SMS Marketing là gì? Lợi ích SMS Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Rate this post

Sms marketing là gì? Nó một phần thuộc Mobile Marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi SMS (tin nhắn) đến cho người dùng mobile (điện thoại di động). Với mục tiêu gửi những thông điệp từ doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm, những lời chúc, tri ân, chăm sóc khách hàng. Đặc biệt nhất đó là bán hàng, giúp khách hàng quay trở lại mua hàng & định vị thương hiệu doanh nghiệp.

Mục lục

SMS Marketing là gì?

SMS vốn là một tính năng quen thuộc của điện thoại di động. Với người làm Marketing, khái niệm SMS Marketing không còn quá xa lạ. SMS Marketing là hoạt động Marketing thông qua việc gửi tin nhắn đến người dùng điện thoại giúp đạt được các mục đích của doanh nghiệp. Đó có thể là quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp đáp ứng mục tiêu Marketing đó là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

SMS Marketing là một hoạt động Marketing qua việc gửi tin nhắn cho người dùng điện thoại di động giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu Marketing của mình

Lợi ích của SMS Marketing

1. Tỉ lệ đọc và mở tin nhắn cao, truyền tải thông tin nhanh chóng

Như đã nói, lợi ích nổi bật của SMS Marketing đó là tỉ lệ đọc, mở của tin nhắn rất cao vào khoảng 98%, và được đọc trung bình trong vòng 5 phút sau khi nhận được. Các chỉ số đều tốt hơn rất nhiều so với Email Marketing với tỉ lệ mở chỉ khoảng 20% và thời gian trung bình mở là 48h.

2. Giúp định vị thương hiệu

Với dịch vụ SMS Brandname, thông điệp của sản phẩm dịch vụ được gửi trực tiếp tới từng thuê bao di động của khách hàng dưới tên của doanh nghiệp, thương hiệu. Từ đó, khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của bạn, nhờ vậy doanh nghiệp có thể gia tăng lượng khách hàng trung thành và bền vững.

3. Chi phí marketing thấp

Việc quảng cáo trên các trang báo điện tử, truyền hình và các hình thức quảng cáo khác hầu như đều phải tốn rất nhiều chí phí. Tuy nhiên chỉ với 540 đồng/SMS, bạn có thể tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 15 giây.

Kết quả hình ảnh cho sms marketing là gì

4. Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Nhờ vào SMS Marketing, bạn có thể gửi tin nhắn cho một nhóm khách hàng mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

5. Tỉ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn khá nhiều so với Email Marketing chỉ 1,73%.

Phân loại SMS Marketing

1. SMS Brandname

Tin nhắn SMS Brandname sẽ hiển thị tên thương hiệu, doanh nghiệp của bạn, mặc cho khách hàng có lưu số của thương hiệu bạn vào máy hay không. Các ngân hàng hay sử dụng hình thức SMS Brandname nhất. Họ gửi tin nhắn với đề mục rõ ràng để thông báo về giao dịch tài khoản của bạn.

Tất nhiên, các thương hiệu, doanh nghiệp khác cũng có thể làm được. Có điều bạn phải đăng ký doanh nghiệp mới dùng được SMS Brandname. Chính vì vậy tin nhắn được gửi dưới dạng SMS Brandname sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn.

2. SMS đầu số thường

Bạn có thể dùng bất kỳ số điện thoại nào để thực hiện SMS Marketing. Người nhận sẽ thấy số điện thoại đó trong phần tin nhắn của mình. So với SMS Brandname thì đầu số thường sẽ không có được độ uy tín bằng. Nhưng bù lại là ai cũng có thể thực hiện SMS Marketing. Bạn có thể thử qua hình thức này với số điện thoại riêng. Sau đó hẳn đầu tư làm SMS Brandname hẳn hoi.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS marketing?

Có lẽ mỗi chuyên gia marketing đều đã từng làm hoặc tìm hiểu qua kênh marketing tiềm năng này rồi. Nhưng đối với các bạn mới chưa có cái nhìn tổng quan về lợi ích đạt được khi sử dụng SMS marketing thì đọc ngay nội dung dưới đây nhé!

Tỷ lệ mở SMS cao

Như tôi đã đề cập từ đầu thì tỷ lệ mở tin nhắn lên đến 95%, cao hơn rất nhiều so với email hay các chiến dịch marketing khác.

Đây có lẽ là một con số ngoài mong đợi của các nhà tiếp thị. Hiện này, tin nhắn SMS có thể đặt tỷ lệ mở cao nhất trong tất cả các phương thức truyền thông.

Thời gian đọc lớn

Theo một thống kê mới nhất thì thời gian trung bình để đọc các tin nhắn từ 1 đến 3 phút. Đây là khoảng thời gian tương đối dài để bạn có thể truyền tải các chương trình marketing của doanh nghiệp.

Hãy tưởng tượng xem, người dùng chưa bào giờ dừng lại quá 5s đối với các chương trình quảng cáo nào cả. Kể cả nó thú vị và hấp dẫn, tuy nhiên họ có thể đọc tin nhắn của bạn với khoảng thời gian dài.

Đây là khoảng thời gian lý tưởng đối với bất cứ nhà làm marketing nào đều ao ước có được.

Sự tin tưởng cao hơn đến 10 lần

Khi so sánh về sự uy tín giữa tin nhắn thông báo về điện thoại với tờ rơi và email marketing thì SMS marketing được người dùng tin tưởng cao hơn đến 10 lần.

Họ cho rằng chỉ những người quen hoặc người quan tâm thực sự mới có được số điện thoại của họ. Và tin nhắn gửi về điện thoai cá nhân của mình sẽ có sự tin tưởng cao hơn.

Kết quả hình ảnh cho sms marketing là gì

Tiếp cận được số lượng lớn

Bạn có biết rằng hiện nay hơn 65% dân số Việt Nam đều sở hữu cho mình 1 thiết bị di động? Đây là nơi làm marketing không thể lý tưởng hơn được nữa.

Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến rất nhiều khách hàng của mình chỉ bằng tin nhắn duy nhất.

Gửi hàng ngàn tin nhắn đến tất cả khách hàng nằm trong danh sách của bạn. Một dịch vụ SMS marketing tuyệt vời khiến cho việc điều chỉnh chiến dịch tin nhắn của bạn trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn với những điều khách hàng của bạn cần.

Các hình thức SMS Marketing phổ biến

SMS Marketing bao gồm nhiều hình thức khác nhau. Bao gồm các hình thức dưới đây:

  • SMS Brandname: Tin nhắn đính kèm tên thương hiệu ở phần người gửi. Đây là dạng tin nhắn chỉ hỗ trợ một chiều. SMS Brandname là hình thức duy nhất cho phép gửi tin nhắn quảng cáo.
  • SMS LongCode: Tin nhắn có đầu số dài, chi phí thấp, hỗ trợ cả 2 chiều (gửi-nhận). Tuy nhiên không hỗ trợ gửi tin nhắn quảng cáo. Ứng dụng công nghệ Esim nên có thể nhận và gửi tin nhắn toàn cầu.
  • SMS Gateway: Hệ thống tổng đài tin nhắn đầu số ngắn, hỗ trợ cùng lúc số lượng tin nhắn lớn, hệ thống tra cứu thông tin tự động. Khi sử dụng SMS Gateway, các tin nhắn được phản hồi ngay tức khắc.
  • SMS Topup: Dịch vụ nạp tiền, có thể tiến hành được ở bất cứ đâu có kết nối Internet. Hỗ trợ các tất cả các nhà mạng trong nước, cả trả trước và trả sau. Các dịch vụ nạp tiền như mua hàng online, nạp thẻ điện thoại, mua thẻ game,…

Trong đó, phương thức phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất là SMS Brandname. Đây chính là phương thức truyền tải tiết kiệm thời gian nhất, đồng thời cũng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Tại sao nên sử dụng SMS Marketing

– Thời gian và công sức ít, hiệu quả cao.

-Tỷ lệ hưởng ứng > 10%, nghĩa là 10% người nhận tin nhắn sẽ tham gia chương trình khuyến mãi, sự kiện của doanh nghiệp.

– Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác. – Tốn ít chi phí, lợi nhuận đem lại cao. – Nhắm tới những đối tượng cụ thể: tuổi, giới tính, nơi cư trú, và chính xác cả thời điểm tiếp cận.

– Kết hợp được với những phương tiện truyền thông khác: Tivi, báo, đài, tờ rơi, áp phích v.v.. – Sử dụng ĐTDĐ, là “Vật bất ly thân” của người tiêu dùng để truyền tải thông điệp.

– Có khả năng tương tác, đối thoại 2 chiều với người tiêu dùng.

– Tin tức thích hợp tới đúng đối tượng vào từng thời điểm phù hợp.

-Tỷ lệ nhớ > 70%, nghĩa là 70% người nhận tin nhắn sẽ nhớ đến nội dung vừa nhận ít nhất trong ngày vì họ còn có thể nhìn thấy lại tin quảng cáo khi kiểm tra inbox trên điện thoại.

– Doanh nghiệp trực tiếp quản lý nội dung muốn gửi qua website, số lượng người muốn gửi tin và quản lý cước phí hiệu quả

5 lợi ích mà Sms Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Truyền tải thông tin nhanh chóng, tỉ lệ đọc và mở cao

Lợi ích nổi bật của sms marketing đó là tỉ lệ đọc, mở của tin nhắn rất cao vào khoảng 98%, và được đọc trung bình trong vòng 5 phút sau khi nhận được. So với Email marketing tỉ lệ mở chỉ khoảng 20% và thời gian trung bình mở là 48h.

Định vị thương hiệu doanh nghiệp

Với dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Brandname, doanh nghiệp sẽ tốn một khoảng chi phí thấp nhưng hiệu quả quảng cáo cao, nhắm đúng đối tượng là các khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
 
Nhờ vào thông điệp của sản phẩm dịch vụ, gửi trực tiếp tới từng thuê bao di động dưới dạng tin nhắn SMS Brandname, khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó mà doanh nghiệp có thể gia tăng lượng khách hàng trung thành và bền vững.
Kết quả hình ảnh cho sms marketing là gì

Chi phí gửi tin nhắn thấp

Việc quảng cáo trên các trang báo điện tử, truyền hình và các hình thức quảng cáo khác hầu như là rất lớn với chi phí đầu tư của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chỉ với 540 đồng/tin nhắn sms, bạn có thể tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 15 giây.

Đúng đối tượng khách hàng

Bạn có thể gửi tin nhắn cho một nhóm khách hàng mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn khá nhiều so với email marketing 1,73%.

Thống kê về SMS Marketing

Bây giờ chúng ta có một số khái niệm cơ bản về lý do tại sao SMS Marketing lại quá mạnh mẽ. Chúng ta hãy xem một số số liệu thống kê nhanh.

95% tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 5 phút đầu tiên

70% khách hàng muốn nhận SMS từ các thương hiệu, doanh nghiệp yêu thích của họ

Mỗi người trung bình nhìn vào điện thoại di động của họ 150 lần mỗi ngày

22% tin nhắn SMS có giá trị được khách hang chuyển tiếp tới bạn bè và gia đình

Tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua & sử dụng dịch vụ với những “SMS GIẢM GIÁ” là 20%

7 Mẹo sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Sử dụng sms marketing hiệu quả

Tuy nhiên thì một vài doanh nghiệp còn triển khai một cách tùy hứng, không có chiến lược hay kế hoạch cụ thể, khiến khách hàng cảm thấy bị quấy rối và spam, gây mất thiện cảm với doanh nghiệp. Sau đây là một vài mẹo cho bạn khi triển khai sms marketing.

1. Thu thập thông tin khách hàng đúng cách

Dữ liệu khách hàng luôn là nguồn tài sản vô giá với mỗi doanh nghiệp. Thế nên, ai cũng muốn nguồn database luôn dồi dào. Nhưng điều đó không có nghĩa bất kì số điện thoại nào tìm được cũng thu thập một cách vô tội vạ.

Có nhiều cách để thu thập số điện thoại của khách hàng như:

  • Tổ các chương trình khuyến mãi tặng quà kèm thu thập thông tin của khách hàng.
  • Làm thẻ thành viên, tích lũy điểm.
  • Tối ưu landing page và thu thập thông tin khách hàng thông qua mẫu đăng ký.

Một số doanh nghiệp gặp rắc rối lớn khi mua data khách hàng từ các đầu mối tuồn thông tin khách hàng. Việc này không những đem lại hiệu quả thấp cho doanh nghiệp mà còn dễ làm mất hình ảnh của doanh nghiệp đối với một số khách hàng tiềm năng.

Thay vì vậy, bạn hãy xây dựng danh sách khách hàng một cách trung thực và có bài bản. Việc này có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Đây là những đối tượng thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về doanh nghiệp. Vì vậy, khả năng họ quan tâm đến những SMS Marketing mà bạn gửi sẽ cao hơn rất nhiều là một người xa lạ.

2. Cung cấp những điều thật sự giá trị

Khách hàng chỉ thật coi trọng những tin nhắn bạn gửi đến khi thông tin nhận được thật sự hữu ích cho họ. Nội dung là những thông tin về sản phẩm mới, mã giảm giá khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật hoặc nhắc nhở khách hàng về những cuộc hẹn đã được lên lịch sẵn.

Ngay lập tức, khách hàng sẽ tăng mức độ tin tưởng và hài lòng với tác phong chuyên nghiệp của công ty. Hãy đem đến những thông tin thực sự giá trị và hấp dẫn.

7 cách sử dụng sms marketing hiệu quả.

SMS Marketing cung cấp những điều thực sự giá trị cho khách hàng

3. Súc tích và dễ gây ấn tượng

Nội dung hiển thị trong SMS Marketing chỉ giới hạn 160 ký tự. Thế nên, từ ngữ được lựa cần ngắn gọn, dễ hiểu, có điểm nhấn để khách hàng có thể ghi nhớ ngay sau khi đọc.

4. Bán hàng là cần thiết nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Vẫn biết bán hàng là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch của doanh nghiệp. Nhưng việc chăm chăm nhắc nhở khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Đến cả những ông lớn như Coca-cola cũng đã từng phạm sai lầm cơ bản này khi liên tục gửi tin nhắn cho khách hàng của mình.

Sms marketing là một kênh để kết nối khách hàng thân thiện và đơn giản. Việc bạn cần làm là khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm một cách chân thành. Điều này sẽ có tác dụng rất lớn, tác động đến hành vi của khách hàng.

5. Giới thiệu bản thân

Nhiều khách hàng đã thừa nhận rằng, sau khi nhận được tin nhắn, họ không biết là do ai gửi đến. Lời khuyên là bạn nên sử dụng dịch vụ SMS brandname. Hình thức này cho phép tên của doanh nghiệp được hiển thị ngay trong tên người gửi thay vì số điện thoại như thông thường.

6. Phân chia nội dung cho từng nhóm khách hàng khác nhau

Tùy theo hành vi sở thích tâm lý, mỗi nhóm khách hàng cần một thông điệp khác nhau. Bạn nên phân loại khách hàng theo từng tiêu chí nhất định, từ đó đưa ra những nội dung SMS phù hợp. Điều này cũng nên áp dụng khi bạn thực hiện chiến dịch SMS marketing trên toàn hệ thống.

7 cách sử dụng sms marketing hiệu quả

                           Phân chia nội dung sms marketing cho từng nhóm khách hàng khác nhau

7. Gửi với tần suất vừa phải và đúng thời điểm

SMS marketing là một kênh kết nối khách hàng hiệu quả. Vì vậy đừng cố biến nó thành một nỗi ám ảnh mang tên “SPAM” cho người dùng. Bạn nên căn chỉnh thời gian gửi tin sao cho phù hợp và với tần suất có khoa học. Tùy thuộc vào tính cấp bách nội dung thông tin gửi, kết với những điều trên, chắc chắn rằng không một khách hàng nào sẽ cằn nhằn về doanh nghiệp của bạn.

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ Winerp.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chúc các bạn thành công. 

Hữu Đệ –  ATP Media

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top