Cập nhật xu hướng crm tất yếu của tương lai

Rate this post

CRM (Customer Relatationship Management) hay quản lý quan hệ khách hàng là một trong những giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để phục vụ cho mục đích quản lý và chăm sóc khách hàng cho tổ chức hiệu quả. Việc ứng dụng công cụ này vào trong doanh nghiệp sẽ giúp nâng cao khả năng bán hàng cũng như nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường. Chính vì vậy việc tìm hiểu xu hướng CRM đang bùng nổ và phát triển hiện nay là việc mà bất kỳ nhà quản trị nào cũng cần phải quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những xu hướng CRM mới nhất tại bài viết sau đây.

Mục lục

Tự động hóa

Cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì tự động hóa đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống hiện nay đều ứng dụng công nghệ tự động hóa và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Và xu hướng tự động hóa CRM cũng phát triển mạnh mẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, quản lý tương tác và giúp người dùng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng hơn.

Xu hướng crm 1

Tích hợp trên các thiết bị di động

Hơn 90% dân số thế giới đã và đang sử dụng các thiết bị di động hàng ngày để phục vụ cho nhu cầu công việc và cá nhân. Việc tích hợp phần mềm quản lý khách hàng CRM trên các nền tảng thiết bị di động sẽ giúp giải quyết các vấn đề về chi phí, thời gian và tính năng cần thiết giúp cho công cụ này trở nên thân thiện hơn với người dùng.

Các tính năng của phần mềm CRM được nhấn mạnh khi được tích hợp trên thiết bị di động bao gồm giao diện trực quan, bảo mật mạnh mẽ, khả năng quản lý từ xa và phù hợp với đa số các thiết bị điện tử hiện nay trên thị trường.

Tích hợp với kênh mạng xã hội

Mạng xã hội bùng nổ kéo theo rất nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp khi khai thác các nền tảng này. Tích hợp CRM với các kênh mạng xã hội giúp cho quá trình tiếp cận, tương tác và chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Thông qua các nền tảng này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí khi giảm thiểu được các công cụ vệ tinh, chỉ tập trung thao tác vào một giải pháp duy nhất.

Tích hợp với trí tuệ nhân tạo (AI)

Việc tự động hóa và cải tiến công cụ trò chuyện, thao tác thiết lập quy trình trong phần mềm CRM chủ yếu đến từ việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Nó cho phép hệ thống CRM có thể cải thiện được thời gian và năng suất làm việc cho bộ phận khách hàng một cách hiệu quả khi thay thế các tác vụ thủ công. Ngoài ra, thông qua công cụ chatbot tích hợp trong CRM, doanh nghiệp có thể thiết lập các kịch bản chat và theo dõi dữ liệu, dự đoán về những thông tin mà khách hàng sẽ yêu cầu từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng hơn.

Xu hướng crm 2

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Một trong những xu hướng sử dụng CRM đang cực kỳ phát triển và tác động đến sự thành công của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đó là tập trung và việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Một hệ thống CRM sẽ phải có khả năng mở rộng, luôn cập nhật các tính năng mới, đồng bộ với dữ liệu doanh nghiệp và đảm bảo thông tin được bảo mật hiệu quả. Với các tính năng như vậy, CRM sẽ là trung tâm của hệ thống quản trị doanh nghiệp giúp thúc đẩy quy mô khách hàng và doanh số cho tổ chức.

Lưu trữ dữ liệu tập trung

Thay vì phải sử dụng nhiều công cụ để phục vụ cho mục đích quản trị dữ liệu như ngày trước thì với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng chỉ trên một nền tảng duy nhất từ đó đảm bảo dữ liệu không bị thất thoát, khó chia sẻ. Đây là xu hướng phát triển CRM không chỉ từ trước đến nay mà còn cả tương lai khi càng nhiều doanh nghiệp ứng dụng công cụ này vào trong quản lý doanh nghiệp.

Trên đây là top 6 xu hướng CRM đang và sẽ phát triển bùng nổ trong những năm trở lại đây được chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Việc tìm hiểu xu hướng phát triển của CRM sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được những thay đổi, tính năng cũng như cách để áp dụng công nghệ này vào trong quá trình làm việc của tổ chức. Hy vọng thông tin bên trên là có ích đối với quý bạn đọc.

Bài viết được tham khảo tại đây: Top 7 xu hướng CRM nổi bật và bùng nổ mạnh mẽ nhất hiện nay – Bizfly.vn

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD