Kinh doanh, Bán Hàng Gì Trên Tiktok?

Rate this post

Tiktok là mạng xã hội có lượng người dùng trẻ rất đông đảo. Tập trung từ độ tuổi 16-24 chiếm tỷ lệ rất cao. Do đó những sản phẩm kinh doanh, bán hàng trên này cũng phải phù hợp với nhóm đối tượng trẻ này.
Tiktok có 56% tỷ lệ là nam, điều này có nghĩa tỷ lệ nam & nữ tham gia sử dụng mạng xã hội này gần tương đương nhau. Và những sản phẩm bán tại đây cũng nên phục vụ cho cả 2 nhóm đối tượng này (và chiến dịch quảng cáo chúng ta hoàn toàn loại bỏ nhóm không tiềm năng để target tới)

Mục lục

1. Hành vi mua sắm của người dùng trên Tiktok

Tiktok hiện này chỉ cho phép nhà quảng cáo (cá nhân) chạy các chiến dịch hiển thị trên các video đề xuất, khi người dùng lướt xem 4-5 video thì sẽ xen kẽ vào 1 video quảng cáo. Với tỷ lệ này cũng đủ ổn giúp người dùng không cảm thấy khó chịu, và nhà quảng cáo đủ lượt reach tiếp cận đến đối tượng tiềm năng của mình (quan trọng chúng ta có tiền để tiêu hay không mà thôi?)

Thông qua các video quảng cáo xuất hiện, nếu nội dung phù hợp, nhu cầu sản phẩm phù hợp. Thì người dùng sẽ click “mua hàng”, “xem thêm” “đăng ký”,… Và chuyển tới trang landing page (sales page) của nhà quảng cáo. Tại đây khách hàng xem chi tiết thông tin hơn & đăng ký mua.

Hành vi thường thấy của nhóm users trẻ này là các sản phẩm thời trang, có mẫu mã bắt mắt, sản phẩm theo trends. Và với số tiền hợp lý (thông thường số tiền sản phẩm dưới 500.000đ sẽ có chuyển đổi mua hàng tốt hơn, kế đến là sản phẩm dưới 1.000.000đ). Những sản phẩm trên 1 triệu sẽ hơi khó bán với tệp người dùng trẻ trên tiktok hiện tại, tất nhiên điều này sẽ được cải thiện trong 1-3 năm tới khi tệp users này bắt đầu nâng cấp & có nguồn tài chính tốt hơn.

Một trong những hành vi mua hàng của nhóm users trẻ này nữa là THÍCH KHUYẾN MÃI. Với tệp users đã có kinh nghiệm mua sắm, ở tuổi trung niên thì các chương trình khuyến mãi về giá không mấy hấp dẫn với họ. Nhưng tệp users trẻ, họ sẽ sẽ bị kích thích bởi những ưu đãi giảm 50%, 70% thậm chí 90%,…
Do đó, các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên tiktok thường gắn liền với chương trình ưu đãi, giảm giá rất sâu. Mà thường hiện nay với tư duy “con buôn” thì các nhà kinh doanh thường đẩy giá lên & tự down xuống để tạo keys bán hàng, để content hấp dẫn hơn mà thôi. (nói chung đây cũng là một cách tốt để quảng cáo hiệu quả)

Một điều quan trọng nữa, đó là các quảng cáo từ nội dung chia sẻ của KOLs (những người ảnh hưởng, nổi tiếng). Nhóm users trẻ này sẽ dễ dàng tin tưởng & chuyển đổi mua hàng cao hơn khi thấy “THẦN TƯỢNG” của mình, hoặc là người nổi tiếng mà mình biết từ trước đó. Từ đó tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng sẽ cao hơn. Dựa vào yếu tố này, các “thần tượng”, hoặc sẽ tự kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Hoặc sẽ thông qua sự nổi tiếng của mình để làm những nội dung PR giúp các nhà quảng cáo có nội dung bán hàng hấp dẫn hơn.

QUAN TRỌNG, một trong những hành vi giúp người dùng ở lại xem video lâu hơn (giờ 5 giây để nút “mua sắm” xuất hiện). Do đó video cũng phải đủ hấp dẫn để users họ ở lại xem tiếp & không lướt qua. Vì thế nội dung quảng cáo cần được đầu tư bài bản, và yếu tố bắt buộc không thể thiếu đó là ÂM NHẠC, giai điệu quen thuộc & đủ kích thích. @@

2. Những sản phẩm phù hợp để kinh doanh, bán hàng trên Tiktok?

Theo những phân tích về hành vi mua sắm & tệp users ở trên. Chúng ta sẽ có những lựa chọn nhất định về sản phẩm kinh doanh (ở khung giá <1 triệu đồng dành cho đối tượng Gen Z). Và sau đây là một số gợi ý…

– Mặt hàng quần áo thời trang nam, nữ (có giá từ 100-500k/sản phẩm)
Người kinh doanh, bán hàng thời trang online là nguồn lợi nhuận béo bở trên facebook: dễ dàng thực hiện, chi phí thấp và nguồn khách hàng lớn. Xu hướng kinh doanh này phát triển mạnh mẽ bởi nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo từ giới trẻ. Tuy nhiên không phải sự bắt đầu nào cũng có được thành công. Vậy làm thế nào để kinh bán hàng thời trang online hiệu quả với mạng xã hội “hot” nhất hiện

– Mặt hàng giày dép
Giày là thứ không thể thiếu đối với mỗi cá nhân, thậm chí mỗi người sở hữu từ 10-15 đôi trở lên là một điều hết sức bình thường, có khi số lượng ấy còn bị chê là ÍT. Thời buổi ngày càng hiện đại, con người ngày càng có nhiều “cái” để mê, để yêu, để thích hơn xưa.

– Mặt hàng đồng hồ thời trang
Giới trẻ quan tâm nhiều đến đồng hồ có thiết kế trẻ trung, hiện đại, kiểu dáng thể thao, còn tầm trung niên, có tuổi thường ưa chuộng dòng đồng hồ vintage (cổ điển, xưa) bọc vàng, mạ vàng hoặc vàng đúc, đơn giản mà sang trọng.

– Kinh doanh mỹ phẩm
Kinh doanh mỹ phẩm online đang được xem là xu hướng kinh doanh “hot” nhất hiện nay, bất kể hình thức offline (cửa hàng) hay kinh doanh online. Do đó mà sức cạnh tranh trong ngành này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

– Đồ lót nam/nữ
Đồ lót là mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu đối với mọi người , không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Đặc biệt, với chị em phụ nữ, nội y không chỉ đơn thuần là “đồ lót” mà còn là một mặt hàng thời trang.

– Thực phẩm chức năng

– Các dịch vụ về spa, làm đẹp

– Thực phẩm ăn uống cho giới trẻ

– Các thương hiệu, chuỗi F&B nhắm vào Gen Z

– Các linh kiện, phụ kiện điện thoại/máy tính

– Đồ công nghệ (theo trends)

– Mặt hàng đồ gia dụng

– …

3. Những điều khoảng & sản phẩm không được phép quảng cáo trên Tiktok?

Hiện tại, cũng chưa rõ tiktok duyệt tự động hay thủ công các chiến dịch quảng cáo. Riêng cá nhân mình có cảm giác tiktok đang kiểm soát khá chặt & rà soát thủ công. Do đó các sản phẩm & nội dung quảng cáo cũng cần chuẩn mực
– Các sản phẩm bị cấm quảng cáo (như rượu bia, thuốc lá)
– Các sản phẩm fake thương hiệu (TM)
– …

Quyền sở hữu trí tuệ

  • Bạn không được tiến hành bất kỳ kỹ thuật đảo ngược, lắp ráp ngược hoặc biên dịch ngược bất kỳ trang web, ứng dụng hoặc phần mềm nào có liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của Trình tạo video.
  • Trừ khi được Công ty tuyên bố rõ ràng, tất cả các quyền sở hữu trí tuệ (bao gồm nhưng không giới hạn ở bản quyền, quyền liên quan, quyền cơ sở dữ liệu, nhãn hiệu (đã hoặc chưa đăng ký), thiết kế (có hoặc không đăng ký) bằng sáng chế và bí mật thương mại) tất cả các sản phẩm, công nghệ, phần mềm, chương trình, dữ liệu và thông tin và nội dung khác (bao gồm nhưng không giới hạn ở văn bản, hình ảnh, hình ảnh, hình ảnh, âm thanh, video, đồ họa, màu sắc, bố cục và tài liệu điện tử) do Công ty cung cấp trên hoặc liên quan đến nền tảng Trình tạo video, được sở hữu, cấp phép hoặc kiểm soát bởi Công ty, các công ty liên quan hoặc công ty cấp phép của họ và không được Bạn sử dụng (bao gồm nhưng không giới hạn ở việc sao chép, phân phối, hiển thị, phản chiếu, tải lên hoặc tải xuống) ngoại trừ trong theo bất kỳ sự cho phép nào của Công ty.Logo và các nhãn hiệu, dấu hiệu khác, và các sản phẩm và tên dịch vụ của nền tảng Trình tạo video tạo thành thương hiệu của Công ty hoặc các công ty liên quan và không được hiển thị, sử dụng hoặc xử lý theo bất kỳ cách nào bởi bất kỳ ai, hoặc được hiển thị theo cách chỉ ra Bạn có quyền hiển thị, sử dụng hoặc xử lý tương tự hoặc được liên kết hoặc liên kết với hoặc xác nhận bởi Trình tạo video, Công ty hoặc các công ty liên quan.sử dụng hoặc xử lý tương tự hoặc được liên kết hoặc liên kết với hoặc xác nhận bởi Trình tạo video, Công ty hoặc các công ty liên quan.sử dụng hoặc xử lý tương tự hoặc được liên kết hoặc liên kết với hoặc xác nhận bởi Trình tạo video, Công ty hoặc các công ty liên quan.
    Bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ khác trong và đối với phần mềm mà Công ty cung cấp dịch vụ dưới đây được trao cho Công ty và các tập đoàn liên quan.
  • Công ty cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho việc phát triển và vận hành Trình tạo video và sở hữu toàn quyền đối với tất cả dữ liệu và thông tin được tạo, bao gồm siêu dữ liệu, được tạo hoặc thu thập liên quan đến sự phát triển và vận hành của Trình tạo video.
  • Trong mọi trường hợp, bạn không nên sử dụng bất kỳ nhãn hiệu, nhãn hiệu dịch vụ, tên thương mại, tên miền, tên trang web hoặc bất kỳ tính năng thương hiệu đặc biệt nào khác của Công ty, bao gồm nhưng không giới hạn đối với By By ByDD, và TikTok, (gọi chung là, Mark Marks). Nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản của Công ty, Bạn không được hiển thị hoặc sử dụng Nhãn hiệu dưới bất kỳ hình thức nào, Bạn cũng không thể làm bất cứ điều gì hoặc bỏ qua để làm bất cứ điều gì chỉ ra, rõ ràng hoặc ngầm định rằng Bạn có quyền hiển thị, sử dụng hoặc loại bỏ của các Nhãn hiệu hoặc được liên kết hoặc liên kết với hoặc xác nhận bởi Công ty hoặc các công ty liên quan. Trong trường hợp có bất kỳ tổn thất nào đối với Công ty hoặc bất kỳ bên thứ ba nào do việc sử dụng trái phép Nhãn hiệu của bạn, các khoản nợ pháp lý có liên quan sẽ do Bạn chịu.
  • Trình tạo video chỉ cung cấp các dịch vụ theo đó quảng cáo có thể được tạo bằng cách sử dụng nội dung có bản quyền, nhưng không cung cấp bất kỳ dịch vụ nào theo đó nội dung có bản quyền có thể được tải xuống hoặc điều chỉnh. Bạn không được tải xuống hoặc điều chỉnh nội dung có bản quyền do Trình tạo video cung cấp bằng bất kỳ cách nào hoặc sử dụng nội dung có bản quyền bên ngoài chức năng do Trình tạo video cung cấp và để phục vụ quảng cáo bạn tạo bằng Trình tạo video trên Nền tảng công ty theo Thỏa thuận quảng cáo của bạn, không thành công mà Công ty có quyền thực thi các quyền của mình đối với Bạn trong phạm vi tối đa của pháp luật.
  • Bất kỳ và tất cả nội dung quảng cáo mà bạn tạo bằng cách sử dụng Trình tạo video chỉ có thể được phân phối trong Nền tảng công ty theo Thỏa thuận quảng cáo của bạn. Trong trường hợp khởi kiện, khiếu nại hoặc khiếu nại của bất kỳ bên thứ ba nào do việc bạn sử dụng hoặc phân phối nội dung quảng cáo đó bên ngoài Nền tảng Công ty, Công ty sẽ không có trách nhiệm liên quan đến bất kỳ và mọi trách nhiệm pháp lý, tổn thất và chi phí. sẽ do chính bạn sinh ra.
    Bạn có thể sử dụng bất kỳ nội dung có bản quyền nào (bao gồm nhưng không giới hạn ở âm nhạc, video, hình ảnh và văn bản) do bạn tải lên khi sử dụng Trình tạo video để tạo nội dung quảng cáo. Bạn thừa nhận và đảm bảo rằng không có nội dung có bản quyền nào được Bạn tải lên sẽ vi phạm bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ, quyền danh tiếng, quyền riêng tư và quyền riêng tư cũng như các quyền và lợi ích hợp pháp khác của bất kỳ bên thứ ba nào. Trong trường hợp có bất kỳ vi phạm nào đã nói ở trên, Công ty có quyền xóa bất kỳ nội dung nào bị cáo buộc vi phạm khi nhận được thông báo từ bên yêu cầu quyền của mình hoặc bất kỳ bên liên quan nào khác. Bạn phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ và tất cả các khiếu nại do bên thứ ba đưa ra và sẽ chỉ chịu trách nhiệm pháp lý. Bạn cũng phải chịu trách nhiệm cho tất cả các tổn thất (bao gồm nhưng không giới hạn ở bất kỳ tổn thất tiền tệ hoặc thiện chí nào) do Công ty và các chi nhánh, công ty kiểm soát hoặc công ty kế nhiệm phát sinh từ hoặc liên quan đến hành vi xâm phạm của bạn. Quyền sở hữu trí tuệ trong và đối với nội dung có bản quyền do Bạn tải lên sẽ vẫn thuộc sở hữu của Bạn hoặc chủ sở hữu ban đầu.Xem chi tiết ở đây: https://ads.tiktok.com/i18n/official/policy/disclaimer

Xem thêm một số phân tích khác về Tiktok Ads

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top