài viết là điều có sức mạnh ngang nhau. Sẽ không thật lý tưởng nếu bạn dùng cấu trúc all page to all page để áp dụng cho site bán hàng của chính bản thân mình.

Cách đơn giản hóa SEO hình ảnh: Ta cần tối giản hóa tính chất của hình ảnh.

– Thẻ Alt (Alternative text). Đây chính là thẻ mô tả thay thế. Thẻ Alt cho phép ta mô tả nội dung hình ảnh giúp robot thực sự có thể hiểu được. Vì thực chất robot không thể hiểu Content nội dung hình ảnh nói gì nếu không có thẻ Alt để mô tả.
– Tên tệp của hình ảnh phải chứa từ khóa sẽ giúp tăng thứ hạng của từ khóa đóVD, “tui-xach-thoi-trang.jpg”

Bọ của google không thể hiểu được hình ảnh chính vì vậy chúng sẽ không hiểu được Content các bức ảnh trên site của bạn. Thẻ ALT sinh ra tạo điều kiện cho bot google hiểu được nôi dung của ảnh.

  • Trang thông báo lỗi 404 gần gũi :

    Hướng Dẫn Tối ưu Seo Website 1

Lỗi HTTP này được chuyển đến trình duyệt web thông qua máy chủ web khi một yêu cầu trang website không thực hiện được. Lỗi 404 xuất hiện bởi một trang không tồn tại hoặc hạn chế quyền truy cập. Lỗi 404 này sẽ được Webmaster cấu hình lại sao cho gần gũi với người dùng hơn.
để tránh hoàn cảnh người dùng kiếm tìm rơi vào trang báo lỗi 404, chỉ với một thông báo lỗi một cách khó chịu, những Webmaster nên tạo một trang báo lỗi 404 cá nhân hóa.

  • Tối ưu tiêu đề (title)  những thẻ meta :

Tiêu đề, keyword, là các thành tố thứ nhất mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách thăm cũng như giúp ích nhiều cho những máy tìm kiếm khi quét qua trang website của bạn.

Về site ta chia thành 2 phần.
(1) Phận nội dung web, là phần người dùng có thể thấy được.
(2) Phần HTML, là phần lập trình, đây chính là phần chìm, nhờ phần này mà nội dung được hiển thị trên website page, chỉ có người lập trình có thể nhận thấy phần này.

Hướng Dẫn Tối ưu Seo Website 2

Tiêu đề (title) thuộc về phần HTML nên không hiển thị trên Content nội dung website page. Tuy nhiển, chúng được đọc bởi Google  được hiển thị trên kết quả của tìm kiếm. Tiêu đề là yếu tố quan trọng thứ hai của On Page seo, chỉ xếp sau nội dung.

Tầm quan trọng của tiêu đề tại SEO.
Google dựa vào thông tin tại tiêu đề của web page để lập chỉ mục. Do đó, tiêu đề có ảnh hưởng vô cùng lớn đến xếp hạng của web page trên kết quả tìm kiếm.

Trên kết quả của tìm kiếm thì tiêu đề có mặt thứ nhất, tô đậm, phông chữ to, có thể nói rằng là nổi bật nhất tại những thông tin của web page.

Ở vị trí trước tiên, tiêu đề đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách về sitenếu như tiêu đề thu hút sẽ thu hút được rất nhiều người nhấp chuột vào  site sẽ có được nhiều khách hàng, trái lại. Người tìm kiếm thường hay lướt nhanh trang kết quả của tìm kiếm với cách xem nhanh những tiêu đề. Khi có một tiêu đề cuốn hút họ dừng lại để đọc thông tin, rồi từ đấy có ra quyết định bấm chuột vào website hay không. Nếu như tiêu đề không cuốn hút họ bỏ qua  website không thu hút được khách hàng. Vì thếnói cách khác tiêu đề có ảnh hưởng lớn trên lượng traffic của site.

Tiêu đề có mặt tại 3 vị trí, trên kết quả của tìm kiếmtrình duyệt , trên những trang kênh social. Cả 3. vị trí này tiêu đề đều được đặt ở vị trí nổi bật, được tô đậm. vì vậy, chúng có ảnh hướng lớn tới đạt kết quả tốt SEO.

Cách viết tiêu đề (title) hiệu quả cho seo.

– Đồ dài của tiêu đề chỉ nên trong khoảng 50-60 ký tự. Vì Google chỉ hiển thị Content nội dung của tiêu đề tương đương 6. ký tự. nếu như tiêu đề không được cô đọng tại 6 ký tự, phần dư thừa sẽ bị cắt đi  không được hiển thị. Mặc dù thế ta cũng không nên áp dụng gợi ý này một cách cứng nhắc, ta nên ưu tiên một tiêu đề thu hút, thay vì cứng nhắc áp dụng đòi hỏi độ dài tối đa.
– Đặt keyword phía trước của tiêu để để được Googel thứ hạng cao. Hơn nữa người dùng thường hay có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn vào tiêu đề có chứa từ khóa. Vì thế, hãy đặt từ khóa càng gần phía trước của tiêu đề càng tốt.
– Viết Content nội dung tiêu đề hấp dẫn, Content tiêu đề quyết định rất lớn đến tỷ lệ nhấp chuột vào webiste. vì lẽ đó, hãy đầu tư công sức để viết tiêu đề thật cuốn hút. Một cách hay là ta viết ra nhiều tiêu đề khác nhau rồi chọn ra tiêu đề cuốn hút nhất. Nên nhớ cho dù Content có cuốn hút tới đâu, tuy nhiên tiêu đề không hấp dẫn thì cũng không ai bấm chuột về website.
– Viết hoa chữ cái trước tiên trên tiêu đề. Tương tự quảng cáo Adword ta nên viết hoa chữ cái trước tiên trên tiêu đề. điều đó giúp dòng tiêu đề nổi bật trên kết quả của tìm kiếm.
– Tránh trụng lắp tiêu đề. Khi những website page có tiêu đề như nhau, sức mạnh SEO của chúng bị shaređiều đó dẫn đến tổng thể website page đều yếu  bị thứ hạng thấp. do đó, ta cần bảo đảm mỗi web page có tiêu đề không giống nhau.
– sử dụng bảng giúp đỡ và hỗ trợ khai báo những hạng mục On Page SEObao gồm keyword, tiêu đề, meta description, URL, hình ảnh. đồng thời ta ghí chú điều tiện cho mỗi nhân tố ta cần tuân thủ. Chẳng hạn, tiêu đề tang không được vượt quá 6 ký tự. Đi từ trên xuống dưới ta liệt kê các website page của site. Cách thực hiện này giúp ta không bỏ sót, hay không trùng lắp Content.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ chăm sóc web

Dịch vụ Guest Post

Dịch vụ thiết kế Landing Page

090.909.8984
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top