Kinh doanh homestay cần gì ? Khi bạn lựa chọn loại mô hình kinh doanh lưu trú này sẽ có nhiều ưu điểm và nhược điểm đi kèm với nhau. Hiện nay loại hình lưu trú này rất được các bạn trẻ ưu thích và luôn là lựa chọn hàng đầu cho việc trải nghiệm khi đi du lịch xa
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn về kinh doanh homestay và kinh doanh homestay cần gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Homestay là gì? Sự bùng nổ mãnh liệt của loại hình kinh doanh homestay
Về bản chất, homestay là loại hình lưu trú mà khách du lịch sẽ nghỉ lại tại nhà dân để khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán, đời sống văn hóa của người dân tại địa phương. Để hiểu một cách rõ ràng hơn, hãy hình dung về một loại hình lưu trú tại nhà người dân. Ở đấy, bạn có thể được hòa mình vào không gian sinh hoạt với gia chủ, được nấu nướng, được làm việc, trò chuyện và ăn uống với họ như một thành viên trong gia đình. Từ đấy, bạn có thể có một cái nhìn gần gũi và chân thực hơn về văn hóa địa phương mà mình vừa đặt chân tới.
Loại hình này đáng chú ý thích hợp với những quốc gia có nền văn hóa nhiều loại như nước ta. đấy là lý do tại sao bán hàng homestay đang là một vài từ khóa rất hot trong giới trẻ hiện nay.
2. Vì sao bạn nên kinh doanh homestay? – kinh doanh homestay cần gì ?
1. Tiềm năng của kinh doanh homestay
Loại hình lưu trú homestay mới trở nên phổ biến ở đất nước ta trong vài năm trở lại đây do sự nở rộ của trào lưu “tây balo” và “phượt” của giới trẻ nước ta và nước ngoài. Ước muốn của họ là có một nơi lưu trú giá rẻ và được trải nghiệm văn hóa địa phương. vì thế, khách sạn hay resort không thể đáp ứng được nhu cầu của nhóm đối tượng mục tiêu này mà chỉ có loại hình homestay.
Vào thời điểm hiện tại, bán hàng homestay đã nở rộ ở nhiều vùng miền ở đất nước ta như: Hà Nội, Sài Gòn, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Ninh Bình, Huế, Hà Giang… Theo các người có chuyên môn du lịch, loại hình kinh doanh homestay không hấp dẫn những cơ quan phát triển chuyên nghiệp bởi thị trường tiềm năng nhưng nhỏ lẻ, mất thời gian quản lý và lợi nhuận không cao như kinh doanh khách sạn, resort… vì vậy, kinh doanh homestay đang dần trở thành lĩnh vực tiềm năng cho những người ít vốn, dân địa phương và dân công sở kiếm lời.
2. Lợi nhuận lôi cuốn
Hốt bạc từ bán hàng homestay
Lợi nhuận luôn là tiêu chí đầu tiên quyết định sức hấp dẫn của một lĩnh vực kinh doanh. Với kinh doanh homestay, có phần đông người đã kiếm được mức thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu đồng một tháng. Anh Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay hơn một năm trước, anh có thuê một căn nhà để bán hàng homestay. Căn nhà này anh thuê lại từ chủ cũ với mức giá 8 triệu đồng một tháng trong thời hạn 3 năm. Sau đó, anh đầu tư tổng cộng khoảng 150 triệu đồng để sửa sang lại và mua sắm thêm nội thất.
3. Vốn đầu tư ban đầu ít và dễ huy động – kinh doanh homestay cần gì ?
So sánh với các hình thức bán hàng dịch vụ lưu trú khác, bài bản số vốn cần để kinh doanh homestay là ít hơn rất nhiều, chỉ dao động từ vài chục tới vài trăm triệu đồng. Vì lẽ đó, rất dễ dàng để bạn huy động nguồn vốn. bạn có thể sử dụng tiền tiết kiệm hoặc vay mượn từ người thân, những người bạn, hoặc rủ họ cùng góp vốn kinh doanh. Ngoài ra, nếu như bạn đang đi làm công sở và có một mức thu nhập cố định hàng tháng, bạn có thể đơn giản vay tiền ngân hàng để bán hàng homestay.
4. kiếm ra lợi nhuận bù vốn nhanh
Công đoạn cải tạo homestay diễn ra rất rất nhanh. Chỉ mất khoảng 2 tuần – 1 tháng là bạn có thể bắt tay vào hoạt động kinh doanh để thu lời. Theo thăm dò, mức giá thuê homestay dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng một đêm cho mỗi căn. với tỷ lệ đặt phòng khoảng 60% thì một tháng, bạn có thể kiếm được 5,4 – 54 triệu đồng. Trừ đi khoản chi quản lý và nhân viên thì đây vẫn là một con số doanh thu ấn tượng. Với mức doanh thu này, bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn.
3. Nguy cơ khi kinh doanh homestay – kinh doanh homestay cần gì ?
Tiềm năng lợi nhuận, sinh lời tốt không có nghĩa là không có các trường hợp kinh doanh homestay thất bại. dưới đây là một vài cảnh báo về nguy cơ bán hàng homestay cần nhớ trước khi khởi nghiệp hay đang kinh doanh.
– Xây dựng mô hình homestay thiếu độc đáo: Nếu như không có được các thiết kế thú vị, đậm văn hóa địa phương hay sức hút thì việc bạn có thể giữ chân hay tìm kiếm khách hàng là vô cùng khó. Những homestay container, homestay dưới lòng đất hay homestay fairy house mang mô hình của toàn cầu cổ tích thần tiên… Mới có thể giúp hút khách hàng và kinh doanh lâu dài.
– Lựa chọn các thiết kế xây homestay không thích hợp với đối tượng và khách hàng hướng tới. Lỗi này kiểu như xây nhà không phù hợp với đối tượng người dùng thì đương nhiên sẽ khó khiến họ hài lòng. Do đó phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai để xây dựng mô hình homestay theo nhóm khách lẻ, tình nhân… Nếu như không nắm được yếu tố này thì bán hàng homestay thất bại là dễ hiểu.
– Vốn đầu tư dài hạn: Đây là đặc trưng về chi phí vốn bán hàng homestay cần nắm rõ ràng rõ nếu như không dễ bỏ giữa chừng vì không đủ vốn xây dựng và duy trì sửa sang, thay đổi tạo sự mới lạ, đẹp cho khách lưu trú.
Quy định thủ tục đăng ký bán hàng nhà nghỉ homestay
Xem thêm : Quản trị tài chính là gì ? Chức năng của quản trị tài chính
Xem thêm : Quản trị kinh doanh là gì ? Lĩnh vực quản trị
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn kinh doanh homestay cần gì ? Và những kiến thức cần thiết khi bạn quyết định kinh doanh loại mô hình này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực kinh doanh hình thức lưu trú này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: ezcloud.vn, ancu.me, … )