Digital marketing là gì, là từ khóa được nhiều người tìm kiếm khi thử sức với ngành marketing. Việc mua sắm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ngày nay hầu hết đều thông qua internet. Vì thế digital là loại hình marketing mà các doanh nghiệp đều không thể bỏ qua. Sử dụng loại hình này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến khách hàng, thị trường tiềm năng hơn. Hãy cùng tìm hiểu những kiến thức về digital marketing qua bài chia sẻ dưới đây nhé.
Mục lục
Digital marketing là gì?
Digital marketing chính là các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu nhằm mục đích kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Để bạn dễ hình dung hơn về digital marketing là gì, thì đây chính là hoạt động tiếp thị thông qua internet. Để tiếp cận khách hàng, chúng ta cần sử dụng một hoặc nhiều phương thức tiếp thị trực tiếp khác nhau. Từ đó, kích thích ham muốn dẫn đến hành vi mua hàng, lựa chọn sản phẩm của các khách hàng tiềm năng.

Có các kênh digital phổ biến như :
-
Website của doanh nghiệp
-
Social media marketing
-
SEO
-
SEM
-
Email marketing
-
Blog của doanh nghiệp
-
Quảng cáo online
Nhờ các kênh digital marketing phù hợp mà bạn có thể tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng. Họ có thể tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.
Chiến lược về digital marketing là gì?
Bạn có biết chiến lược về digital marketing là gì không? Là bạn cần lập một kế hoạch chi tiết nhất về việc sử dụng các kênh digital khác nhau để đạt được mục tiêu trong kinh doanh của mình.
Khi lên chiến lược bạn cần xác định những vấn đề sau :
-
Sử dụng kênh nào phù hợp, hiệu quả nhất.
-
Phân bổ nhân lực, thời gian, tiền bạc sao cho hợp lý với từng kênh tiếp thị.
-
Đưa ra chỉ tiêu cần đạt được.
Chủ doanh nghiệp hay người làm quản lý digital marketing thường mắc các lỗi như: cố gắng thực hiện nhiều thứ cùng lúc nên kết quả nhận được không như mong đợi. Hoặc vì không có chuyên môn sâu nên thường gặp thất bại và thua lỗ khi chạy các chiến dịch. Nếu sử dụng các kênh digital không phù hợp sẽ gây hao tốn của doanh nghiệp rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nên bạn cần lưu ý và tìm hiểu thật kỹ các kênh tiếp thị và cách thức thực hiện trước khi bắt đầu một chiến dịch digital marketing.
Ưu điểm digital marketing là gì?
Digital marketing mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong việc marketing và kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích cũng như ưu điểm digital marketing là gì nhé.

Xác định khách hàng, thị trường tiềm năng
Nhờ có các kênh digital marketing mà doanh nghiệp dễ dàng biết được đâu là thị trường, khách hàng tiềm năng của sản phẩm và dịch vụ mình đang kinh doanh. Digital marketing còn giúp khách hàng tìm kiếm được hình ảnh, giá cả, thông tin về doanh nghiệp. Đây chính là hình thức tiếp thị có thể tiếp cận khách hàng ở mọi lúc mọi nơi.
Doanh nghiệp có thể biết được nhu cầu dựa trên tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, thói quen, sở thích và hành vi cụ thể của mỗi khách hàng trên thị trường. Digital marketing chính là cầu nối để mang khách hàng đến gần với doanh nghiệp hơn.
Tiết kiệm tối đa chi phí
Một trong những ưu điểm của digital marketing là gì chính là tiết kiệm chi phí hiệu quả. Làm digital marketing sẽ ít tốn chi phí hơn nhiều so với các loại hình quảng bá truyền thống. Doanh nghiệp sẽ không mất phí thuê mặt bằng, làm biểu hiệu, tờ rơi, thư tín và gọi điện thoại để tiếp cận khách hàng. Nhờ vào sự phát triển của thời đại số, digital marketing giúp đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
Tăng độ linh hoạt
Đặc điểm của internet là luôn phát triển, lan truyền với tốc độ nhanh chóng. Vì vậy từ lúc thực hiện chiến dịch digital marketing đến khi kết thúc chiến dịch, các doanh nghiệp cần phải theo dõi được hiệu quả thông qua các con số được thống kê.
Xác định tính hiệu quả
Nhờ vào các công cụ hỗ trợ, các doanh nghiệp có thể đánh giá được các kết quả thông qua các thông số quan tâm, truy cập của khách hàng. Các công cụ đo lường giúp bạn biết được khách hàng đến từ nguồn nào, ở lại trong bao lâu, nội dung họ tìm hiểu là gì. Từ đó, bạn sẽ có được chiến lược cụ thể hiệu quả hơn để tiếp cận khách hàng và đạt kết quả cao hơn.
Bài viết đã chia sẻ những đặc điểm về digital marketing là gì, và mang đến những lợi ích nào cho doanh nghiệp hi vọng có thể cung cấp kiến thức một cách tổng quan nhất cho bạn. Giúp bạn biết cách lựa chọn, áp dụng các kênh digital marketing phù hợp. Đồng thời mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận, giữ chân khách hàng. Xem thêm tại: https://ondigitals.com/ để biết nhiều hơn về hình thức này.






