Phân khúc thị trường các tiêu trí đánh giá

Rate this post

Phân khúc thị trường là nghiên cứu xác định cách tổ chức của bạn phân chia người tiêu dùng. Vậy phân khúc thị trường có tác dụng gì? Nó đóng vai trò gì với các doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

Phân khúc thị trường là gì?

Phân khúc thị trường và những điều bạn cần biết
Phân khúc thị trường là gì?

Về cốt lõi, phân khúc thị trường là sự phân chia thị trường mục đích của bạn thành các nhóm có khả năng tiếp cận. Phân khúc thị trường tạo ra các tập hợp con của thị trường dựa trên nhân khẩu học, mong muốn, mức độ ưu tiên, sở thích chung và các tiêu chí tâm lý hoặc hành vi khác được dùng để hiểu một cách rõ ràng hơn về đối tượng mục tiêu. Bằng cách hiểu các phân khúc thị trường của mình, bạn có thể tận dụng việc xác định các nhóm người sử dụng mục tiêu trong các chiến lược mặt hàng, sale và tiếp thị.

>>>Xem thêm :Các phần mềm và giải pháp marketing đa kênh

Lợi ích của việc phân đoạn thị trường

Việc xác định đúng phân khúc thị trường sẽ đem đến cho shop của bạn nhiều lợi ích đáng kể. Theo một chiết suất của Bain & Company, 81% giám đốc điều hành cảm nhận rằng phân khúc chính là yếu tố để tăng lợi nhuận. Bain cũng nhận thấy rằng các tổ chức có kế hoạch phân khúc thị trường tốt sẽ có lợi nhuận cao hơn 10% so với các công ty có công việc phân khúc không đạt kết quả tốt trong khoảng thời gian 5 năm.

Thông điệp tiếp thị mạnh mẽ hơn: Thay vì chung chung, những thông điệp marketing cho sản phẩm của bạn sẽ bài bản, đánh trúng vào insight người tiêu dùng và đem tới đạt kết quả tốt cao.

Phân khúc thị trường người sử dụng mục đích được lựa chọn rõ:

Phân đoạn thị trường giúp bạn hiểu và xác định đặc điểm của đối tượng mục tiêu, do đó bạn có thể hướng nỗ lực tiếp thị của mình đến độ tuổi, vị trí, thói quen mua hàng, sở thích cụ thể, v.v.

Phần trăm góp ý tốt hơn và chi phí chuyển đổi thấp hơn và thu hút đúng khách hàng mục tiêu

Tăng độ trung thành với thương hiệu:

khi người sử dụng cảm thấy được thấu hiểu, được phục vụ tốt và tin tưởng, họ có những năng lực sẽ gắn bó với brand của bạn

Tạo sự sai biệt cho nhãn hiệu của bạn với đối thủ: Thông điệp cá nhân, cụ thể hơn giúp cho thương hiệu của bạn nổi bật

Chọn lựa thị trường ngách:

Phân khúc không chỉ có khả năng khám phá ra những thị trường chưa được chiều lòng mà còn cả những bí quyết thức mới để đáp ứng các thị trường hiện tại – những cơ hội có thể được dùng để phát triển brand của bạn.

Làm sao để phân khúc thị trường của riêng bạn

Lấy dữ liệu

Đầu tiên, đã đến lúc lấy dữ liệu để bạn có khả năng dùng dữ liệu đó để tạo ra các phân khúc thị trường của mình. Có không hề ít bí quyết để đi về nó. Một số người yêu thích đi với danh sách khách hàng tiềm năng được tạo sẵn , những người đối diện yêu thích tự nghiên cứu. Nếu như bạn thuộc danh mục sau (có lẽ bạn nên như vậy), bạn có khả năng đóng khung các tìm kiếm của mình dọc theo các danh mục sau.

Chiết suất theo quy mô công ty:

Phân khúc thị trường quyết định như thế nào đến sự thành công của doanh  nghiệp? - Nguyễn Thuyên
Chiết suất theo quy mô công ty:

Phân khúc thị trường kích thước có khả năng có nghĩa là một vài thứ, nhưng thường được đo bằng số lượng nhân viên, số lượng khách hàng hoặc doanh thu bán hàng tổng thể mà một công ty tuyên bố. Một vài công ty có tính minh bạch trên trang web của họ , điều này giúp việc đến gần hơn đúng người dễ dàng hơn nhiều. Sử dụng tài liệu hướng dẫn miễn phí như Bloomberg có thể giúp khám phá nội dung cơ bản về một công ty đang được nhắc đến.

>>>Xem thêm :Top các kênh marketing online hiệu quả cho người bán mới nhất 2020

Nghiên cứu theo ngành

Không chắc là sản phẩm của bạn có thể ứng dụng cho toàn bộ các ngành, đó là nguyên nhân vì sao phân khúc ngành hiện hữu. Phân khúc ngành có thể giúp bạn cam kết bạn không lãng phí thời gian bằng cách nhắm mục tiêu vào một công ty không có nhu cầu về mặt hàng của bạn.

Chiết suất theo địa điểm

Nếu bạn đang cung cấp một mặt hàng hoặc dịch vụ chuyên biệt cho địa điểm, như dịch vụ tạo cảnh trong cộng đồng địa phương, phân khúc thị trường địa lý của bạn có thể khá kín đáo: Bạn có khả năng dùng các công cụ tiện dụng như bản đồ người có khả năng mua hàng và tham gia tiếp thị địa phương bất cứ khi nào có khả năng.

Đối với các ngành công nghiệp khác, như nhân sự CNTT, khả năng đến gần hơn của bạn có khả năng là quốc tế. Dù sản phẩm của bạn là gì, địa điểm là điều quan trọng cần biết về doanh nghiệp, bởi vì nó có thể giúp bạn quyết định nên dùng chiến thuật bán hàng nào và khi nào gửi email nếu như bạn liên hệ qua các múi giờ…

Nghiên cứu theo mong muốn

Phân khúc thị trường và chuyện chinh phục người tiêu dùng | Nguyễn Bá Ngọc
Nghiên cứu theo mong muốn

Phân khúc thị trường cách phân khúc này yêu cầu các công ty đủ điều kiện dựa trên việc họ có cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. Mặc dù định nghĩa này là đơn giản, quá trình phía sau việc có quyền quyết định này có thể không, tùy thuộc vào những gì bạn cung cấp. Nếu như bạn bán dịch vụ tạo cảnh, bạn có khả năng sử dụng Google Maps để tra cứu trụ sở chính của doanh nghiệp.

Qua bài viết dưới đây, winerp.vn đã cung cấp đến cho các bạn các thông tin về phân khúc thị trường các tiêu trí đánh giá. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

>>>Xem thêm: Marketing Executive là gì ? Khái niệm về marketing

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( digitaldentistryinstitute.org, tpos.vn, … )

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD