Dầu máy nén khí trục vít là gì?

Rate this post

Mục lục

Dầu máy nén khí trục vít là gì?

Dầu máy nén khí trục vít là loại dầu khoáng chất (tiêu chuẩn) hoặc dầu tổng hợp được sản xuất riêng cho máy nén khí. Không giống như dầu động cơ, dầu máy nén khí không chứa chất tẩy rửa và thường có lượng cacbon, lưu huỳnh và các chất gây ô nhiễm khác có thể gây tích tụ thấp hơn.

Phân loại dầu máy nén khí trục vít

1. Dầu máy nén khí khoáng chất:

Dầu máy nén khí khoáng chất được chế tạo bằng cách sử dụng gốc khoáng và rẻ hơn dầu máy nén khí tổng hợp. Dầu khoáng dễ bay hơi hơn và dễ bay hơi hơn dầu tổng hợp nên sử dụng hết nhanh hơn. Nó cũng có lưu lượng dầu cao hơn, vì vậy nó có thể đi vào mạng lưới khí nén bất chấp các bộ phận hạ nguồn như bộ lọc dầu và bộ tách dầu.

Dầu khoáng cũng dễ phản ứng hơn dầu tổng hợp. Các chuỗi cacbon không bão hòa 100% với hydro, có nghĩa là dầu phản ứng nhanh hơn với các chất khác và có thể tạo thành cục. Điều này làm giảm tuổi thọ của dầu và tuổi thọ của các bộ lọc và bộ tách dầu.

Loại dầu này thường được khuyến nghị sử dụng cho các máy nén khí không được sử dụng liên tục hoặc cho các chủ nhà / thợ tự làm có ứng dụng nhẹ hơn.

Thoi Gian Thay Dau May Nen Khi 533x400 0000

2. Dầu máy nén khí tổng hợp.

Dầu máy nén khí tổng hợp được sản xuất bằng cách tổng hợp. Loại dầu này là một sản phẩm cao cấp, chất lượng cao hơn, có tuổi thọ lâu hơn. Trên thực tế, dầu tổng hợp có thể chạy lâu hơn 50% so với dầu tiêu chuẩn. Dầu tổng hợp cũng có thể kéo dài tuổi thọ của máy nén khí, được tiêu thụ với tốc độ chậm hơn (tương đương với việc thêm dầu ít thường xuyên hơn), giữ mát hơn so với các loại dầu tiêu chuẩn và cũng có thể giúp giảm các cặn bẩn khác nhau ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của máy nén. 

Dầu tổng hợp không chứa lưu huỳnh hoặc chất phụ gia, giúp ngăn ngừa sự tích tụ trên van.

Tại sao máy nén khí trục vít cần dầu?

Dầu máy nén khí trục vít đóng một số vai trò quan trọng trong hệ thống máy nén khí trục vít:

  • Bôi trơn các bộ phận chuyển động
  • Tạo một con dấu giữa các cánh quạt để giữ không khí
  • Ngăn ngừa mài mòn sớm trên các bộ phận
  • Giúp làm mát không khí trong quá trình nén

Máy nén khí trục vít quay đôi khi được gọi là “ngập dầu”, là một mô tả ấn tượng về cách dầu được bơm vào vỏ rôto. Dầu trộn với không khí trong quá trình nén nhưng được tách ra ngoài trước khi khí nén rời khỏi hệ thống.

Một số máy nén khí trục vít hoạt động không cần dầu. Tuy nhiên, những thiết kế này có xu hướng lớn hơn và đắt hơn. Máy nén khí trục vít không dầu thường chỉ được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp mà ở đó việc nhiễm dầu hoàn toàn không thể xảy ra, chẳng hạn như chế biến thực phẩm hoặc oxy y tế.

Dau May Nen Khi Piston 1 711x400 0000

Máy nén khí dùng loại dầu gì?

Một số máy nén khí yêu cầu một loại dầu rất cụ thể, trong khi những loại khác có thể không cụ thể. Trước khi quyết định chọn loại dầu cho máy nén khí trục vít của bạn, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng và chi tiết bảo hành để xác định xem có cần loại dầu cụ thể hay không.

Nếu nhà sản xuất chỉ định một loại dầu cụ thể cho máy nén khí, hãy luôn sử dụng loại dầu đó. Ví dụ, tất cả các máy nén khí VMAC đều yêu cầu dầu trục vít quay tổng hợp hiệu suất cao của VMAC để hoạt động đúng cách và duy trì bảo hành trọn đời có giới hạn. Loại dầu này có thành phần hóa học hoàn hảo để bôi trơn và bảo vệ các bộ phận, tạo ra các vòng đệm thích hợp giữa hai rôto của máy nén khí hãng VMAC, ngăn ngừa quá nhiệt và đảm bảo lượng không khí tối ưu.

Các nhà sản xuất không chỉ định nhãn hiệu chính xác của dầu vẫn có thể đề xuất loại dầu không chất tẩy 20 weight hoặc 30 weight. Dầu 20 weight thường được sử dụng trong môi trường lạnh hơn, trong khi dầu 30 weight phù hợp hơn với khí hậu ấm áp. Một số nhà xưởng có thể chuyển đổi giữa các loại dầu này cho mùa hè và mùa đông.

Thay dầu máy nén khí trục vít khí nào?

Nếu máy nén khí bị giảm tuổi thọ dầu hoặc yêu cầu bình chứa dầu lớn hơn, máy nén khí đó có thể tạo ra nhiều nhiệt hơn trong quá trình nén khí hoặc có dầu thừa đang đi qua các cánh quạt do một khe hở rộng bất thường. Vì vậy người vận hành nên xem xét tổng chi phí thay dầu mỗi giờ vận hành và cảnh giác với những máy nén có tuổi thọ dầu ngắn hơn nhiều so với mức trung bình của ngành. Để biết tuổi thọ dầu trung bình và dung tích dầu của máy nén trục vít phun dầu, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng máy nén khí.

Duy trì các khoảng thời gian bảo dưỡng thích hợp sẽ giữ cho máy nén khí của bạn luôn hoạt động bình thường và giúp đảm bảo bảo hành được duy trì. Bạn phải luôn kiểm tra và tuân theo lịch bảo dưỡng bảo dưỡng của nhà sản xuất máy nén khí khi có thể.

Dau May Nen Khi Kixx S46 1 532x400 0000

 Như vậy chúng tôi đã chia sẻ định nghĩa, phân loại và công dụng và cách thay dầu máy nén khí. Hi vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về tác dụng của dầu máy nén khí phù hợp để vận hành tốt hệ thống khí nén của mình.

Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm các loại dầu máy khí nén và cách thay thế thì bạn có thể để liên hệ với để được chúng tôi để được hỗ trợ.

Liên hệ mua dầu máy nén khí trục vít

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP & DỊCH VỤ VIỆT Á

  • Địa chỉ: Số 19 – Ngõ 22 – Phố Tân Thụy, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội
  • Điện thoại: 0988 947 064
  • Email: maynenkhivieta@gmail.com
  • Fanpage: facebook.com/thietbicongnghiepvieta/
  • Website: thietbivieta.com
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD