IMC là gì? Những công cụ nổi bật nhất của IMC mà bạn nên biết

Rate this post
IMC là gì? IMC là sự phối hợp những hoạt động truyền thông mang gắn bó chặt chẽ với nhau, nhằm chuyển giao một thông điệp chính xác, giúp tiết kiệm khoản chi mà còn giúp người đọc người truy cập nhớ đến bạn nhiều hơn. Hãy cùng nhau tìm hiểu về IMC là gì qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

IMC là gì?

Trước khi tham khảo về chiến lược IMC xây dựng nhãn hàng của Adidas, hãy cùng Marketing nhắc lại các khái niệm về IMC như IMC là gì và các công cụ IMC.
định nghĩa imc là gì
IMC – IMC là gì
IMC là viết tắt của Integrated Marketing Communications, hay còn được nhắc đên là truyền thông Marketing tích hợp (truyền thông hỗn hợp). IMC là sự phối hợp những hoạt động truyền thông mang gắn bó chặt chẽ với nhau, nhằm chuyển giao một thông điệp chính xác, nhất quán và thuyết phục về một đơn vị và những hàng hóa của doanh nghiệp đấy tới quý khách hàng.

IMC gồm các công cụ thực hiện công dụng truyền thông của Promotion (xúc tiến hỗn hợp), là thành tố quan trọng trong mô hình Marketing 4P, thuyết phục nhu cầu quý khách hàng.

Xem thêm Top các kênh marketing online hiệu quả cho người bán mới nhất 2020

Ưu yếu điểm khi vận dụng IMC

Ưu thế

– Đạt kết quả tốt cao và tiết kiệm chi phí: Việc vận dụng một thông điệp để truyền thông trên nhiều kênh không những giúp tiết kiệm khoản chi mà còn giúp người đọc người truy cập nhớ đến bạn nhiều hơn. Tận dụng tối đa các nguồn lực có sẵn và không mất phí cũng giúp bạn tối ưu chi phí hơn so sánh với một số phương thương truyền thông khác.

– Xuất hiện khắp mọi nơi: Các chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp thưởng sẽ phủ sóng trên rất nhiều kênh truyền thông. Có những dự án không được lòng người xemtuy vậy khi nó xuất hiện đủ nhiều đã làm cho khách hàng nhớ, thậm chí là yêu thích nó.

– Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: IMC là cách làm Marketing dựa trên góc nhìn của người dùng. Bởi vậynhãn hiệu khi thực hiện chiến dịch IMC luôn hi vọng tạo dựng mối quan hệ với quý khách hàng của mình.

IMC là gì
Ưu điểm khi vận dụng IMC – IMC là gì

– Tạo dựng niềm tin và lòng trung thành: Khi thông điệp đó được lặp đi lặp lại đủ nhiều thì những người đọc, người xem sẽ có sự tin tưởng vào nó, từ đó tạo dựng sự tin tưởng và lòng trung thành cho người dùng.

– Cải thiện nhận thức về thương hiệu: bằng việc kết hợp các hoạt động truyền thông, trên nhiều kênh, hướng đến một nhóm người, cho cùng một thông điệp khiến người đọc, người xem ấn tượng với thông điệp. nhờ điều đó, IMC giúp doanh nghiệp cải thiện nhận thức về nhãn hàng với người đọc.

Xem thêm Niche Market là gì? Tại sao Niche Market lại quan trọng

Nhược điểm

– Bất đồng giữa các bộ phận: IMC là hoạt động truyền thông với sự đóng góp của nhiều bộ phận có liên quan đến chiến dịch truyền thông. Vì sự cộng tác giữa nhiều bộ phận nên dễ dẫn đến những bất đồng không đáng có, vậy nên, trước mỗi chiến dịch IMC các bộ phận nên ngồi lại để cùng nhau thoả thuận và thấu hiểu công việc của nhau.

– Hiện trạng quá tải thông tin: Các chiến dịch IMC thường có khối lượng thông tin lớn, nguồn tin được biết đến từ nhiều bộ phận khác nhau, dẫn đến trạng thái nội dung bị quá tải. Vấn đề này thường xuyên xảy ra và không hề hiếm gặp, đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến các bộ phận bất đồng quan điểm với nhau.

– Hạn chế về mặt ý tưởng: vì là hoạt động truyền thông dựa trên góc nhìn của người dùng và thương hiệu vì vậy mà ý tưởng của team sáng tạo thường sẽ bị bỏ qua. Vậy nên doanh nghiệp rất dễ bỏ lỡ những ý tưởng hay từ team sáng tạo và khiến họ mất hứng khi tham gia chiến dịch.

Những công cụ nổi bật nhất của IMC

IMC là gì
Những công cụ nổi bật nhất của IMC – IMC là gì

Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Marketing trực tiếp là công cụ nổi bật nhất của IMC, nó trình bày thông điệp, thông tin đến các đối tượng mục tiêu truyền thông một cách trực tiếp. Phần nhiều, các công ty dùng việc quảng cáo và PR để tạo ra nhận thức cho người dùng, sau đó dùng khuyến mãi và các ưu đãi để kích thích khách hàng ra quyết định mua. có khả năng nói, Marketing trực tiếp cũng là một cách kinh doanh không thông qua các hình thức trung gian khác.

Quảng cáo (Advertising)

Quảng cáo là hình thức vận dụng các phương tiện truyền thông có tính phí để thể hiện thông tin đến quý khách hàng. Mức phí sẽ tùy thuộc theo kênh dùng để truyền thông và mặt hàng muốn quảng cáo. Để có khả năng quảng cáo, các doanh nghiệp cần phải tuân thủ quy định do kênh yêu cầubởi vậy, sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng hình thức này.

Khuyến mãi (Sales Promotion)

Khuyến mãi không còn lạ lẫm, đây là một công cụ giúp kích thích hành vi mua của người dùng. Với việc công thêm giá trị vào hàng hóa để thuyết phục nhà phân phối và khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ.

Xem thêm Viết blog cá nhân khó hay dễ – ATP Content

Tạm kết

Qua bài viết trên, mình muốn giúp các bạn có thêm một số kiến thức về IMC là gì và những công cụ IMC hiệu quả. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (vieclam.thegioididong.com, aimacademy.vn, guru.edu.vn, marketingai.vn)

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD