Hướng dẫn cách bán hàng trên lazada

Rate this post

Nếu bạn đang phân vân không biết cách bán hàng trên Lazada nào sẽ đem về hiệu quả tốt nhất thì hãy cùng mình đọc ngay bài viết này nhé. Mình sẽ sẻ chia cho bạn tất cả những trải nghiệm xương máu để có thể bán hàng trên Lazada một cách hiệu quả hơn.

Mục lục

Bán hàng trên Lazada đem lại ích lợi gì?

Về căn bản, khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada thì các chủ cửa hàng sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Gia tăng uy tín của thương hiệu: người tiêu dùng có niềm tin với chính sách của Lazada cũng như họ có thể kiểm hàng trước khi nhận.

  • Không lo phá giá như các sàn thương mại điện tử khác do hệ thống Lazada có thể đảm bảo được yếu tố này.

  • Được hỗ trợ bởi đội ngũ Lazada với các ứng dụng chăm sóc khách hàng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình xử lý đơn hàng và vận hành suốt quá trình bán hàng.

  • Không tốn chi phí quảng bá sản phẩm: bạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn do Lazada luôn có chương trình quảng cáo trên các phương tiện truyền thông.

  • Thay bạn làm công việc giao nhận hàng hóa: Lazada cung cấp dịch vụ giao nhận và thu tiền thay bạn hoặc bạn có thể chọn tự giao hàng.

  • Giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm bạn lâu hơn nhờ chiến lược quảng cáo bám đuổi.

Khi khách hàng vào lazada xem 1 sản phẩm nào đó của bạn. Sau đó nếu họ vào các website/ứng dụng khác thì sản phẩm họ đã xem lúc trước trên Lazada vẫn cứ hiện lên trước mắt họ.

Ngoài ra thì Lazada còn có hẳn 1 khóa đào tạo bán hàng dành cho bạn. Nên nếu bắt đầu kinh doanh có bỡ ngỡ thì cũng sẽ thành thạo ngay sau khóa học này.

Quá trình đăng ký bán hàng trên Lazada:

Để có thể tạo cho mình một gian hàng để bán hàng online trên Lazada, bạn cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Tạo gian hàng và thiết lập cửa hàng

Truy cập vào link https://www.lazada.vn/sell-on-lazada/ và nhấn nút “ĐĂNG KÝ NGAY“.

Cung cấp thông tin gồm SĐT, tên gian hàng, Email & mật khẩu. Password của bạn phải có ít nhất 8 kí tự, phải bao gồm 1 kí tự chữ, 1 kí tự số, 1 kí tự đặc biệt (!,@,#,…).

Tải lên hình ảnh chứng minh thư/hộ chiếu (với người bán cá nhân) hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh (với người bán công ty) & tài khoản ngân hàng.

Bước 2: Hoàn thiện khóa học về Lazada

Đăng nhập vào tài khoản Lazada qua địa chỉ: https://sellercenter.lazada.vn/ Sau đó bấm vào ô “Khóa học đầu tiên”

Đọc tài liệu & trả lời câu hỏi. Hãy đọc kỹ tài liệu, chú ý đến những thông tin được rút gọn trong phần hình ảnh, để nhanh chóng hoàn thiện khóa học từ Học viện Lazada.

Bước 3: Kích hoạt gian hàng để bán hàng trên Lazada

Đồng bộ sản phẩm từ website/facebook/instagram hoặc tạo từng sản phẩm. Chú ý, tạo từng sản phẩm chỉ phù hợp cho nhà bán hàng có dưới 100 sản phẩm.

Nếu có nhiều hơn 100 sản phẩm, bạn hãy làm quen với các mẫu cập nhật sản phẩm theo danh mục. Một khi xong bước này, bạn đã có thể bắt đầu bán hàng cùng Lazada rồi.

Xem thêm: Loyalty Marketing là gì?

Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

Để trở thành “chúa thể kinh doanh, ông hoàng thương mại hay hung thần chốt sale” trên Lazada thì bạn phải cần có những bí quyết sau:

1. Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới, chăm sóc cửa hàng của mình

Việc tạo cửa hàng Online để bán hàng trên Lazada thường rất dễ dàng và dễ thực hiện. Nhưng mà không có nghĩa bạn chỉ tạo xong rồi để đấy mà không chăm sóc cho nó. Nó không thể tự bán hàng và đem đến lợi nhuận cho bạn được.

Để có thể đem về nhiều khách hàng tiềm năng liên tục, bạn phải cần đăng tải sản phẩm mới 1 cách thường xuyên với mọi phương pháp kinh doanh & một kênh thương mại điện tử như Lazada cũng không phải ngoại lệ.

2. Đặt ra một mức giá hợp lý và phải chăng

Nhiều shop bán hàng trên Lazada áp dụng hình thức: Càng nhiều người mua một sản phẩm thì giá cả sẽ càng rẻ. Bạn cũng có thể áp dụng cách này và chọn mức giá thích hợp hơn.

Nhưng mà cách này chỉ phù hợp cho một vài sản phẩm. Không phải lúc nào giá rẻ cũng tốt. Tùy vào từng sản phẩm mà bạn sẽ có những chiến lược cạnh tranh riêng.

Thay vì chăm chú vào giá, bạn hãy tập trung hoàn thiện về thứ hạng của bạn bằng việc giải đáp mọi tin nhắn của khách hàng. Đầu tư vào nội dung, sản phẩm tốt.

Hãy nghiêm túc nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu của bạn về lâu dài. Mà lẽ thường việc giảm giá triền miên chẳng phải là cách tốt để xây dựng một thương hiệu tốt.

3. Tạo thói quen phản hồi nhanh, thái độ thân thiện với khách hàng

Một trong những cách bán hàng trên Lazada hiệu quả đấy là tích cực góp ý nhanh và thái độ thân thiện với khách hàng. Không chỉ riêng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Lazada mà còn cả trong kinh doanh, yếu tố đó cũng là quan trọng nhất giúp cho bạn “ghi điểm” trong mắt khách hàng.

Hãy tận dụng chức năng góp ý trực tuyến của Lazada để hỗ trợ khách hàng được chu đáo hơn.

Những câu hỏi này có thể được gửi ngay phía dưới trang thông tin sản phẩm & những gì bạn phải cần làm chỉ là trả lời thật nhanh, chuẩn xác nhất có thể.

4. Tham gia các chương trình khuyến mãi

Bán hàng trên Lazada bạn nhận được rất nhiều lợi ích bởi Lazada thường xuyên “tung” các chương trình khuyến mãi theo dịp lễ như ngày hội giảm giá Black Friday, Sale 9/9,…

Thông qua việc này, thương hiệu/cửa hàng của bạn sẽ có thời cơ tiếp cận với khách hàng (so với hàng nghìn hàng triệu cửa hàng bán hàng hiện có) và sẽ bán được nhiều hàng hơn.

5. Xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng

Một trong những nguyên nhân khiến khách hàng thích mua hàng online đấy là ở nhà mua hàng nhưng lại nhận hàng một cách nhanh chóng. Khả năng xử lý đơn hàng nhanh & hiệu quả thì cửa hàng của bạn sẽ nhận được nhiều bình chọn 5 sao.

Theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn hàng, không nhận hàng nữa & nhiều khách hàng thường dùng quyền này khi thấy bạn chuyển hàng quá lâu.

Vì vậy, ngay khi nhận được đơn hàng từ Lazada, bạn phải cần xử lí thật nhanh, chính xác, đúng như những gì khách hàng của muốn.

6. Theo dõi đơn hàng thường xuyên

Khi bán hàng trên Lazada, bạn nên thường xuyên theo dõi các đơn hàng đã nhận để nắm bắt tiến trình hiện tại của đơn hàng & trong trường hợp có sự cố gì xảy ra sẽ tiện lợi hơn trong việc đưa ra các giải pháp giải quyết.

Cùng lúc đó, việc theo dõi đơn hàng này cũng giúp cho bạn nhận biết được mặt hàng nào đang được bán chạy & thói quen khi mua hàng của người tiêu dùng ra sao thông qua một số thông tin cơ bản như thời gian mua hàng, loại sản phẩm chọn lựa, màu sắc ưa thích…

Có nên kinh doanh trên Lazada?

Để giải quyết câu hỏi này, chúng ta cần căn cứ vào các trường hợp kinh doanh riêng thì mới có đáp án phù hợp nhất.

Trong trường hợp cá nhân & công ty không có vốn hoặc cạn vốn cần xoay vòng vốn nhanh thì lời khuyên là không nên chọn hình thức buôn bán trên Lazada.

Có nên bán hàng trên Lazada không

Cá nhân & công ty có thể cảm thấy đuối và mệt mỏi khi luôn cần lượng SKU lớn vì nếu không giao hàng sau 48 tiếng từ lúc có đơn hàng thì doanh nghiệp hoặc cá nhân phải đối mặt với mức phạt 200.000 đồng trên mỗi đơn hàng.

Trường hợp nếu tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đạt mức 15-20% và bản thân công ty cá nhân có nguồn vốn ổn định, nguồn hàng dồi dào cũng giống như có thể trao đổi với Lazada điều khoản thanh toán theo kỳ thì không có lý do gì để không đầu tư cả.

Lúc này bạn có thể có thể dựa vào kênh kinh doanh Lazada để đẩy mạnh mở rộng thị trường nhằm thu lợi nhuận để phát triển bền lâu hơn. Vì vậy, cá nhân kinh doanh trên Lazada sẽ có được nhiều lợi ích từ trang thương mại và điện tử lớn này.

Tạm kết

Vậy bạn đã biết đâu là cách bán hàng trên lazada mang lại hiệu quả nhất rồi chứ. Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD