Phân phối đại trà có phải là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp?

5/5 - (1 bình chọn)

Các yếu tố như tuổi tác, vị trí địa lý, sở thích, giới tính và nghề nghiệp, mức thu nhập đều có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, các mặt hàng thiết yếu như thức ăn, nước uống,… đều là những sản phẩm cần thiết mà không có sự phân biệt quá lớn về nhu cầu. Chính vì thế  những doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng thực phẩm, nước uống đều lựa chọn hình thức phân phối đại trà. Liệu phân phối đại trà có phải là chiến lược phân phối tốt nhất hay không? Hãy cùng với Winmap đi tìm câu trả lời thông qua bài viết này nhé!

Mục lục

– Chiến lược phân phối đại trà là gì?

Phân phối đại trà là hình thức phân phối  mà nhà sản xuất sẽ phân phối sản phẩm đến các trung gian phân phối. Hình thức phân phối này áp dụng cho các mặt hàng tiêu dùng như thực phẩm, rau xanh, đồ gia dụng, nước uống, nước giải khát,….Hầu hết đều là những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày.

– Phân phối đại trà có đặc điểm gì?

Phân phối đại trà có những đặc điểm gì khác với các chiến lược phân phối khác trong marketing?

  • Tiếp cận thị trường trên phạm vi rộng lớn

Phân phối đại trà được quảng cáo, lan truyền các thông tin trên hầu hết các phương tiện thông tin như quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội, để tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên khắp cả nước. Không những thế, do có lợi thế về quy mô nên các sản phẩm được cung cấp đến cho khách hàng có mức giá rẻ hơn so với các hình thức phân phối khác.

  • Doanh thu tăng vọt

Các sản phẩm áp dụng hình thức phân phối đại trà hầu hết là sản phẩm phục vụ cho cùng một đối tượng khách hàng, không phân chia khách hàng theo cấp bậc hay sự ưu tiên mà tất cả các khách hàng đều ngang bằng. Vậy nên, các doanh nghiệp đều có thể đạt được mức doanh thu cao nhất khi áp dụng hình thức phân phối một cách thành công.

  • Phủ rộng thương hiệu và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường

Do quá trình cung cấp sản phẩm trên thị trường rất rộng, bao phủ đến mọi khách hàng nên thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được củng cố trong tâm trí mọi khách hàng. Sự kết hợp giữa hình ảnh thương hiệu và sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp có chỗ đứng vững mạnh trên thị trường và tạo ra cạnh tranh với các đối thủ khác.

  • Tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp

Nếu sử dụng hình thức kênh phân phối phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đặt ra. Từ đó, giảm thiểu tối đa chi phí marketing trong năm của doanh nghiệp.

– Phương pháp cải thiện phân phối đại trà cho doanh nghiệp

Để áp dụng phương pháp phân phối đại trà một cách thành công thì buộc doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch cụ thể. Và dưới đây sẽ là biện pháp giúp cải thiện chiến lược phân phối đại trà dành cho các doanh nghiệp.

1. Nghiên cứu, phân tích thị trường một cách kỹ lưỡng

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào trước khi áp dụng một chiến lược phân phối bất kỳ thì đều phải nghiên cứu và phân tích thị trường để xem liệu chiến lược phân phối đó có phù hợp hay không. Việc phân tích cũng như nghiên cứu thị trường cũng giúp cho nhà quản trị có thể đánh giá sự thành công của chiến lược phân phối mà bạn đang muốn áp dụng.

  • Dùng phần mềm DMS và những lợi ích không tưởng

  • Nhờ quản lý kênh phân phối bằng phần mềm DMS mà có được lợi ích này

2. Theo kịp xu hướng của thị trường

Phân phối đại trà là hình thức tiếp thị đại chúng. Vì vậy, hình thức phân phối này không cần thiết phải nghiên cứu chi tiết những nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, quản trị marketing cũng nên cập nhật những xu hướng của ngành để có cái nhìn sâu sắc về thị hiếu và sở thích của khách hàng trên thị trường hiện nay. Từ đó mới có thể tung ra các chiến lược marketing, chiến lược phân phối đến cho khách hàng.

3. Sử dụng chiến lược marketing phù hợp

Bên cạnh hình thức phân phối phù hợp thì bạn cũng nên kết hợp với các chiến lược marketing hiệu quả:

  • Có thể áp dụng các chiến lược marketing tiếp cận khách hàng thông qua việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, các trang mạng xã hội, KOLs, influencer,….

  • Bên cạnh đó, tiếp thị du kích cũng là một trong những chiến lược marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Chiến lược này tạo ra những quảng cáo có sức hút từ thị trường thông qua những thông điệp thú vị. Chiến lược tiếp thị du kích cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu các chi phí marketing khi cung cấp một lượng lớn sản phẩm ra bên ngoài thị trường.

Chiến lược phân phối đại trà mang đến cho doanh nghiệp những thành công nhất định khi cung cấp các sản phẩm thiết yếu ra bên ngoài thị trường. Doanh nghiệp chỉ cần xác định nhu của sản phẩm đối với thị trường, đưa các sản phẩm mới phân phối rộng khắp cả nước.

Winmap Coach – Khóa huấn luyện phát triển kênh phân phối đầu tiên tại Việt Nam

– Địa chỉ: Số 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

– Email: winmap.coach@gmail.com

– Điện thoại : 098.443.9488

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top