Kinh nghiệm mua bảo hiểm xe ô tô

Rate this post

Để sở hữu một chiếc ô tô, người mua xe cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn từ chi phí mua xe, các loại thuế phí khi lăn bánh, bảo hiểm xe,… Vậy, làm cách nào để mua bảo hiểm xe ô tô tiết kiệm nhất, cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kinh nghiệm mua bảo hiểm xe giảm thiểu tối đa chi phí nhé!

Mục lục

Các loại hình bảo hiểm hiện nay

Bảo hiểm ô tô là hình thức quản lý rủi ro cho người tham gia giao thông. Tất nhiên, không ai muốn mình gặp phải bất kỳ biến cố, tai nạn nào. Tuy nhiên, nếu không may gặp chuyện không hay thì việc mua bảo hiểm xe ô tô sẽ phát huy tối đa tác dụng.

Trên thị trường bảo hiểm ô tô hiện nay, có 4 hình thức bảo hiểm phổ biến là bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới, bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe. Trong đó, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là loại bảo hiểm mà tất cả các cá nhân, tổ chức nào sở hữu xe hơi đều phải mua theo quy định của pháp luật.

3 loại hình bảo hiểm còn lại hoàn toàn do khách hàng tình nguyện theo thỏa thuận với công ty bảo hiểm. Đặc biệt trong đó với loại hình bảo hiểm vật chất xe ô tô, thì công ty bảo hiểm sẽ bồi thường các thiệt hại vật chất xe gây ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài tầm kiểm soát của chủ xe, lái xe trong các trường hợp hỏa hoạn, cháy nổ, lật đổ, những tai nạn bất khả kháng do thiên tai,…

Một vài lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô

Khi mua bảo hiểm ô tô, bạn cần lưu ý những điểm sau đây bởi nó sẽ giúp ích cho quá trình mua bảo hiểm cũng như giải quyết được mọi vấn đề khi phát sinh sự kiện bảo hiểm.

Tận dụng dịch vụ bảo hiểm

Nếu đang trong thời gian sử dụng các gói bảo hiểm ô tô, các chủ xe cần lưu ý các dịch vụ bảo hiểm hữu ích dưới đây:

  • Đường dây nóng: Hỗ trợ kịp thời các tình huống khẩn cấp khi xảy ra tai nạn, hướng dẫn xử lý tình huống tại thời điểm, hiện trường xảy ra sự cố. Đồng thời ghi nhận, theo dõi quy trình bồi thường, giải đáp các thắc mắc phát sinh.

  • Cứu hộ giao thông miễn phí: Tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển xe từ nơi xảy ra sự cố đến gara sửa chữa.

  • Sửa chữa tại các gara uy tín, chính hãng: Thay thế phụ tùng không tính phí khấu hao. Chức năng này đặc biệt ưu đãi cho các dòng xe sang chảnh, đắt tiền.

  • Bảo hiểm mất cắp bộ phận: Đơn vị bảo hiểm sẽ bồi thường những bộ phận của xe khi bị mất cắp.

Lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp

Sự rườm rà của văn bản bảo hiểm chính là lý do khiến khách hàng mua bảo hiểm cần đọc kỹ từng chi tiết trong hợp đồng, thay vào đó là phó mặc cho nhân viên bán hàng tư vấn các sản phẩm. Dễ dẫn đến rủi ro về mức phí bảo hiểm với giá thành thực tế mình nhận lại. Lời khuyên dành cho những người lần đầu mua bảo hiểm xe ô tô là tùy vào khả năng tài chính cụ thể cũng như môi trường đi lại của mình mà lựa chọn loại bảo hiểm tự nguyện phù hợp nhất:

  • Đối với các dòng xe có giá trị nhỏ, nên mua bảo hiểm thân vỏ và ngập thủy.

  • Với những dòng xe đắt tiền, xe sang thì nên mua thêm bảo hiểm mất cắp bộ phận xe để được công ty bảo hiểm chia sẻ chi phí không may bị mất cắp bộ phận nào đó của xe.

Lựa chọn mức khấu trừ phù hợp

Mức khấu trừ hoặc mức miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Tổn thất của chủ xe phải lớn hơn mức khấu trừ thì công ty bảo hiểm mới bồi thường.

Tìm hiểu kỹ về dịch vụ sửa chữa xe

Các công ty bảo hiểm có quan hệ tốt với những gara uy tín, thuận tiện cho việc sửa chữa, đi lại luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho quý khách hàng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian vận chuyển cho bạn. Ngoài ra, trước khi đặt tay ký hợp đồng bảo hiểm cần tìm hiểu kỹ các công ty sửa chữa ô tô uy tín nhất trên thị trường.

Trên đây là một vài lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô bạn cần lưu ý. Hy vọng quý khách hàng có thể dễ dàng cân nhắc, lựa chọn gói bảo hiểm ô tô tốt nhất cho chính mình.

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD