Bí Quyết Kinh Doanh Mở Quán Cafe Năm 2020 Và 2021

Rate this post

Bài viết dưới đây sẽ lập cho mọi người 1 kế hoạch kinh doanh mở quán cà phê, trải nghiệm mở quán cafe cần bao nhiêu vốn, làm sao để duy trì kinh doanh và phát triển quán cà phê lớn mạnh hơn.

Mở quán cà phê là một sáng kiến kinh doanh phổ biến, có không ít người tham gia vào công việc này bằng cách đi học pha chế đồ uống 4-7 tháng, có người đi làm thuê một năm, 2 năm để có trải nghiệm rồi mới tự mở quán riêng. Nhiều phần quán coffee mở ra và chỉ bán hàng khoảng 4 tháng thì đóng cửa tiệm.

Vì vậy trước khi chúng ta nghiên cứu kế hoạch cho quán coffee mà winerp.vn chuẩn bị nói bây giờ đây, bạn cần định hướng rằng mô hình này có sức cạnh tranh rất cao, tham gia bán hàng cafe rất dễ và phá sản cũng nhanh, lý do thì winerp.vn có thể chỉ ra cho mọi người những vấn đề căn bản như thế này:

  • Sức cạnh tranh lớn làm thị trường bị thu hẹp, từ đó khiến lượng khách hàng thực tế của mỗi quán cà phê giảm đi
  • Vốn từ nhà đầu tư lớn làm những người không nhiều vốn không được cạnh tranh theo cách “ngựa đua đường dài”
  • Bán nhỏ lẻ, không có bản kế hoạch rõ ràng dẫn đến thất bại
  • Suy đoán đơn giản: Cứ mở cửa hàng và có tên quán cà phê đẹp, không gian đẹp là có khách hàng

Lý do thứ 4 là vấn đề rất nhiều người biết đến mà winerp.vn không thấy ở đâu giống như người nước ta bán hàng theo lý do này. Tư duy “ Cứ mở quán là có khách hàng” chỉ đúng khi bạn đặc quyền ngành nghề hàng hóa của thị trường và khách hàng bắt buộc phải sử dụng sản phẩm đó, nhưng ngay cả tình huống đặc quyền sản phẩm thì cũng có những hàng hóa thay thế rất tốt, chẳng hạn bạn có 1 công thức chế biến cà phê và mua lại thương hiệu từ Nhật Bản về VN phát triển cửa hàng, trong nước có không ít sản phẩm đồ uống khác nhau, chẳng hợp lý do gì để quý khách hàng nhất định phải uống coffee đặc quyền của bạn.

Kinh doanh mở quán cà phê
Kinh doanh mở quán cà phê

Pháp luật quy định người bán không thể phép ép buộc người mua phải thực hiện thanh toán sản phẩm và ngược lại, mua bán dựa trên bản chất tự nguyện từ 2 bên. Người ta thích thì vào quán cafe của bạn, chúng ta không có quyền để ép họ, thế nên tại sao lại nghĩ rằng “ Cứ mở quán là có khách mua” ?

Cho nên trước khi khởi đầu bán hàng bạn cần tư duy khoa học rằng : buôn bán đảm bảo sẽ thất bại nếu như bạn không đủ nguồn lực và chiến lược tốt, và bạn có thể tin tưởng hiện nay trên thị trường có nhiều quán coffee buôn bán chộp giật.

Mục lục

1, Kế hoạch phát triển quán cafe

A, Dự án doanh thu

Doanh thu có từ làm việc buôn bán và các nghề khác ngoài bán hàng, nhiều người buôn bán cafe tự đặt ra mức thu nhập mà không căn cứ vào hiện trạng thị trường, tức là ý định đặt ra lớn hơn khả năng thực thi, đây cũng là một trong số lý do dẫn tới kinh doanh thất bại.

Thu nhập được ước lượng dựa trên quy mô thị trường, nếu bạn bán hàng coffee ở nông thôn thì không được đặt mục tiêu 4.000.000 VNĐ/ ngày vì đó là doanh thu từ 1 quán coffee ở Thành phố. Doanh thu được ước tính có thể tăng nhiều theo khung thời gian và phải dựa trên những thông tin đánh giá thị trường mới đi đến quyết định.

Kế hoạch phát triển quán cafe
Kế hoạch phát triển quán cafe

Đặt mục tiêu doanh thu sai với tiềm lực thị trường sẽ gây ảnh hưởng đến kế hoạch marketing và đặc biệt là tốn quá nhiều chi phí đầu tư tài sản cố định, vật liệu chế biến cà phê. Cho nên doanh thu không thể xác lập theo cảm tính hay sở thích, nguyện ước, ước vọng mà phải dựa trên đặc trưng và hiện trạng thị trường.

B, Bản kế hoạch Mua Hàng ( Không áp dụng Cho Nhượng Quyền Cafe)

Dựa trên doanh thu ước tính và hoạt động buôn bán để xác tạo dựng kế hoạch mua hàng phục vụ hoạt tổng thể quá trình kinh doanh, vì vậy tham vọng kinh doanh phải rất rõ ràng có tính khả thi so với thực tế.

Để lập được kế hoạch mua hàng bạn phải phân tách rõ ràng những nguyên vật liệu và dụng cụ cần có, một ly coffee nếu bán với giá 50.000 VNĐ, nhiệm vụ của bạn là phải định hướng sẽ phải mua bao gram cà phê nguyên chất, bao nhiêu gram đường, bao nhiêm sữa, đá lạnh, cần 1 chiếc ly với chất liệu gì, bao nhiêu tiền, cần thêm những hương vị nào…

Từ những thông chi tiết này bạn lên kế hoạch tính toán số lượng nguyên vật liệu cần sử dụng trong ca làm việc, 1 ngày hoạt động, 1 tuần, 1 tháng. Càng rõ ràng bạn sẽ biết được số lượng vật liệu và hàng hóa cần phải đặt mua từ đối tác.

Không chỉ có vậy bạn còn phải xác định chu kỳ nhập hàng đầu vào, để làm điều này phải bảng liệt kê số lượng tách cafe bán ra trong 1 quỹ thời gian nhất định, đánh giá xem buôn bán có hiệu quả không , có nhất thiết phải tăng tần suất nhập nguyên liệu trong 1 tháng không, làm tốt công tác phân tích dữ liệu bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn chi phí vận chuyển.

C, Quản lý Nhân Viên

Bạn cần tuyển 1 người quản lý có năng ổn và sở hữu cách quản trị quán cà phê hiệu quả để giúp bạn quản trị làm việc kinh doanh của toàn cửa hàng, đối với nhân viên pha chế và nhân viên phục vụ khác nên tuyển dụng những người đã có am hiểu hoặc và ít nhiều trải nghiệm về coffee, điều này giúp bạn cắt giảm khoản giờ giấc giảng dạy.

Mở kinh doanh quán Cafe
Mở kinh doanh quán Cafe

Đối với một nhân viên bạn cần 1 dự án bao gồm: Tuyển dụng, huấn luyện và giảng dạy nghiệp vụ, bố trí và sử dụng lực lượng lao động sau giảng dạy sao cho phù hợp, trả tiền lương, thực hiện cơ chế đãi ngộ… Làm sao bảo đảm nhân viên làm việc cho bạn cảm thấy họ nhận được rất nhiều lợi ích so với làm việc ở nơi khác.

D, Dự án Tài Chính

Mục đích của bản kế hoạch tài chính là để biết được hạng mục chi tiêu nào sinh lợi nhiều hơn cả, đồng vốn nào không sinh lời, thông qua đó bạn sẽ cắt giảm chi phí cho làm việc ngành nghề không cần thiết cũng như phải đầu tư thêm tiềm cho những ngành đáng kể.

kế hoạch tài chính phải kết hợp khắt khe với phương án marketing mặc dù tiếp thị nghe có vẻ to tát so với 1 quán cafe, nhưng bạn nhất định phải làm tốt làm việc tiếp thị. Về vấn đề chi tiêu winerp.vn sẽ viết trong phần 3, còn bây giờ chúng ta nghiên cứu sang phần hai.

2, Kế hoạch marketing Cho bán hàng Mở quán cà phê Hiệu Quả

A, Phân Tích Cạnh Tranh ngành nghề

Mô thức Cạnh tranh Pichael Porter chỉ ra 5 yếu tố cạnh tranh lớn nhất trong ngành nghề thì đối với quán cà phê yếu tố : Đối thủ tiềm năng, đối thủ cạnh tranh đang kinh doanh trên khu phố hiện tại, đồ ăn và thức uống có liên quan đến cạnh tranh với cà phê như : Trà sữa, đồ ăn vặt, sinh tố hoa quả…

Phân tích ngành là để biết rằng bạn hoàn toàn có thể mở hàng quán ở nơi đó hay không, có bao nhiêu đối thủ và những người nào thực sự là đối thủ đáng gớm với bạn, những người này là đối thủ mà bạn không được đánh bật họ ra khỏi thị trường đơn giản.

Mở quán cà phê Hiệu Quả
Mở quán cà phê Hiệu Quả

Do vậy nhiệm vụ của việc phân tích là để biết được rằng có bao nhiêu quán cà phê tại khu vực bán hàng, vốn từ nhà đầu tư của họ nhiều đến cỡ nào, dịch vụ buôn bán cafe của họ khác biệt ở đâu… thông qua những thông tin này chúng ta khắc phục nhược điểm của mình và tập trung phát triển nhiều hơn thế mạnh

B, Kế hoạch Thúc Đẩy kinh doanh

Đặc điểm của quán cafe là bán hàng theo vị trí tiệm hàng hóa, nếu mặt bằng buôn bán mới chỉ có 1-2 quán thì không nhiều và có thể san sẻ doanh thu/lợi nhuận. Nhưng nếu ích lợi nhiều thì bảo đảm sẽ có càng nhiều hơn đối thủ, tức là chúng ta phải hành động để hấp dẫn được rất nhiều người tiêu dùng hơn.

Bởi vậy thúc đẩy buôn bán chắc chắn là việc sẽ phải làm, có tương đối nhiều cách thúc đẩy buôn bán như: Khuyến mại, tặng kèm sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng quen, tặng quà, áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá bán, tặng thêm tách coffee cho một số quý khách hàng cung ứng yêu cầu của 1 Game do tiệm hàng hóa tổ chức…

C, Bản kế hoạch Xúc Tiến Cho hoạt động buôn bán Mỗi Ngày

Bạn có thể tổ chức 1 cuộc thi kéo dài trong nhiều tháng, đương nhiên là quý khách hàng sẽ được nhận giải thưởng như 1 chiếc điện thoại, vài vé xem phim, hoặc 1 món đồ dùng nào chẳng hạn. Cuộc thi giúp mối liên quan quý khách hàng và đối với những cặp đôi đang yêu nhau thì rất có thể bạn sẽ chính là những người kết nội họ gần lại với nhau hơn, họ hoàn toàn có thể sẽ là quý khách hàng lâu dài của bạn trong tương lai.

D, Tạo 1 Công Thức Đồ Uống Mới

Nếu bạn có am hiểu hoặc đã tham gia khóa huấn luyện pha chế đồ uống thì bạn nên tự sáng tạo 1 công thức làm đồ uống mới, đặc biệt chưa có mặt trên thị trường, chúng ta giữ bí quyết này để thu hút được nhiều khách hàng hơn và họ chỉ có thể đến quán của bạn mới được thưởng thức hương vị đồ uống đó, đó sẽ là điểm khác biệt giúp bạn xây dựng Brand Name trước khi chúng ta mở rộng thêm shop hàng.

Okay phần nội dung này winerp.vn nói đơn giản và dễ dàng như vậy, bạn muốn hướng đến về giải pháp marketing và xuất bán cho quán cà phê thì comment cho winerp.vn trong phần bình luận.

3, Vốn Dự Trù Cho ý kiến thiết đặt quán cà phê

A, Chi Phí Thuê mặt tiền Để Mở Quán

Điểm buôn bán được đánh giá lợi thế cạnh tranh đóng góp một phần vào việc phát triển cửa hàng để chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Khi chúng ta thuê mặt bằng mở quán cafe bạn cần phải lập hợp đồng và trong hợp đồng cần biểu hiện những yếu tố sau:

Địa chỉ thuê điểm buôn bán, diện tích, đẳng cấp và sang trọng và kết cấu không gian, chi phí thuê mặt tiền, phương thức thanh toán, khung thời gian trả tiền thuê điểm buôn bán, không nên thuê với thời hạn quá lâu vì hoàn toàn có thể bạn đã đánh giá sai tiềm năng thị trường tại khu vực, sau một quỹ thời gian bán hàng bạn rất có thể sẽ phải đóng cửa tiệm vì hoạt động không hiệu quả. Trong tình huống bạn chắc chắn rằng bạn đã khảo sát và ra quyết định thị trường đó rất tiềm năng thì có thể thuê mặt tiền với thơi hạn khoảng 3-4 năm hoặc lâu hơn.

Ở khu vực nội trung tâm của Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng bạn có thuê một cửa hàng với diện tích khoảng 40m2-80m2 tùy vào số nhiều hay ít của bạn.

Chi phí dự tính để thuê một không gian cho quán cafe nhỏ đẹp ở khu vực thành phố rộng 50m2: 10.000.000 Việt Nam Đồng – 20.000.000 Việt Nam Đồng tùy vào vị trí đặt cửa hàng ở trung tâm Quận hay khu vực bên ngoài Quận.

B, Chi Phí Thiết Kế Và Thi Công quán cafe

Đối với vấn đề này có 2 khâu tách biệt: Thuê người làm thiết kế không gian sau đó thuê thợ thi công lắp đặt nội thất không gian theo bản thiết kế hoặc thuê 1 công ty vừa làm thiết và cả thi công.

Hiện nay giá thiết kế và thi công trên thị trường khoảng: 220.000 VNĐ/ m2 không gian, 50m2 thì tổng chi phí bằng: 11.000.000 VNĐ, còn nếu bạn chỉ thuê thiết không gian quán thì chi phí này khoảng : 130.000 VNĐ/m2.

Khi thuê thiết kế và thi công bạn cần tìm hiểu và đặt vấn đề với đối tác doanh nghiệp là tận dụng loại chất liệu thi công nào, sắc màu, bố cục không gian, phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Winerp.vn biết là có tương đối nhiều bạn muốn kinh doanh quán coffee bình dân, hoặc lập chiến lược kinh doanh quán cafe sinh viên, coffee cóc cũng có người muốn đầu tư theo hình thức tầm cao cấp để cho doanh nhân, giới văn phòng…

Một số kiến thức cơ bản về cách trang trí quán coffee nhỏ

Thiết kế quán cà phê bao gồm thiết kế bên trong và bên ngoài quán. Đối với bên ngoài bạn cần quan tâm về biển hiệu và chất liệu tường, màu sơn tường hoa văn và thiết kế mỹ thuật trên tường. Đối với bên trong quán bạn dùng tường kính hay tường sơn, các loại rèm, chất liệu lót tường bằng gỗ hay bằng những chất liệu khác.

Không dừng lại ở đó bạn còn phải tính toán đến thảm lót sàn, đèn chùm, đèn thả, những vật dụng trang trí trên không gian.

C, Chi Phí Cho Đồ dùng , Vật Dụng Làm Tài Sản Cố Định Khi buôn bán cà phê

Bạn cần sắp xếp những loại dụng cụ sau:

  • Bàn, ghế các loại ( bàn đơn, bàn đôi, bàn nhiều người), giá đỡ: Chi phí dự tính khoảng 40.000.000 Việt Nam Đồng
  • Giàn âm thanh cho cửa hàng: Chi phí dự tính khoảng 7.000.000 Việt Nam Đồng
  • Bàn pha chế, các thiết bị rửa chén: 10.000.000 VNĐ
  • Ly, cốc, máy làm nước chà ( sử dụng làm nước trang miệng, uống nhấp môi)…: Dự tính chi phí khoảng 3.000.000 VNĐ.
  • Mãy làm cafe tự động: có tương đối nhiều loại máy pha cafe khác nhau nhưng bạn rất có thể mua loại với giá: 20.000.000 VNĐ, hoặc nếu sản lượng bán hàng ít thì mua máy nhỏ với giá khoảng : 7.000.000 Việt Nam Đồng.
  • Máy xay cà phê: 4.000.000 Việt Nam Đồng
  • Máy xay sinh tố, máy làm đá bào: Dự tính chi phí 5.000.000 Việt Nam Đồng

D, Chi Phí Cho Tiền Hàng Lưu Động

Bao gồm hạt coffee, cà phê đã qua xay, sữa, chà, hoa quả, ước tính chi phí cho giờ giấc làm việc lúc đầu khoảng: 10.000.000 VNĐ

E, Chi Phí Cho chiến lược marketing

Bao gồm chi phí quảng cáo, tiền viết bài Pr, tiền làm SEO, phát tờ rơi, khuyến mại, ưu đãi giảm giá bán….: Tổng chi phí này trong thời gian đầu dự tính khoảng 12.000.000 Việt Nam Đồng.

Okay, winerp.vn vừa chia sẻ với mọi người chiến lược buôn bán mở quán cà phê năm 2020, 2021 một cách tổng quát. Hy vọng với kiến thức trên hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top