Marketing director là gì ? Đây là vị trí của giám đốc tiếp thị. Và là người sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Marketing Director thường là những người có kinh nghiệm từ 10 -19 năm kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra các quyết định về các chiến dịch Marketing cho công ty trong hiện tại và ở tương lai
Trong bài viết trên đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing director là gì ? Cũng như một vài kiến thức liên quan về lĩnh vực marketing. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Marketing Director là gì?
Marketing Director là Giám đốc tiếp thị. Marketing Director sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Phát triển kế hoạch thương hiệu, làm ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu (Awareness là gì ?) và làm tăng doanh số.
Marketing Director sẽ đưa rõ ra các kế hoạch marketing và dẫn dắt nhân viên cấp dưới triển khai các kế hoạch và có được các mục đích đã được đưa ra.
Marketing Director thường là những người có kinh nghiệm từ 10 -19 năm kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra các quyết định về các chiến dịch Marketing cho công ty trong hiện tại và ở tương lai. Quản lý các nhân viên Marketing cấp dưới và phân chia ngân sách cho các chiến dịch Marketing khác nhau.
Marketing Director có nhiều kinh nghiệm và thành tích có khả năng thăng tiến lên một vị trí cáo hơn, và đây cũng là một trong những vị trí cao nhất trong công ty như Giám đốc bán hàng và tiếp thị, Phó chủ tịch Marketing…
2. Công việc của Marketing Director
Nhìn chung, một giám đốc tiếp thị phát triển chiến lược thương hiệu, tạo ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và làm tăng doanh số. Họ dẫn dắt các nhóm tiếp thị, chỉ dẫn họ hoàn thiện dự án và thuyết phục các mục tiêu.
Nhất định, một giám đốc tiếp thị có các trách nhiệm sau:
-
Giám sát bộ phận marketing.
- Nhận xét, phát triển kế hoạch và hoạt động marketing.
- Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và phối hợp các nỗ lực marketing với nhau.
- Truyền đạt kế hoạch marketing.
- Nghiên cứu, đánh giá nhu cầu của người dùng với các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
- Thực hiện công việc với bộ phận kinh doanh để phát triển các chiến lược giá, từ đấy tối đa hóa lợi nhuận và thị phần, cùng lúc đó làm hài lòng khách hàng.
- Nắm rõ ràng người có khả năng mua hàng.
- Phát triển chương trình khuyến mãi với các chuyên gia quảng cáo.
- Tạo dựng kế hoạch ngân sách và tài chính, gồm có các khoản chi tiêu, nghiên cứu và phát triển, đề phòng lợi tức đầu tư và lỗ lãi.
- Lập danh sách miêu tả các dịch vụ.
- Phát triển và quản lý các chiến dịch quảng cáo.
- Xây dựng nhận thức và định vị thương hiệu.
- Tổ chức hội nghị công ty, triển lãm thương mại và các sự kiện lớn.
-
Giám sát kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung.
3. Để biến thành một Marketing Manager trong thời đại 4.0, bạn cần những kỹ năng gì? – marketing director là gì ?
Với Marketing, Marketing Manager (giám đốc tiếp thị), đây là một vị trí lớn và cũng luôn là một mục tiêu mà nhiều người theo đuổi, quan trọng là với những bạn trẻ trong những năm đầu của sự nghiệp thì Marketing Manager được đặt ra như một điểm đích để họ luôn luôn cố gắng vậy.
Tuy nhiên để có thể biến thành một Marketing Manager nó không phải là điều dễ dàng với bất cứ một ai, quan trọng là với một môi trường đầy tiềm năng tuy nhiên cũng không kém sự cạnh tranh như vào thời điểm hiện tại thì để không luẩn quẩn trong một vòng tròn không định hướng và đơn giản tiến tới hình ảnh là một Marketing Manager chuyên nghiệpthì ngoài việc có sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm, thì bạn cần trang bị cho mình được những vấn đề sau:
1. Kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, khách hàng
Một trong những kỹ năng cơ bản của nghề Marketing Manager hiện nay, nắm giữ nhiệm vụ cần thiết trong việc tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường cũng giống như các xu thế và nhu cầu khách hàng một cách có kết quả tốt hơn. Qua những nghiên cứu như vậy người làm Marketing Manager sẽ có những kế hoạch quảng cáo thích hợp đánh trúng tâm lí của người tiêu dùng một cách mang lại hiệu quả nhất
Lấy một VD thực tế nhất cho kỹ năng này, nếu như bạn đang thực hiện một hoạt động marketing về một loại sản phẩm dinh dưỡng dành riêng cho trẻ em chẳng hạn, thì việc đầu tiên của bạn chính là nghiên cứu và nắm bắt tâm lý khác hàng, nhất là tâm lí của phụ huynh. Bởi vì bất kỳ bố mẹ nào thì cũng đều mong muốn sẽ mang lại cho những đứa con của mình những điều tuyệt vời nhất. Căn cứ vào những kết quả phân tích đấy bạn có thể đạt được cho mình những phương án marketing cụ thể nhất cho sản phẩm dinh dưỡng đấy.
2. Kỹ thuật phân khúc thị trường – marketing director là gì ?
Dù một sản phẩm có chất lượng tốt đến đâu, hay bạn có xây dựng được kế hoạch kịch bản marketing hay đến đâu đi nữa, tuy nhiên nếu như chiến lược đấy của bạn không thể thuyết phục được toàn bộ những phân khúc của thị trường đang cần thì kết quả mà nó mang lại cũng sẽ không cao. Bởi vậy mà, người làm marketing manager luôn phải là người có cái nhìn tổng quan về thị trường để tiến hành kế hoạch phát triển sản phẩm nhắm vào một phân khúc thị trường nhất định đấy.
3. Kỹ năng giao tiếp tốt
Khả năng giao tiếp không chỉ là tiêu chí giúp móc nối thêm được nhiều lượng người có khả năng mua hàng mà nó cũng chính là yếu tố giúp bạn có thể rất nhanh nắm rõ ràng được tính khả thi của sản phẩm bằng việc tìm hiểu những xu thế vào thời điểm hiện tại từ khách hàng.
Không chỉ với riêng Marketing Manager mà với bất cứ với vị trí nào cũng không ngoại lệ, năng lực giao tiếp luôn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến những thành công trong công việc mà nó cũng là một trong những điều kiện cần giúp cho bạn có những bước tiến xa hơn trong tương lai.
4. Sự sáng tạo – marketing director là gì ?
Sáng tạo trong những kế hoạch marketing và tạo điểm khác biệt cho nó, thay vì việc đi theo những lối mòn cũ, chính là một trong những vấn đề tạo điều kiện cho chiến lược của bạn mang lại đạt kết quả tốt cao nhất. Sự sáng tạo luôn là một trong những nhân tố chủ lực đặc biệt là không thể thiếu với marketing, nếu như không có sáng tạo những sản phẩm marketing mà bạn tạo ra dù cho có được đầu tư công sức đến đâu tuy nhiên kết quả mà nó mang lại cũng không thể cao.
Xem thêm : Marketing assistant là gì ? Kiến thức marketing
Xem thêm : Marketing Executive là gì ? Khái niệm về marketing
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn một vài kiến thức cơ bản về marketing. Và giới thiệu marketing director là gì ? Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: iconicjob.vn, vn.joboko.com, … )