Mobile Marketing là gì? Các hình thức mobile marketing phổ biến hiện nay

Rate this post

Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Mục lục

Mobile Marketing là gì?

Mobile marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các thiết bị di động, điện thoại, tablets, smartphone,…

Giống như các kênh tiếp thị khác, mobile marketing sẽ có nhiều hình thức và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và nhu cầu của khách hàng.

Mobile Marketing là gì?
Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing không chỉ là một xu thế marketing mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.

Các hình thức mobile marketing phổ biến hiện nay

Email marketing

Là hình thức sử dụng email để truyền tải thông điệp quảng bá đến đối tượng người dùng cụ thể. Hành động này thực hiện đơn lẻ (gửi từng mail), hoặc gửi số lượng lớn (thuê đơn vị cung cấp dịch vụ gửi mail).

Nhưng có nên mua thông tin khách hàng hay không? Mời bạn đọc bài viết này.

Sms marketing

SMS Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo qua tin nhắn SMS. Nhằm tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn thông qua các tin nhắn quảng cáo.

MMS Marketing

Đây là kiểu tiếp thị có chứa hình ảnh, hoặc âm thanh video qua điện thoại di động. MMS Marketing ít được ưa chuộng tại Việt Nam

PSMS Marketing

Đây là dạng phát triển hơn của SMS marketing. Mức phí cao hơn tin nhắn văn bản thông thường. Nó thường được dùng kêu gọi khách hàng tham gia vào một trò chơi. Hoặc cũng dùng để bán các dịch vụ nhạc chuông, hình nền …

Còn rất nhiều hình thức khác: Call Mobile, In-Video Mobile Marketing, In-game Mobile Marketing, Wifi Marketing…

Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

Mobile Marketing bao gồm các quảng cáo xuất hiện trên điện thoại thông minh di động, máy tính bảng hoặc các thiết bị di động khác. Các định dạng, tùy chỉnh và kiểu quảng cáo tiếp thị trên thiết bị di động có thể khác nhau vì nhiều nền tảng truyền thông xã hội, trang web và ứng dụng di động cung cấp các tùy chọn quảng cáo di động độc đáo và phù hợp của riêng họ.

Tại sao bạn cần một chiến lược Mobile Marketing

Doanh nghiệp cần một chiến lược marketing trên thiết bị di động với lý do rằng bạn cần có máy tính và truy cập wi-fi – và đây chính là thời đại chúng ta đang sống! Đi bộ quanh bất kỳ thành phố lớn nào bạn đều sẽ tìm thấy nhiều hơn một người có khuôn mặt dán vào màn hình điện thoại thông minh.

Tại sao bạn cần một chiến lược Mobile Marketing
Tại sao bạn cần một chiến lược Mobile Marketing

Theo các báo cáo gần đây, 40% thời gian sử dụng Internet của người dùng dành cho thiết bị di động, điều đó có nghĩa rằng chúng ta không nên bỏ qua sự gia tăng của điện thoại di động

Một số số liệu thống kê về Mobile Marketing thú vị khác

  • 80% thời gian thiết bị di động được sử dụng cho các ứng dụng, đặc biệt về mảng trò chơi chiếm phần lớn thời gian
  • Mọi người duyệt trang web trên máy tính bảng nhiều hơn 70% so với điện thoại thông minh
  • Tỷ lệ chuyển đổi bán lẻ là 2,2% trên máy tính bảng, cao hơn đáng kể so với 0,7% trên điện thoại thông minh, nhưng tỷ lệ chuyển đổi PC truyền thống vẫn cao nhất là ở mức 3,3%

​Điện thoại di động vẫn là xu hướng và theo như dự đoán, nó sẽ sớm bằng cách làm lu mờ việc sử dụng máy tính để bàn. Nếu bạn không có một chiến lược marketing trên thiết bị di động nào, thì bây giờ là thời gian để bắt đầu!

Hiệu quả của Mobile maketing

Mobile marketing là một công cụ phù hợp trong các mục tiêu sau đây của marketing:

– Thứ nhất, đó là tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.

– Thứ hai, tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.

– Thứ ba, định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.

– Thứ tư, làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.

Hiệu quả của Mobile marketing, trước tiên có thể nhìn thấy ngay ở số lượng khách hàng sử dụng điện thoại di động ngày nay. Theo số liệu thống kê của Yankee Group, hiện có khoảng 2,4 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động đến giữa năm 2007 cũng đạt xấp xỉ 20 triệu thuê bao, và con số này sẽ còn tăng mạnh.

Hiệu quả của Mobile maketing
Hiệu quả của Mobile maketing

Quan trọng hơn, điện thoại di động là phương tiện (gần như duy nhất) ở bên cạnh các vị khách hàng suốt 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Liệu có phương tiện nào trong số báo chí, truyền hình, đài phát thanh, internet,… có thời gian “sở hữu” khách hàng lâu đến thế? Thêm vào đó, dựa trên cở sở dữ liệu khách hàng mà các nhà cung cấp mạng có được việc giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại di động có thể được cá nhân hóa.

10 sự thật của khách hàng về mobile marketing

1. Mỗi ngày có trung bình 2 tiếng smartphone được sử dụng. Chị Hà cũng chia sẻ thêm rằng, cường độ sử dụng mobile phone mạnh mẽ hơn tại các nước châu Âu vì họ chủ yếu làm việc và giao tiếp qua thiết bị di động để thuận tiện cho công việc.

2. Người dùng thích ứng dụng, ứng dụng và ứng dụng.Nhưng… nếu nó là miễn phí.Cũng theo Nielsen, trung bình 1 người Việt Nam download 7 ứng dụng một tháng. Điều này cũng dẫn đến sự thật số 3.

3. Mức sử dụng ứng dụng đang ngày càng gia tăng

4. Mobile shopping đang là một xu hướng được khai thác

Mobile marketing là gì? Xu thế cạnh tranh của các doanh nghiệp ...

5. Mobile game cũng đang được ưa chuộng tại các nước châu Á, với tỉ lệ trung bình 30 phút/ngày dành cho việc chơi trên các ứng dụng di động.

6. Mobile video đang bắt đầu thu hút sự chú ý tại chấu Á, dẫn đầu bởi Hồng Kong và Singapore

7. Xu hướng lướt web trên mobile

8. Khách hàng muốn được kết nối qua các thiết bị di động 24/7

9. Phản ứng của khách hàng tới quảng cáo qua mobile: Tại Việt Nam, thông thường với một quảng cáo xuất hiện trên di động, sẽ có hơn một nửa số người tiếp nhận nó và đôi khi click để đọc tiếp, trong đó tỉ lệ click trung bình là 5% (theo khảo sát với mẫu là 292 người).

10. Phản ứng chung: nếu không mất tiền và không phiền phức thì sẽ xem.

Xem thêm:  SMS Brandname là gì? Tại sao nên sử dụng SMS BrandName?

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ Winerp.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chúc các bạn thành công.

Hữu Đệ – WinERP 

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top