Word of mouth là gì? Nguyên tắc của Marketing Word Of Mouth?

Rate this post
Word of mouth là gì? Word of mouth marketing xảy ra khi ai đấy trực tiếp quảng bá công ty của bạn cho người khác, được lan truyền từ người này sang người khác thông qua những cuộc nói chuyện nhỏ. Hãy cùng nhau tìm hiểu về word of mouth là gì qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

Word of mouth marketing là gì?

Word of mouth là gì
Word of mouth marketing – Word of mouth là gì
Tiếp thị truyền miệng – Word of mouth marketing xảy ra khi ai đấy trực tiếp quảng bá công ty của bạn cho người khác.
Họ có khả năng là những quý khách hàng trước đây của bạn, những người có trải nghiệm tích cực với hàng hóa hoặc dịch vụ hoặc những khách hàng tiềm năng biết tới danh tiếng công ty của bạn.
Theo truyền thống, tiếp thị truyền miệng được lan truyền từ người này sang người khác thông qua những cuộc nói chuyện nhỏ.
ngày naykế hoạch tiếp thị này sử dụng social media – các phương tiện truyền thông xã hội làm công cụ chính.

Nguyên tắc của Marketing Word Of Mouth

Word-of-mouth
Nguyên tắc của Marketing Word Of Mouth – Word of mouth là gì

Bạn nên có gì đấy đặc biệt

Hãy thử tưởng tượng xem, sẽ chẳng ai đề cập về một cty quá đỗi thường thì hoặc quá nhàm chán. Bạn đang làm những việc rất thường thì như tôi kinh doanh – tôi thu tiền, xong! Thì sẽ chẳng ai nói về bạn cả. Thường thì, với một người phụ trách marketing thì trước khi ra mắt sản phẩm mới, họ sẽ tự hỏi mình câu: “Liệu KH có gì để nói về sản phẩm này với bạn bè của họ?”
Ví dụ:
Apple là bậc thầy trong việc khiến KH bàn tán về sp sắp ra mắt của mình. Những nội dung “bị tiết lộ” một cách nhỏ giọt cực kì bài bản đã tạo nên tâm trạng háo hức với KH, và họ khiến những câu chuyện về chiếc iphone thế hệ mới cứ lan xa mãi.

Đề cao sự dễ dàng

Sẽ chẳng có ai đủ thời gian và kiên nhẫn để nói về thứ gì đấy quá khó hiểu và khó nhớ. Vậy nên bạn có 2 việc để làm. Tìm thông điệp dễ dàng nhất và làm mọi việc để giúp thông điệp đó được lan truyền. Word Of Mouth là gì
Ví dụ: Có 2 thông điệp về cùng một sản phẩm là quần áo:
Thông điệp 1: Chúng tôi cam kết hàng loại 1, phù hợp với màu da và thời tiết châu Á. Mặc vào sẽ rất tôn dáng và khiến bạn trở nên quyến rũ hơn trong mắt người khác.
Thông điệp 2: Hàng cao cấp, giá cạnh tranh, bảo hành giặt không mất dáng.
chính xác, thông điệp 2 dễ nhớ và dễ nói hơn thông điệp 1. ngoài ra, thông điệp 2 kích thích người dùng họ sẵn sàng tham khảo thêm các thông tin khác.

Làm hài lòng mọi người, toàn bộ, không trừ một ai

Bạn cần nhớ, chỉ khi nào KH vui vẻ, cảm nhận thấy mãn nguyện thì họ mới nói về bạn. Lúc đó, chính KH của bạn sẽ biến thành các nhà quảng cáo nhiệt tình nhất cho bạn. Thực chất với những người xa lạ, để họ đề cập về một ai đấy thì yếu tố then chốt đặc biệt là phải làm họ xúc động. Bạn bán cái gì không quan trọng.
cần thiết bạn khiến KH mỗi khi ra về đều cảm thấy ưng ý hết sức và chắc chắn lần sau họ sẽ quay lại. dễ dàng, chỉ là thái độ nhã nhặn của nhân viên, chính sách bảo hành đổi trả minh bạch..v.v…Tôi dám cá rằng, khi bạn khiến KH cảm thấy ưng ý thì họ sẽ say mê nói về bạn với bạn bè họ mỗi khi có điều kiện.

Chiếm được lòng tin và sự tôn trọng từ quý khách hàng

Bạn phải hiểu biết rằng, sẽ chẳng ai đề cập về bạn khi họ không tin tưởng và tôn trọng bạn. Thực chất của việc truyền miệng là khi ai đó nói tốt về cty của bạn, đồng nghĩa với việc người đó mang cả danh dự và uy tín cá nhân ra để nói tốt cho bạn. Việc của bạn là khiến cho sự hi sinh đấy trở nên thiết thực, có nghĩa là bạn phải bảo vệ uy tín của người nói, cung cấp dịch vụ luôn tốt như những gì họ nói với những người bạn.

Ích lợi của Word of mouth marketing

Word of mouth là gì
Ích lợi của Word of mouth marketing – Word of mouth là gì
Tiếp thị truyền miệng cung cấp nhiều lợi ích, chẳng hạn như:
  • Tiếp thị miễn phí: bạn không cần phải đầu tư hàng đống tiền vào việc quảng bá doanh nghiệp.
  • Tăng doanh số bán hàng: những đánh giá và đánh giá tích cực mà quý khách hàng của bạn để lại rất có thể sẽ thuyết phục người khác tin tưởng vào Brand và mua hàng hóa của bạn.
  • Có thể mở rộng: khi công ty tăng trưởngbạn có thể hợp tác với influencers hay KOLs để quảng bá rộng rãi hơn.
  • Xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm: việc có những đánh giá và lời chứng thực tích cực giúp xây dựng uy tín và độ tin cậy cho thương hiệu của bạn đối với khách hàng mục tiêu.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về word of mouth là gì và những lợi ích mà word of mouth mang lại. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (blog.tomorrowmarketers.org, www.semtek.com.vn, vietnambiz.vn, marketingai.vn)
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top