SMS Brandname là gì? Tại sao nên sử dụng SMS BrandName?

Rate this post

SMS BrandName là tin nhắn được gắn thương hiệu của bạn gửi đến người dùng với mục đích quảng cáo tiếp thị sản phẩm của bạn. Cùng xem bài viết  SMS Brandname là gì? Tại sao nên sử dụng SMS BrandName? để hiểu hoen nhé.

Mục lục

SMS Brandname là gì?

SMS Brandname là gì? SMS Brandname hay tin nhắn thương hiệu là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Đây là một trong những giải pháp mobile marketing hiệu quả nhất hiện nay. Vậy SMS Brandname là gì và quy định về việc xây dựng nội dung như thế nào? Cùng CloudFone tìm hiểu thông qua bài viết này bạn nhé!

SMS Brandname là một giải pháp marketing đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng
SMS Brandname là một giải pháp marketing đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng

Nếu sử dụng điện thoại di động, bạn chắc chắn sẽ nhận được những tin nhắn mà đầu số gửi đến không phải là số điện thoại cụ thể là mà là một cái tên. Việc thay thế số điện thoại thông thường bằng tên doanh nghiệp sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn hơn, từ đó thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Hình thức này được các marketer gọi chung bằng cụm từ SMS Brandname hay sms thương hiệu hoặc tin nhắn thương hiệu.

Sử dụng SMS BrandName để làm gì ?

Với việc nhiều người hiểu, dùng tin nhắn spam sai mục đích như hiện nay, sử dụng tin nhắn thương hiệu tạo sự tin tưởng đối với khách hàng là điều rất cần thiết.

  • Thông tin truyền tải bằng Sms brandname là con đường nhanh nhất tiết kiệm thời gian, hiệu quả cao.
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.
  • Quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng tới khách hàng.
  • Trong 100% tin nhắn gửi đi thì có 95% tỉ lệ mở.

Tại sao nên sử dụng SMS BrandName?

Để quảng bá thương hiệu cho Doanh nghiệp mạnh mẽ hơn, bạn nhất định cần có tin nhắn thương hiệu này.

Hoặc bạn không muốn thương hiệu của mình bị người khác đăng ký trước và quảng bá thành công ?

Bạn có không muốn hối hận vì đã không dùng tin nhắn thương hiệu sớm hơn ?

Xem thêm:  SMS Marketing là gì? Lợi ích SMS Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Bạn cần sử dụng SMS BrandName để 

  • Tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng, giảm chi phí SMS marketing
  • Tăng tính chuyên nghiệp. Công ty có định vị, nhận dạng riêng, tránh nhầm lẫn.
  • Nhận dạng thương hiệu dễ dàng
  • Không lo Spam SMS như với dịch vụ tin nhắn thông thường
  • Tạo sự thân thiện với khách hàng
  • Số lượng công ty dùng tin nhắn thương hiệu ngày càng cao vì vậy bạn nên đăng ký ngay không sẽ bị trùng tên thương hiệu
SMS brandname
SMS brandname

10 ưu điểm của SMS Brand Name:

1. Quảng bá SMS gửi đến ngay từng thuê bao, từng chiếc máy điện thoại của khách hàng mục tiêu
2. Tin nhắn SMS là thông điệp mang tính cá nhân – trên 75% người nhận đều đọc tin nhắn
3. Quảng bá SMS tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả đầu tư hơn nhiều loại hình quảng cáo khác
4. Quảng bá SMS có thể gửi được đến đồng thời hàng trăm nghìn đến hàng triệu thuê bao
5. Tiếp cận nhóm khách hàng cụ thể: theo tuổi, giới tính, nơi cư trú và thời điểm
6. Đánh giá được mức độ phản hồi của khách hàng đối với thông tin quảng bá
7. Tương tác hai chiều, người nhận chủ động lựa chọn việc nhắn tin để yêu cầu thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc tham gia chương trình truyền thông
8. Phù hợp với khách hàng từ 18 đến 45 tuổi
9. Kết hợp được với các phương tiện truyền thông khác: truyền hình, báo đài, tờ rơi, áp phích, internet v.v…
10. Tỉ lệ KH hưởng ứng trên 40% và tỉ lệ KH ghi nhớ: trên 69%

Nên dùng SMS marketing, brandname khi nào

SMS brand name phù hợp trong chăm sóc khách hàng

Nếu đã nắm được SMS brand name là gì, doanh nghiệp cũng nên cập nhật thêm những trường hợp nên dùng SMS marketing, brandname ở dưới đây:

  • Chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp nếu đã nắm vững SMS brand name là gì thì nên sử dụng dịch vụ này trong khâu chăm sóc khách hàng. Nguyên do là bởi SMS brand name không chỉ tăng độ phủ sóng của thương hiệu khi tiếp xúc với khách hàng thông qua tin nhắn mà còn giúp doanh nghiệp tăng sự uy tín, độ tin cậy và cả tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.

  • Bên cạnh đó, SMS marketing, SMS brandname cũng phù hợp trong chiến lược marketing của doanh nghiệp phục vụ: Giới thiệu sản phẩm , quảng cáo sản phẩm đang có và khảo sát thị trường.

Hướng dẫn đăng ký SMS Brandname

Hầu hết các nhà mạng viễn thông đều hỗ trợ đăng ký SMS Brandname. Trình tự để đăng ký dịch vụ dịch vụ SMS như sau.

  • Chọn nhà cung cấp dịch vụ: Dựa trên nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp, bạn nên nghiên cứu và chọn những dịch vụ SMS thương hiệu uy tín.
  • Chọn brandname đăng ký với nhà mạng: Tên thương hiệu mà nhà mạng chấp nhận có độ dài từ 3-11 ký tự. Bạn nên chọn những tên dễ hiểu, không chứa kí tự đặc biệt để có thể hiển thị tốt trên nền tảng di động.
  • Cung cấp giấy phép: Các giấy tờ pháp nhân của doanh nghiệp bao gồm giấy phép kinh doanh, giấy ủy quyền cho nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname….
  • Đăng ký mẫu nội dung: Nội dung dự kiến được gửi cho khách hàng sẽ được đăng ký với nhà mạng để kiểm duyệt và lưu trên hệ thống.

Phân biệt tin nhắn quảng cáo và tin nhắn chăm sóc khách hàng 

Tin nhắn Quảng Cáo Tin nhắn Chăm Sóc Khách hàng
– Khái niệm: Nội dung tin nhắn sẽ truyền tải các thông tin về ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi,…

– Mục đích: Gửi quảng cáo, tiếp thị, các chương trình giảm giá, khai trương chi nhánh,….

– Nội dung: Luôn bao gồm cú pháp từ chối tin nhắn của từng nhà mạng

– Gửi trong khung giờ nhất định

– Số kí tự tối đa:

1 SMS: Mobifone, Vinphone, Vietnamobile, Gtel: 122 ký tự; Viettel: 160 ký tự

2 SMS: Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Gtel: 268 ký tự; Viettel: 306 ký tự

3 SMS: Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Gtel: 421 ký tự; Viettel: 459 ký tự

Ví dụ: Nhan dip khai truong co so moi, giam gia 50% cac san pham tu ngay 14/3 den ngay 30/3. LH: 093xxxxxx, de tu choi, soan TC gui 1313

– Khái niệm: Nội dung tin nhắn truyền tai các thông điệp chăm sóc khách hàng như tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo số dư tài khoản, thông báo đến kỳ thanh toán lãi, thông báo nợ quá hạn, thông báo trễ giờ bay, xác nhận đặt hàng…

– Mục đích: Gửi chăm sóc khách hàng (Mã coupon, chúc mừng sinh nhật, đăt hẹn, đặt chỗ,…), mã OTP,….

– Nội dung: Có thể cá nhân hóa, không bao gồm cú pháp từ chối tin nhắn

– Gửi ngay lập tức

– Số kí tự tối đa:

1 SMS: 160 ký tự

2 SMS: 306 ký tự

3 SMS: 459 ký tự

Ví dụ: Nhan dip sinh nhat chi [P], spa gui loi tri an den quy khach da su dung dich vu cua chung toi. Ma code [xxxxxxxxx] khi den cham soc da tai spa. LH: 093xxxxxx.

Khi nào sử tin nhắn sms Brandname?
Khi nào sử tin nhắn sms Brandname?

Sự khác nhau giữa Tin nhắn thương hiệu và Tin nhắn rác

Tin nhắn rác – Spam SMS Tin nhắn thương hiệu – SMS Brandname
– Là tin nhắn rác, chỉ sử dụng hiển thị số điện thoại di động (09xxxxxxx)

– Gửi tràn làn, không tập trung vào đối tượng khách hàng

– Vi phạm luật của Bộ Truyền Thông

– Không có hệ thống báo cáo, tình trạng gửi tin thành công hay thất bại

– Không tích hợp được vào các website hoặc phần mềm

– Tỉ lệ lưu giữ tin nhắn không cao

– Khách hàng dễ dàng chặn số điện thoại spam

– Là thương hiệu mang theo tên công ty hoặc tên sản phẩm

– Gửi đúng vào nhóm khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp

– Không vi phạm luật của Bộ Truyền Thông

– Có hệ thống báo cáo đầy đủ, báo cáo tình trạng thành công hay thất bại

– Có hỗ trợ tích hợp API vào website hoặc phần mềm cho doanh nghiệp

– 80% khách hàng lưu giữ tin nhắn

– Khách hàng chỉ chặn nhận tin nhắn Quảng Cáo, nhưng vẫn nhận tin nhắn Chăm sóc khách hàng

So sánh chi phí với các phươnng tiện quảng cáo khác?

– Chí phí thấp, triển khai dễ dàng

– 100% khách hàng mở tin nhắn xem

– 80% khách hàng lưu giữ tin nhắn

– Tăng độ mức độ nhận diện thương hiệu, tạo sự uy tín

– Tỉ lệ đọc và khách hàng dễ lưu trữ tin nhắn cao

– Không vi phạm luật chống spam theo quy định

– Truyền thông thân thiện

– Nhắm đúng đến đối tượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp

– Ứng dụng dễ dàng cho nhiều nghành nghề và mục đích sử dụng (sinh nhật, giảm giá, khai trương, nhắc nhở lịch hẹn, xác nhận đặt chỗ,…..

Báo giá SMS Brandname

+ Báo giá SMS brandname quảng cáo

SMS-brandname-quang-cao

Báo giá SMS brandname quảng cáo

Tin nhắn thuộc lĩnh vực Bất Động Sản vui lòng liên hệ để có bảng giá tốt nhất

+ SMS brandname chăm sóc khách hàng

sms-brandname-cham-soc-khach-hang

Báo giá SMS brandname chăm sóc khách hàng

Bảng giá trên áp dụng cho các tin nhắn thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục, điện lực

Tin nhắn thuộc tất cả các lĩnh vực còn lại vui lòng liên hệ để có bảng giá tốt nhất

Xem thêm:  OKR là gì? Tất tần tật về OKR mới nhất hiện nay

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ Winerp.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top