Xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra trong ngành sản xuất 

Rate this post

Đứng trước xu hướng chuyển đổi số trên toàn cầu, ngành sản xuất đang ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ vào từng bước hoạt động để tối ưu chi phí và năng suất. Điều này mang tới nhiều cơ hội cạnh tranh và phát triển, giúp doanh nghiệp vượt qua được các khó khăn xuất hiện trong và sau đại dịch.

1. Chuyển đối số trong ngành sản xuất là gì?

Định nghĩa chuyển đổi số là gì trong ngành sản xuất được hiểu là sự thay đổi cách thức hoạt động thông qua sự tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào từng bước trong bộ máy doanh nghiệp. Điều này hướng tới mục đích thay đổi cách thức vận hành sản xuất, thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống để đem đến hiệu quả và giá trị sản xuất mới.

Việc tích hợp công nghệ kỹ thuật số mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Chuyển đổi số giúp tăng sự liên kết thông tin nội bộ giữa các phòng ban, bộ phận sản xuất trong doanh nghiệp trên một nền tảng công nghệ liền mạch và thống nhất. Các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động nhanh chóng được phát hiện và giải quyết, hạn chế sự tắc nghẽn khi vận hành. Dây chuyền hình thành sản phẩm, đưa sản phẩm đến khách hàng được bảo vệ, hạn chế chậm trễ và tối ưu doanh số bán hàng.

Ngành sản xuất thời 4.0 đang ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ tiên tiến 

2. Xu hướng chuyển đổi số trong ngành sản xuất

Dưới nhiều tác động từ bối cảnh xã hội như dịch bệnh, sự phát triển của công nghệ, ngành sản xuất bước vào cuộc đua chuyển đổi số và nhanh chóng nắm bắt được xu hướng chính.

Tự động hóa sản xuất và xây dựng nhà máy thông minh:

Nhà máy thông minh là môi trường sản xuất được tự động hoá với các công nghệ có tính kết nối linh hoạt. Dữ liệu được xử lý liên tục, các hoạt động tổ chức vận hành mà không cần sự can thiệp của con người.

Sự ứng dụng các thành tựu công nghệ 4.0, phối hợp công nghệ Ai – trí tuệ nhân tạo, Big Data – dữ liệu lớn hay IoT – Internet vạn vật… cho phép hoạt động sản xuất vận hành tự động, tự điều chỉnh tác vụ phù hợp yêu cầu sản xuất của doanh nghiệp.

Khả năng phân tích dữ liệu, mô tả và đưa ra dự đoán:

Sự ra đời của các công nghệ hiện đại giúp việc thu thập dữ liệu trở nên dễ dàng và phổ biến hơn. Các dữ liệu sản xuất được thu thập, phân tích nhằm đưa ra các dự đoán về khó khăn một cách kịp thời, hạn chế các rủi ro có thể gặp phải trong quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm.

Việc phân tích dữ liệu còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hoạt động quản lý. Sự phụ thuộc của các bộ phận được cải thiện, hỗ trợ việc điều phối, phân công công việc trở nên dễ dàng và có tính chính xác cao.

Máy móc dần thay thế con người trong các khâu sản xuất 

Nâng cao an ninh mạng:

Khi doanh nghiệp sản xuất ngày một ứng dụng công nghệ vào từng khâu hoạt động, đồng nghĩa với nhu cầu nâng cao an ninh mạng cần được chú trọng. Đây là tập hợp các nguyên tắc, phương tiện nhằm đảm bảo sự bảo mật trong quá trình xử lý thông tin. Doanh nghiệp có thể chống lại được các mối đe dọa khiến dữ liệu, thông tin nội bộ bị đánh cắp… Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp biết tận dụng công nghệ để nâng cao khả năng linh hoạt, đồng thời tăng khả năng bảo mật với những cập nhật mới nhất.

Chuyển đổi số nói chung và trong ngành sản xuất nói riêng là cả một hành trình dài, đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược đúng đắn. Việc hiểu rõ vai trò cũng như nắm bắt xu hướng công nghệ, chuyển đổi kỹ thuật số là một trong những bước giúp doanh nghiệp hòa mình vào cuộc đua này.

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD