Bí kíp để định vị sản phẩm bạn cần biết

Rate this post

Bí kíp để định vị sản phẩm cuộc chiến về định vị mặt hàng là một trong những chiến trường khốc liệt nhất trong marketing. Làm cách nào để có khả năng định vị được sản phẩm trong lòng khách hàng? Cùng tìm và phân tích qua nội dung sau đây nhé.

Mục lục

Bí kíp để định vị sản phẩm

Bí kíp để định vị sản phẩm​ đặt tên cho nhãn hiệu của bạn

Bạn có bao giờ tự hỏi mặt hàng của mình tốt tuy nhiên lại không hề có mấy người sử dụng nhớ tới chưa? Một trong những lỗi mà nhiều doanh nghiệp gặp phải đấy là tận tâm trong công nghệ, công thức sản xuất và chất lượng mặt hàng mà coi nhẹ việc sản sinh ra 1 tên nhãn hiệu đủ khả năng nặng níu giữ tâm trí khách hàng. Thay vào đó, họ chỉ đơn thuần đặt tên sản phẩm dựa theo mô tả của sản phẩm đấy

Bí kíp để định vị sản phẩm cho doanh nghiệp
Bí kíp để định vị sản phẩm

Vì thế, hãy xác định cho sản phẩm của mình 1 cái tên dễ nhớ, dễ đọc, hấp dẫn và gợi liên tưởng được đến sản phẩm sẽ là tối ưu. Bạn cần phải hạn chế dùng những từ viết tắt, dông dài. Cùng lúc đó, tên nội bộ thường không thích hợp với phần đông người tiêu dùng. Chúng hoàn toàn khó có thể để lại ấn tượng với khách hàng và không nổi bật, khó khăn cho việc đẩy mạnh tiếp thị.

>>>Xem thêm: Các hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay

Mô tả sản phẩm ngắn gọn, quyến rũ

Đừng giăng bẫy người sử dụng bằng những miêu tả dài dòng và khó hiểu. Cái họ quan tâm chỉ là sản phẩm của bạn là gì và tác dụng ra sao mà thôi. Đấy là một mặt hàng, một dịch vụ, một công cụ hay một giải pháp? Người sử dụng mua mặt hàng của họ để làm gì?

Hãy lựa chọn câu trả lời cho 2 câu hỏi đấy để tạo có thể miêu tả ngắn gọn, quyến rũ để khách hàng đọc xong là họ sẽ thấy ngay được mong muốn của mình sẽ được xử lý như thế nào với sản phẩm của bạn. Chẳng hạn như như dòng mô tả của Holiday Caravan: “Một dòng mặt hàng giấy gói quà của ngày lễ mới, được làm thủ công 100% từ giấy cotton tại Ấn Độ”.

Hình ảnh logo sắc nét, ấn tượng

Các mục tiêu để nhận xét 1 logo sẽ được cân nhắc thông qua màu sắc, ngôn từ, bố cục trình bày và ý nghĩa hình tượng. Bạn có thể xem thêm bài viết Để logo tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Sau khi có logo, bạn cần phải dùng biểu tượng ngôn từ đi kèm với logo trong các trang mạng xã hội, chương trình quảng cáo hoặc tương tác người sử dụng, trên bao bì sản phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại mà bạn tham gia. Nếu đó là 1 mặt hàng mới mở rộng của dòng sản phẩm có sẵn, bạn hãy đồng bộ tất cả dữ liệu truyền bá về nội dung recommend, hệ thống hình ảnh để người sử dụng nhận diện được chúng và thấy sự nhất quán trong quá trình kinh doanh của bạn. Còn riêng hoàn cảnh là 1 sản phẩm mới hoàn toàn thì việc bắt đầu xây dựng lại bộ máy brand như thế này sẽ có nhiệm vụ tiên quyết.

Thông minh trong cách thức tiếp thị

Định vị mặt hàng luôn thuộc một phần đặc biệt trong kế hoạch tiếp thị mặt hàng. Hãy cho người mua và dùng biết được mặt hàng mà bạn cung cấp phù hợp với họ như thế nào và so sánh với các mặt hàng cạnh tranh khác, sản phẩm của bạn là hợp lý hơn cả.

Để thực hiện được điều đấy, bạn cần phải có sự sáng tạo trong cách tiếp thị, định vị sản phẩm. Khi bạn đã có những nền tảng như 1 tên sản phẩm, 1 lời miêu tả, hệ thống hình ảnh hấp dẫn, bạn cần phải sản sinh ra sức cạnh tranh bằng cách nổi bật giữa đám đông với những cảm hứng thú vị.

Định vị mặt hàng theo chất lượng

Nếu như chất lượng của bạn nổi trội hơn đối thủ cạnh tranh ở một dấu hiệu nào đấy thì đây là một kế hoạch xuất sắc. Hãy nói về việc sản phẩm của bạn sẽ giúp người sử dụng xử lý vấn đề ra sao?

Định vị thương hiệu bất động sản và kiến thức phải ghi nhớ - Munkas Agency
Định vị mặt hàng theo chất lượng

Bí kíp để định vị sản phẩm chiến dịch “Lấy lại tên thật cho sữa” và “sữa tươi sạch tinh khiết” của TH True Milk đã giành được thắng lợi lớn khi định vị mặt hàng là nhãn hiệu sữa thương hiệu cao và chất lượng trên thị trường.

>>>Xem thêm: 5P Marketing là gì? Cách tạo chiến lược 5P Marketing đỉnh cao

Định vị sản phẩm theo thành quả

Giá cả của bạn có thể cao hơn tuy nhiên thành quả mang lại cho người sử dụng lại lớn hơn. Đấy có khả năng là đẳng cấp, sự sang trọng (các thương hiệu thời trang được nhiều người biết đến thường định vị theo bí quyết này: Channel, Dior…)

Bí quyết đo lường tính đạt kết quả tốt

Bạn muốn biết chiến lược định vị của mình có thành công hay không hãy dựa vào 4 yếu tố đo đạc mà mình nêu ra dưới đây:

Số người đến gần hơn

Có bao nhiêu người tiêu dùng đã đến gần hơn được tới sản phẩm của bạn? Đây là con số nói lên sự hiệu quả trong chiến lược giành lấy vị trí sản phẩm trên thị trường.

Bạn nên đặt mục đích chi tiết về số lượng người tiêu dùng có khả năng tiếp cận và biết đến tất cả thông tin sản phẩm. Hãy theo dõi và ghi lại trong một thời gian khá dài để xem kế hoạch định vị của mình đã đi đúng hướng hay chưa.

Tốc độ tăng trưởng

Bí kíp để định vị sản phẩm một sản phẩm được nhiều khách hàng biết đến, phục vụ được đầy đủ các nhu cầu thiết thực của người sử dụng hứa hẹn sẽ bán chạy và có tốc độ phát triển ổn định theo hướng tích cực.

Kỹ thuật 10 - Cách dùng mới cho sản phẩm cũ - Thinking School
Tốc độ tăng trưởng

Theo như kiến thức, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bán hàng của mình, một tổ chức sẽ tăng trưởng đi lên vững mạnh nếu như tốc độ tăng trưởng đạt 5 -7% mỗi tuần.

Qua bài viết dưới đây, winerp.vn đã cung cấp đến cho các bạn các thông tin về ní kíp để định vị sản phẩm bạn cần biết. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

>>>Xem thêm: Marketing Director là gì ? Kiến thức về marketing

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( gemdigital.vn, unica.vn, … )

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD