Beta Finance là gì? Điểm nổi bật của Beta Finance

Rate this post

Beta Finance là gì? Beta Coin là đồng tiền của Beta Finance, một giao thức DeFi hoạt động trên nền tảng Ethereum. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé|

Mục lục

Beta Finance là gì?

Beta Finance là gì? 1
Beta Finance là gì?

Beta Finance là một thị trường tiền tệ (Money Market) mà trong đó, người dùng có thể đóng vai trò là người đi vay, cho vay, giao dịch và cung cấp thanh khoản để kiếm về lợi nhuận. Beta Finance là dự án đầu tiên IDO trên nền tảng của Alpha Finance.

Xem thêm Khái niệm về đầu tư tạo lợi nhuận cho người cần biết

Điểm nổi bật của Beta Finance

Beta Finance có đặc điểm giống với các Money Market khác như Compound hay Aave, đó là trở thành nơi lưu trữ tài sản cho người dùng gửi vào kiếm lãi suất, hoặc là nơi để lấy tài sản ra cho người khác vay mượn.

Điểm độc đáo của Beta Finance đó là cho phép người dùng trở thành trader, short (bán khống tương tự như short ở Future, Margin) tài sản mà họ nghĩ rằng giá sẽ giảm.

Vì sao Beta chỉ cho short mà không cho long? 

Theo Beta Finance, DeFi hiện tại đang trải qua một sự bùng nổ cực lớn, khiến cho giá cả tăng khủng khiếp, lợi nhuận đôi khi lên đến hàng nghìn phần trăm. Chưa dừng lại, người dùng còn được hỗ trợ thêm về mặt đòn bẩy khi tham gia Yield Farming, tạo ra nhiều lợi nhuận hơn nữa. Điều này kéo dài sẽ dẫn đến Panic sell (bán tháo ồ ạt), hoặc nếu gặp BTC điều chỉnh, thì người dùng sẽ bị thanh lý rất nặng. Từ đó dẫn đến sự phát triển DeFi không bền vững.

Với việc cho phép người dùng Short chỉ với 1 click chuột, Beta Finance cung cấp cho người dùng công cụ để cân bằng lại thị trường DeFi. Qua đó cũng làm rõ hơn về nhiệm vụ của Beta Finance: Bù đắp sự biến động của DeFi bằng cách phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng và cung cấp công cụ cho người dùng để tạo nên một thị trường tốt hơn.

Người dùng có thể làm được gì tại Beta Finance?

Lending: Gửi tài sản vào, nhận lãi suất.

Shorting: Short tài sản để kiếm lợi nhuận như cách chơi Future bình thường.

Bảo vệ giá trị tài sản khi farm: Việc mua tài sản biến động cao để farm sẽ gặp rủi ro về việc giảm giá lớn, dẫn đến lợi nhuận farm không bù lại được. Lúc này, có thể short một lượng tài sản tương đương để bảo toàn lợi nhuận.

Giao dịch chênh lệch giá: Nếu có tài sản chênh lệch giá giữa CEX và DEX (CEX đang lớn hơn DEX 10%), anh em có thể mua trên CEX và chuyển sang DEX để bán. Nếu sợ thời gian chuyển lâu, giá có thể trở về như cũ, thì anh em có thể làm một lệnh Short

Những tính năng chính của BETA coin là gì?

Beta Finance là gì 2
Những tính năng chính của BETA coin là gì?

Lending – Cho vay

Người cho vay sẽ có thể cho vay tài sản cho bất kỳ thị trường tiền tệ nào tồn tại trên Beta Finance để kiếm thêm lợi nhuận từ lãi suất cho vay. Lãi suất được trả cho người cho vay từ những người đi vay và người bán khống trả lãi suất đi vay, để vay tài sản làm đòn bẩy hoặc tài sản bán khống để giao dịch và chiến lược DeFi. Có một nhóm cho vay duy nhất cho mỗi mã thông báo, vì vậy người cho vay được đảm bảo luôn kiếm được lợi tức tối đa có thể trên Beta Finance cho mã thông báo đã ký gửi của họ.

Đối với giao thức cho vay này, người dùng gửi token vào nền tảng để cho vay, và được trả về bToken, một loại token khác thuộc tiêu chuẩn ERC-20. bToken đại diện số lượng tiền mà bạn gửi vào, và dựa vào nó để tính cổ phần chia lợi nhuận trong pool, khi mà người dùng gửi vào.

Borrowing – Vay tài sản

Người vay có thể sử dụng tài sản thế chấp được hỗ trợ để bắt đầu khoản vay trên Beta Finance. Khi bắt đầu vay, tỷ lệ khoản vay trên giá trị (LTV) phải dưới ngưỡng an toàn thì mới được quyền vay.

Xem thêm 4 cách sử dụng đòn bẩy trong đầu tư 

Short Selling – Bán khống

Beta Finance xác định rằng đặc điểm biến động đáng kể của tiền điện tử sẽ có hại đến việc các cá nhân và tổ chức chấp nhận DeFi. Vì vậy họ coi bán khống là một công cụ tài chính quan trọng còn thiếu trong hệ sinh thái DeFi, tạo điều kiện cho thị trường ổn định và hiệu quả.

Beta Finance là gì? Người bán khống khi sử dụn Beta Finance có thể sử dụng tài sản thế chấp được hỗ trợ để bắt đầu các vị thế bán khống. Bán khống trên Beta Finance về cơ bản là tận dụng khoản vay trên Beta và ngay lập tức bán mã thông báo đã vay.

“1 Click” Short Tool

Những người bán khống còn được hỗ trợ bởi 1 công cụ là “1-Click Short” của Beta Finance. Chỉ cần nhập số lượng token sở hữu, hệ thống sẽ hiện ra lượng token được Short và tài sản thế chấp yêu cầu. Sau đó, người dùng chỉ cần chọn DEX để hoán đổi. Tất cả chỉ nhanh gọn trong 1 vài thao tác.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác

Đội ngũ phát triển

Hiện tại, Beta Finance chưa công bố quá nhiều thông tin về đội ngũ phát triển dự án. Tuy nhiên, các thành viên này đều xuất thân từ Mỹ.

Xem thêm Kinh tế đầu tư là gì? Kinh tế đầu học ở đâu?

Nhà đầu tư và đối tác

Beta Finance là gì 3
Nhà đầu tư và đối tác

Beta Finance là gì? Những đối tác thương mại có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của Beta Finance. Trong lộ trình phát triển của đồng coin BETA đã sở hữu một số đối tác tiềm năng như sau:

  • Frax Finance: Beta tích hợp với Frax nhằm hỗ trợ tạo nên token Algostable đầu tiên được sử dụng làm tài sản thế chấp trên mạng lưới Beta.
  • Alpha Finance Labs: Sự hợp tác giữa Alpha và Beta đã cho ra đời các sản phẩm như đòn bẩy của khai thác thanh khoản, tích hợp các vị thế đòn bẩy trên Beta, chiến lược bảo hiểm rủi ro cũng như các chiến lược DeFi khác.
  • Uniswap: Hợp tác cùng Uniswap nhằm hỗ trợ Beta tạo ra các Money Market được cấp phép sử dụng TWAP Oracle và như một DEX tích hợp để hoán đổi.

Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về Beta Finance là gì? Điểm nổi bật của Beta Finance. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( coin98.net, cryptox100.com, … )

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD