Hướng dẫn cách viết Email Marketing chuyên nghiệp

Rate this post

Có thể thấy Email marketing ngày nay là một công cụ đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Để ứng dụng thành công dịch vụ Email Marketing vào chiến lược kinh doanh, bạn phải thực sự đi sâu tìm hiểu từng vấn đề của Email Marketing. Một trong những bước làm Email Marketing cần chú trọng đó là cách viết Email Marketing chuyên nghiệp

Mục lục

Quy tắc viết Email Marketing chuyên nghiệp

Một Email marketing chuyên nghiệp đương nhiên sẽ đi kèm theo nội dung email cũng phải chuyên môn cao. Để đạt được những điều này, cần có những quy tắc giúp tạo nên những nội dung Email chỉnh chu hơn.

Tiếp sau đây là những quy tắc để viết email thật chuyên nghiệp, nhận được sự đánh giá cao từ người nhận email.

Quy tắc viết Email chuyên nghiệpQuy tắc viết Email chuyên môn cao

Chỉ cần bạn áp dụng những quy tắc bên trên cũng đã đủ cho những Email chuyên nghiệptuy nhiên, bạn cũng nên bổ dung các yếu tố có ảnh hưởng bên dưới.

Cách viết Email Marketing tiếp thị hiệu quả nhất

Tiếp sau đây sẽ là tổng hợp 10 cách viết email tiếp thị tận dụng và hiệu quả nhất:

1. Tiêu đề

Dù là bài blog, bài đăng trên social media , video hay báo đều cần có một tiêu đề đủ cuốn hút để kích thích người xem muốn đọc nó và thôi thúc họ click vào tin tức. Email cũng thế, giữa hàng trăm thư điện tử mà quý khách hàng nhận được mỗi ngày, có lẽ họ đã quá ngao ngán với việc phải mở mail và đọc hết Content nội dung trong đó.

cách viết email marketing 02

Cách viết tiêu đề email Marketing

Như vậy, tiêu đề của bạn sẽ phải nổi bật hẳn mới rất có thể gây sự chú ý cho quý khách hàng. Không cần giật tít quá nhiều, hãy cung cấp những chất lượng nằm ngay trong tiêu đề email của bạn. Bạn cần nghiên cứu đối tượng người tiêu dùng của bạn là ai ? Họ đang âu yếm điều gì nhất? Họ đang có nhu cầu về cái gì? Tiêu đề của bạn sẽ tập trung vào những thông tin bạn đã thu thập và biến hóa cho câu chữ trở nên thu hút hơn, hấp dẫn sự tò mò của khách hàng và buộc họ phải click vào để xem Content nội dung bên trong là gì.

2. Cá nhân hóa

Dựa trên những thói quen, đặc điểm quý khách hàng mà bạn đã nghiên cứu và phân loại theo các yếu tố nhân khẩu học, bạn rất có thể truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng một cách liên quan hơn, thân thiện hơn.

cách viết email marketing 03

Cá nhân hóa người gửi là cách viết email tiếp thị hiệu quả

Thay vì gửi email một cách chung chung như robot, hãy nhắc đến tên người tiêu dùng và triển khai Content nội dung dựa trên hành vi của họ. Cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và có liên quan để họ có cái nhìn “dễ chịu” với email của bạn hơn. Những email đánh trúng tâm lý và nhu cầu quý khách hàng chắc rằng sẽ đem lại mật độ convert cao cho công ty.

3. Bố cục

Trong phần Content nội dung email, bạn cần phân chia rõ ràng vị trí của Content nội dung, hình ảnh, link dẫn, nút CTA một cách lý tưởng để email trông hấp dẫn, rõ ràng và dễ theo dõi hơn. Các hình ảnh trong email cần sinh động và có liên quan tới Content nội dung trong email để chắc chắn chất lượng mà bạn đang cung cấp cho người đọc.

4. Nội dung

Để quý khách hàng mở mail đã khó, khiến khách hàng đọc Content nội dung mail còn khó hơn. Chính vì thế bạn cần trau chuốt phần Content nội dung để email của bạn không trở thành email spam và khiến quý khách hàng theo dõi nó đầy đủ. Để chắc rằng email Marketing tiếp thị triển khai một cách hiệu quả, bạn cần xác định mục tiêu gửi mail, đối tượng khách hàng cụ thể và trình bày những Content nội dung phù hợp với từng chiến dịch.

cách viết email marketing 04

Content nội dung là thành phần quan trong cho sự đạt kết quả tốt của một email tiếp thị – Cách viết email Marketing hiệu quả.

Những Content nội dung được người đọc âu yếm nhất thường hướng đến những yếu tố ai, cái gì, tại sao, ở đâu, như thế nào, bao nhiêu và bao nhiêu lần…Hãy đề cập đến những khúc mắc mà người tiêu dùng đang mắc phải cũng như cách mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề, cung ứng mong ước của đối tượng tham vọng. Sau đó hãy đặt lịch gửi email cho khách tùy theo mức độ tương tác của người tiêu dùng. Đối với những khách ít tương tác, bạn hãy phân họ thành một nhóm và điều chỉnh chiến lược nội dung và tần suất gửi mail cũng như xem xét các biện pháp để có thể tiếp cận quý khách hàng tốt hơn.

Trong phần Content nội dung, bạn cần chọn lọc những từ ngữ phù hợp với đối tượng mục tiêu, đặc thù công việc, sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp để biểu diễn tính chuyên môn cao. Những từ ngữ được chọn lọc cần thu hút và đánh thức được giác quan, cảm xúc của người đọc để họ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

5. Tận dụng hình ảnh

Hình ảnh trong email Marketing tiếp thị tương đối hạn chế, bởi vì khi có quá nhiều ảnh hoặc kích thước ảnh quá lớn có thể bị bộ lọc đưa vào thư mục mail spam. Kích thước hình ảnh phù hợp trong email Marketing là 600px. Không nên đưa quá nhiều ảnh trong mail. Với kích thước hình ảnh tiêu chuẩn, bạn vừa chắc rằng được chất lượng ảnh, tốc độ load mail, vừa cuốn hút được người xem.

6. Kiểm tra

Trước khi gửi email, bạn cần soát lại câu chữ, hình ảnh, Content nội dung đã được bố trí phù hợp chưa, kiểm tra những thành phần có thể khiến email của bạn rơi vào hộp SPAM. Sau đó hãy gửi test cho chính mình hoặc đồng nghiệp để kiểm tra xem email có rơi vào tab chính không, hình ảnh có hiển thị rõ không?

cách viết email marketing 05

Cách viết email Marketing hiệu quả

Bước tiếp theo là gửi email test cho vài nhóm quý khách hàng để theo dõi mức độ phản hồi của họ. Sau đó bạn rất có thể triển khai email Marketing hoàn chỉnh, sử dụng các ứng dụng đo lường, bảng danh mục kết quả để cải thiện chiến lược email Marketing hiệu quả hơn.

7. Tối ưu trên giao diện di động

Hiện nay mật độ người xem email qua điện thoại di động lên đến 47% (theo bảng liệt kê của doanh nghiệp Marketing Litmus. Nếu bảng liệt kê email của bạn đem lại 100.000$ doanh số mỗi tháng, hoàn toàn có thể bạn đã mất đi 44.000$ chỉ bởi vì email của bạn không tương thích với điện thoại di động. Hãy đảm bảo rằng email của bạn sẽ chạy tốt trên mọi hệ điều hành di động như android, ios,…

cách viết email marketing - Tôi ưu trên di động

Để hiệu quả và tất tần tật hơn trong cách viết email Marketing tiếp thị chúng ta chú trọng đến tận dụng trên các thiết bị di động.

Về phần tối ưu email tiếp thị trên điện thoại di động, hãy tham khảo bài viết tiếp sau đây của MarketingAI:

8. Đánh giá

Sau khi kiểm tra và theo dõi kết quả của chiến dịch email tiếp thị, bạn cần đánh giá hiệu quả của chiến dịch cũng giống như các hạn chế cần khắc phục. Các thành phần cần xem xét: mật độ Open, mật độ click, tỷ lệ hủy theo dõi, tỷ lệ forward, tỷ lệ reply,…Thông qua những đánh giá khái quát này, bạn rất có thể rút kinh nghiệm cho những chiến dịch sau, thay đổi chiến lược phù hợp với đối tượng hơn và phương pháp gửi mail hiệu quả hơn.

Tips giúp viết email Marketing tiếp thị thành công

  1. Khiến nó thú vị, hữu ích và nhận được sự cần lưu ý. Người đọc của bạn sẽ ngừng subscribe nếu mail của bạn có vẻ huênh hoang, tự phụ.
  2. Hãy nhớ, “short is sweet”. So sánh với các tin in, hãy viết ngắn bằng 50% chúng.
  3. Kì vọng rằng 60% hoặc hơn số lượng người đọc của bạn sẽ dùng nó trên thiết bị di động. Biểu đồ tiếp sau đây cho thấy kết quả số lượng người đọc bản tin của chúng tôi vừa mới đây với mobile chiếm 61,3%.
  4. Cách đoạn và liệt kê, đừng tận dụng các đoạn văn.
  5. Các email sẽ được nhìn trên màn hình, không phải trên giấy. Người đọc của bạn không được đơn giản đọc xuống hết một cột rồi lại kéo lên đầu để đọc cột thứ hai. Các format đã mắt là kẻ thù. Hãy đơn giản hết mức rất có thể.
  6. Contact liên tục là không thể thiếu, nếu bạn muốn tối ưu một trong công cụ Marketing tiếp thị hữu hiệu nhất ngày nay.

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ Winerp.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chúc các bạn thành công.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit 

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top