Kiến thức về marketing – khái niệm marketing

Kiến thức về marketing gồm rất nhiều mảng và liên quan đến nhiều ngành nghề khác nhau. Có thể nói marketing là lĩnh vực tổng hợp với nhiều trí tưởng tượng, một bộ óc kế hoạch tính toán, và có thể nắm bắt nhanh mọi tình hình có thể xảy ra

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn kiến thức về marketing. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

1. Định nghĩa Marketing là gì?

Theo khái niệm về marketing của philip kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và ước muốn của họ thông qua trao đổi.” Marketing là một công đoạn quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn bằng việc làm racung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

kiến thức về marketing
kiến thức về marketing
định nghĩa marketing là gì? What is marketing? Marketing là gì philip kotler – Marketing gồm những mảng nào?
Marketing áp đặt rất mạnh mẽ đối với lòng tin và kiểu cách sống của người tiêu dùngVì lẽ đó, những người kinh doanh tìm cách để làm thoả mãn nhu cầu mong muốn của người dùngtạo ra những sản phẩm và dịch vụ với mức giá thành mà người dùng có khả năng thanh toán được.3
Phạm vi sử dụng marketing rất rộng rãi trong mọi lĩnh vực như: hình thành giá cả, dự trữ, bao bì đóng gói, xây dựng nhãn hiệu, hoạt động và quản lý bán hàng, tín dụng, vận chuyển, trách nhiệm xã hội, lựa chọn nơi bán lẻ, phân tích người dùng, hoạt động bán sỉ, bán lẻ, nhận xét và chọn lựa người mua hàng công nghiệp, quảng cáo, mối tương quan xã hội, nghiên cứu marketing doanh nghiệp, hoạch định và bảo hành sản phẩm.

2. Đặc điểm căn bản về marketing là gì? – kiến thức về marketing

Bên trên bạn đã được tìm hiểu về định nghĩa marketing là gì? theo định nghĩa của philip kotler. Vậy mở rộng ra theo những phương diện và góc độ khác thì marketing được định nghĩa như thế nào? Tổng hợp về marketing với 9 định nghĩa dưới đây có thể giúp bạn hiểu hơn về về đặc điểm của marketing.

   1. Nhu cầu cơ bản (Needs)

Điểm xuất hành của tư duy chiến lược marketing là những nhu cầu và mong muốn của con người. Người ta cần thức ăn, nước uống, không khí và nơi ở để sống còn. Bên cạnh đấy, con người còn có nguyện vọng mãnh liệt cho sự sáng tạo, giáo dục và các sản phẩm liên quan khác.

Nhu cầu cấp thiết của con người là cảm giác thiếu hụt một điều gì đó mà họ cảm nhận được. Nhu cầu cấp thiết của con người rất phong phú và khó hiểu. Nó bao gồm cả những nhu cầu sinh lý căn bản về ăn, mặc, sưởi ấm và an toàn tính mạng lẫn những nhu cầu xã hội như sự thân thiết, gần gũi, uy tín và tình cảm cũng như các nhu cầu cá nhân về tri thức và tự thể hiện mình. Nhu cầu cấp thiết là những phần cấu thành nguyên thủy của bản tính con người, không phải do xã hội hay người làm marketing làm ra.

kiến thức về marketing
kiến thức về marketing

Marketing là gì? Marketing là làm gì? Marketing gồm những gì?- (Ảnh: marketing management)

   2. Ước muốn (Wants)

Ước muốn của con người là một nhu cầu cấp thiết có dạng đặc thù, tương ứng với trình độ văn hóa và tư cách của mỗi cá nhânMong muốn được biểu hiện ra thành những thứ nhất định có thể thỏa mãn nhu cầu bằng phương thức mà nếp sống văn hóa của xã hội đấy vốn quen thuộc.

Khi xã hội phát triển thì nhu cầu của các thành viên cũng tăng lên. Con người càng tiếp xúc nhiều hơn với những đối tượng mục tiêu gợi trí tò mò, sự quan tậm và ham mong muốn. Các nhà sản xuất, về phía mình, luôn hướng hoạt động của họ vào việc kích thích ham muốn mua hàng và cố gắng cài đặt mối liên hệ thích ứng giữa những sản phẩm của họ với nhu cầu cấp thiết của con người.

   3. Nhu cầu (Demands) – kiến thức về marketing

Nhu cầu của con người là những mong muốn kèm thêm điều kiện có thể thanh toán. Các ước muốn sẽ trở thành nhu cầu khi được đảm bảo bởi sức mua.

Con người không bị giới hạn bởi ước muốn mà bị giới hạn bởi khả năng thỏa mãn mong muốn. Rất nhiều người cùng mong muốn một sản phẩm, nhưng thông số ít là thỏa mãn được nhờ năng lực thanh toán của họ. Do vậy, trong chiến lược marketing, các doanh nghiệp phải đo lường được không những bao nhiêu người mua sản phẩm của mình, mà cần thiết hơn là gồm bao nhiêu người có khả năng và thuận lòng mua chúng.

Trong lúc thực thi marketing như một công dụng kinh doanh, những người làm marketing không tạo ra nhu cầu, nhu cầu hiện hữu một cách khách quan.

Người làm marketing cùng với các yếu tố khác trong xã hội tác động đến những ước muốn, nhu cầu bằng cách làm ra những sản phẩm phù hợp, dễ tìm, lôi cuốn và hợp túi tiền cho những khách hàng mục tiêu của họ. Sản phẩm càng thỏa mãn ước muốn và nhu cầu của khách hàng mục đích bao nhiêu thì người làm marketing càng thành công bấy nhiêu.

   4. Sản phẩm (Product)

Những nhu cầu cấp thiết, mong muốn và nhu cầu của con người gợi mở nên sự có mặt của sản phẩm.

Sản phẩm là bất cứ những gì có khả năng đưa rõ ra thị trường, gây sự quan tâm, được tiếp nhận, được tiêu thụ hay dùng để thỏa mãn một nhu cầu hay mong muốn của con người.

Thường thì từ “sản phẩm” gợi trong trí óc chúng ta một vật thể vật chất như là một cái ô tô, một cái ti vi hay một đồ uống,… Và vì lẽ đó, chúng ta thường sử dụng từ “sản phẩm” và “dịch vụ” để phân biệt các vật thể vật chất và cái không sờ mó hay chạm tới đượcTuy nhiên thật ra, suy cho cùng, tầm quan trọng của các sản phẩm vật chất không nằm nhiều ở chỗ chúng ta có nó mà là ở chỗ chúng ta dùng nó để thỏa mãn ước muốn của chúng ta. Theo một cách khácngười ta không mua một sản phẩm, họ mua những ích lợi mà sản phẩm đó đem lại.

3. Nguyên tắc căn bản trong Marketing – kiến thức về marketing

kiến thức về marketing
kiến thức về marketing

Nguyên tắc 4P trong marketing cơ bản

1. Price (Giá cả)

Giá bán là khoản chi khách hàng phải bỏ ra để đổi lấy sản phẩm hay dịch vụ của nhà phân phối. Nó được xác định bởi một vài yếu tố như thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên liệu, nhận dạng sản phẩm và giá trị cảm nhận của khách hàng với sản phẩm đấy. Với thị trường cạnh tranh hiện nay, việc định giá rất quan trọng mà còn mang tính thách thức. Mếu như đặt giá quá thấp, nhà cung cấp buộc phải tăng số lượng bán trên một đơn vị sản phẩm theo chi phí để có lợi nhuận. nếu như đặt giá quá cao, khách hàng sẽ khó chấp nhận và dần chuyển sang mua hàng của đối thủ chung ngành. Vậy nên, việc quyết định về giá rất khó khăn, nó bao gồm điểm giá, giá niêm yết, chiết khấu, thời kỳ thanh toán…

2. Place (Phân phối)

Đại diện cho các địa điểm mà một sản phẩm có thể được mua là các kênh phân phối. Nó có khả năng gồm có các shop có mặt bằng cũng như các shop ảo trên internet. Việc cung cấp các sản phẩm đến nơi và vào thời điểm mà khách hàng yêu cầu là một trong những phương diện mấu chốt của bất kỳ kế hoạch marketing cơ bản nào.

Xem thêm : Marketing Director là gì ? Kiến thức về marketing

Xem thêm : Marketing assistant là gì ? Kiến thức marketing

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn một vài kiến thức về marketing cơ bản. Cũng giải thích sơ lược tới các bạn marketing là gì ? Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực marketing . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, 123job.vn, … )

090.909.8984
Scroll to Top