Chiến lược cho ngành du lịch, ngành du lịch là một trong những ngành được đánh cực kì cao và cũng là một thị trường có tính ổn định, sinh lời nhiều. Nếu như là một người kinh doanh mới bước chân vào ngành du lịch thì cần có những chiến lược nào? Cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Chiến lược cho ngành du lịch
Chiến lược cho ngành du lịch hiểu rõ khách hàng
Điều quan trọng nhất trong truyền thông du lịch là gì? Chính là phải hiểu sâu người sử dụng mục tiêu của tổ chức.

Trước tiên, công ty lữ hành cần hiểu sâu nhân khẩu học của người sử dụng, từ đấy nghiên cứu tác nhân điều gì đã kích thích họ chọn lựa tour du lịch bên mình mà không phải đối thủ. Doanh nghiệp du lịch cần tự đặt ra những câu hỏi như sau: Điều gì kích thích người sử dụng đi du lịch? Làm thế nào người sử dụng tiếp cận được với thông tin tour? Làm sao để họ yêu thích đặt mua hơn? Điều gì gây cản trở và ngăn cản khách hàng lựa chọn đặt tour/ phòng?
>>>Xem thêm :Các hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay
Sửa đổi và cải thiện website truyền bá
Site chủ đạo là bộ mặt Trực tuyến của công ty, là một nền tảng căn bản để tạo ra các định hướng marketing online của công ty hiệu quả. Thế nên, doanh nghiệp lữ hành có thể chú ý định kỳ tốt nhất site để tốt lên sử dụng thử người dùng, từ đấy tăng tỷ lệ chuyển đổi của người tiêu dùng.
Hãy biến site của bạn thành nơi kể chuyện và cung cấp những kiến thức bổ ích cho người tiêu dùng. Các bài viết chia sẻ những hiểu biết độc đáo về điểm đến, share bí kíp du lịch,… Là một bí quyết hay để thu hút khán giả và thể hiện kiến thức chuyên ngành của doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Tối ưu tiếp thị trên di động
Theo Think with Google, có lượng khách hàng sử dụng di động để chiết suất là lập chiến lược về chuyến du lịch trước khi quyết định chọn tour.
Vì thế, trang web của bạn khi hiện diện trên di động cũng phải tốt như trải nghiệm bằng máy tính. Như vậy người sử dụng có thể hành động các công việc tương tự một cách dễ chịu trên điện thoại di động của họ mà không phải rắc rối bật tắt máy tính, chỉ cần thêm một bước thực hiện cũng sẽ làm nhiều khách chán nản.
Tại sau phải tốt nhất tiếp thị trên di động? Vì nghiên cứu cùng Think with Google cho chúng ta thấy 33% người dùng di động có nhận thức tiêu cực về thương hiệu nếu trải nghiệm di động của họ chậm hoặc không thuận lợi.
Quảng bá bằng mạng xã hội
Truyền bá bằng kênh social – Social Media marketing là một trong những phương pháp truyền thông hiệu quả nhất cho ngành du lịch. Ngày nay có không hề ít kênh mạng xã hội, công ty hãy bào chế lựa chọn phương thức hợp lý với kế hoạch và ngân sách marketing của mình.
Kênh Facebook
Kênh Facebook là kênh mạng xã hội Media marketing quen thuộc và thân thiện nhất cho các nhà lữ hành Viet Nam truyền thông tour du lịch đến khách hàng, bên cạnh đó đây cũng là các hướng lưu lượng click vào website hiệu quả. Đây là trang Social Media được người Viet Nam ưu chuộng sử dụng nhất, bạn có thể giản đơn khoanh vùng người sử dụng vằng tính năng nhắm mục đích cụ thể mà Facebook cung cấp.
Kênh instagram
Kênh instagram có 1 tỷ người sử dụng công việc hàng tháng. Quan trọng, instagram là nền tảng sử dụng truyền tải hình ảnh thuần túy, do đó nó là phương tiện tiếp thị không tỳ vết để giới thiệu về các kỳ quan, các vấn đề đến đẹp và các món ăn ngon ở Việt Nam,…

Chiến lược cho ngành du lịch tuy vậy, công ty cần lưu ý, mạng xã hội instagram không quá được người dùng nước ta yêu thích, chỉ có thể dùng kênh instagram nếu nhắm vào thị trường khách nước ngoài muốn đến Viet Nam du lịch.
Bên cạnh đó, còn các mạng xã hội khác như Twitter, Linkedin, Youtube,..
>>>Xem thêm: Chiến lược marketing là gì? Chiến lược marketing quan trọng như thế nào?
Kế hoạch marketing đặc biệt, thu hút
Với xu hướng du lịch ngày nay, khi nghiên cứu nội dung cho một chuyến đi, một kỳ nghỉ, đa số họ đều hỏi Google và họ có thể giản đơn có được hàng loạt thông tin cũng giống như sự so sánh đánh giá chỉ sau vài ba cú nhấp chuột. Giữa khối lượng nội dung khổng lồ đấy những nỗ lực tiếp thị của bạn rất dễ bị bỏ qua. Thế nên, bạn phải cần có phương pháp để quyến rũ khách hàng lưu ý và tương tác với sản phẩm/thương hiệu của bạn.
Tạo thông tin hấp dẫn
Thông tin hấp dẫn luôn là yếu tố quan trọng để quyến rũ người sử dụng trong chiến lược tiếp thị du lịch và lữ hành thời kỳ đại dịch Covid-19 trên trang chủ site, các bài quảng cáo, phương tiện truyền thông kênh mạng xã hội. Bằng cách này, sẽ tạo ra một hình ảnh sinh động hơn về sản phẩm và khuyến khích người truy cập chia sẻ thông tin đó để đạt được phạm vi đến gần hơn rộng rãi hơn.
Dưới đây là một số cách để sở hữu cấp độ tương tác và chuyển đổi cao:
Dùng video để sở hữu liên kết chặt chẽ sâu hơn
Bạn có thể khuyến khích người tiêu dùng liên kết chặt chẽ chuyên sâu bằng các video và hình ảnh đẹp. Ngoài ra, cung cấp các cảnh quay về những kinh nghiệm thích thú của người tiêu dùng khi tham gia chương trình du lịch này. Điều này giúp người có khả năng mua hàng của bạn hình dung ra những dịch vụ mình sẽ được sử dụng thử, thôi thúc hành vi đặt tour của người tiêu dùng.
Chú ý đến các từ khóa có sự liên quan đến du lịch
![Tổng Hợp] 59 Câu Nói Hay Nhất Mọi Thời Đại Dành Cho Dân Du Lịch](https://winerp.vn/wp-content/uploads/2021/08/cau-noi-hay-cho-dan-du-lich.jpg)
Chiến lược cho ngành du lịch đặt từ khóa là tiêu chí rất quan trọng, có sức tác động đến đạt kết quả tốt tiếp thị của công ty trong các chiến dịch truyền thông marketing. Thay vì dùng các từ liên quan đến chuyên ngành ngành du lịch, hãy dùng những từ khóa thân thiện nhất với người sử dụng để họ đơn giản tìm thấy trang của bạn, như vậy thì doanh nghiệp của bạn mới tăng thứ hạng trên Google và các trang tìm kiếm khác.
Qua bài viết dưới đây, winerp.vn đã cung cấp đến cho các bạn các thông tin về chiến lược cho ngành du lịch trước những thách thức. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Digital marketing là gì? Và những đặc điểm về digital marketing
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( webtravel.vn, quangcaosieutoc.com, … )






