Khách hàng tiềm năng là gì? Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng?

Rate this post
Khách hàng tiềm năng là gì? Khách hàng tiềm năng là những cá thể, nhóm người có ước muốn sử dụng các kiểu dịch vụ hay hàng hóa mà công ty bổ sung. Dưới đây là một số thông tin thú vị về chủ đề khách hàng tiềm năng là gì, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng (tên tiếng anh là Potential Customers) là những cá thể, nhóm người có ước muốn sử dụng các kiểu dịch vụ hay hàng hóa mà công ty bổ sung nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ về mặt tinh thần hay vật chất tại thời điểm hiện tại và trong tương lai.
Khác với những người đã và đang dùng sản phẩm của doanh nghiệpngười sử dụng tiềm năng là những người chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn nhưng lại có nhu cầu quan tâm và mong muốn có được sản phẩm đấy. Hoặc họ đang cần thời gian để có thể tìm hiểu thông tin về dịch vụ, hàng hóa trước khi đi đến quyết định mua sắm hàng hóa.
Khách hàng tiềm năng là gì
Khách hàng tiềm năng – Khách hàng tiềm năng là gì
Dựa theo mô hình phễu Marketing, bí quyết chọn lựa người sử dụng tiềm năng là:
  • Những người chưa biết đến thương hiệu công ty bạn hoặc chưa biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Những người có vấn đề và đang tìm cách có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung ứng.
  • Những người đang phân vân lựa chọn giữa sản phẩm của bạn với công ty đối thủ.
  • Những người đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty đối thủ.

Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm người sử dụng tiềm năng

Dùng hệ thống báo chí.

Nếu như sự tồn tại doanh nghiệp phụ thuộc không nhỏ vào việc cung cấp sản phẩm/dịch vụ trong một khu vực, báo chí địa phương sẽ là một phương tiện lý tưởng để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiênbạn đừng đầu tư quá nhiều vào hình thức quảng cáo trên báo chí ngay từ lúc đầu, hãy thử nghiệm với những mẩu quảng cáo nhỏ hay những quảng cáo đã được phân loại. Sau một thời gian, theo dõi xem hình thức nào đem tới hiệu quả cao nhất thì bạn tiếp tục đầu tư.

Sử dụng các công cụ quảng bá trực tuyến

Làm thế nào để hiểu khách hàng tiềm năng
Sử dụng các công cụ quảng bá trực tuyến – Khách hàng tiềm năng là gì
Nếu đã xây dựng Website riêng bạn có khả năng sử dụng nhiều cách để tìm kiếm người tiêu dùng thông qua công cụ trực tuyến này. Một trong những cách giản đơn nhất đấy là hình thức e-marketing khi bạn đặt banner quảng cáo trên Google hay Yahoo.
Quảng cáo trên Google hay Yahoo cho phép các người sử dụng khác tìm thấy thông điệp quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm bằng từ khoá tương đồng với các nội dung mà bạn đã xác lập. Cách thức quảng cáo trực tuyến này có một ưu điểm rất lớn, đấy là bạn có khả năng chủ động đặt mức tiền bạc hàng tháng cho quảng cáo và kiểm tra đạt kết quả tốt quảng cáo. Đây có thể coi là một hình thức quảng bá khá đạt kết quả tốt và tiết kiệm tiền của.

Quảng bá thông qua các sự kiện xã hội

Hội chợ thương mại hoặc triển lãm có thể là ý tưởng tuyệt vời để bạn recommend hàng hóa, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng tiềm năng, dùng mạng lưới cá nhân để quảng bá: Khi tìm kiếm khách hàng mới, bạn chẳng thể bỏ qua những người bạn và những thành viên trong gia đình mình. Hãy để họ biết chính xác bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. Bạn có thể tìm kiếm được khá nhiều người tiêu dùng mới thông qua bí quyết này.

Học tập đối thủ

Nếu đối thủ của bạn cũng đang thực hiện quảng bá cho sản phẩm của họ. Hãy cân nhắc, học tập những gì họ đang làm, nghiên cứu điểm mạnh và điểm yếu trong hình thức quảng bá của đối thủ; từ đấy đề ra cho mình một kế hoạch quảng bá riêng để cam kết ràng mọi người tiêu dùng tiềm năng đều có thời cơ tìm thấy dịch vụ của bạn.

Bí quyết nhận diện người tiêu dùng tiềm năng

Nghiên cứu khách hàng tiềm năng
Bí quyết nhận diện người tiêu dùng tiềm năng – Khách hàng tiềm năng là gì
Không phải tổng cộng những người chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của bạn đều là khách hàng tiềm năng. Theo mô hình phễu marketing, người sử dụng tiềm năng có khả năng là những đối tượng sau:
  • Những người chưa biết đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp hay chủ đạo công ty của bạn.
  • Những người đang tìm kiếm cách hoặc gặp vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp
  • Những người đang so sánh lựa chọn giữa sản phẩm, dịch vụ của bạn và của một doanh nghiệp khác
  • Những người đã mua và dùng hàng hóa, dịch vụ của công ty khác cạnh tranh với bạn.
Sở dĩ những người này được xác định là người tiêu dùng tiềm năng bởi vì:
  • Họ hợp lý với chân dung người tiêu dùng mục tiêu mà bạn đáp ứng
  • Bạn có khả năng thuyết phục họ trả tiền để sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó biến họ thành khách hàng thực sự.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng là gì và những phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (luatduonggia.vn, nhanhoa.com, bizfly.vn, hocvien.haravan.com)
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top