Gợi ý khi thiết kế logo thương hiệu như các nàng đều biết thương hiệu luôn là khuôn mặt biểu hiện cho doanh nghiệp. Một logo đẹp luôn tạo được ấn tượng cho khách hafngm việc thiết kế logo chưa bao giờ là dễ. Qua bài viết dưới sẽ gợi ý khi thiết kế logo thương hiệu tối ưu nhé.
Mục lục
Gợi ý khi thiết kế logo thương hiệu
Gợi ý khi thiết kế logo brand lên phác thảo
Để thiết kế được một logo đạt kết quả tốt thì bước quan trọng đầu tiên là vẽ phác thảo sơ bộ. Ở đây có thể dễ dàng như giấy và bút vẽ hay vẽ bản nháp bằng ứng dụng đồ họa vector, chẳng hạn như chương trình Illustrator. Điều quan trọng nhất là nếu bỏ qua công đoạn này, bạn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.
Bắt đầu từ 20 đến 30 bản phác thảo những cảm hứng căn bản và sau đó phát triển chúng để sản sinh ra những biến thể của ý tưởng ban đầu.
>>>Xem them: Trải nghiệm 3 thương hiệu tròng kính ánh sáng xanh chất lượng
Tạo sự cân bằng
Sự cân bằng trong thiết kế rất quan trọng bởi vì bộ não chúng ta nhận thức được một thiết kế cân đối một cách tự nhiên sau khi ta cảm thấy ưng ý. Luôn giữ logo được cân đối bằng việc kéo dài “trọng lượng” của đồ họa, sắc màu, và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn. Cho dù đôi khi ta có khả năng bỏ qua vai trò của sự cân đối, tuy nhiên nhớ rằng logo của bạn sẽ được đông đảo người xem, không chỉ riêng những người có tầm nhìn nghệ thuật, thế nên một thiết kế cân đối thì tốt hơn hết.
Vấn đề về kích thước logo
Khi thiết kế logo thì kích thước cũng là vấn đề cần quan tâm đến. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước. Một logo sẽ không để lại ấn tượng khi không được thiết kế bài bản một khi được giảm xuống kích thước nhỏ để làm biểu tượng cho tiêu đề trên giấy, trên các bì thư, và trên các hàng hoá ads có kích thước nhỏ.
Logo cũng phải trông sao cho dễ nhìn khi sử dụng kiểu định dạng lớn hơn, chẳng hạn trên các bảng quảng cáo, các thông cáo và các kiểu định dạng điện tử như trên tivi và trang web. Bí quyết uy tín nhất để lựa chọn xem một logo sở hữu hiển thị rõ rệt ở mọi kích thước hay không là chủ đạo bạn phải tự mình kiểm chứng nó.
Sử dụng sắc màu một cách đầy sáng tạo
Lý thuyết về màu sắc thì phức tạp, tuy nhiên người thiết kế nào hiểu được cái căn bản thì có khả năng vận dụng sắc màu một bí quyết thuận lợi. Những nguyên tắc căn bản có thể lưu tâm là:
- Sử dụng những màu gần giống nhau trên bảng màu (ví dụ như với tông màu “ấm” ta dùng màu đỏ, cam và vàng)
- Đừng dùng những màu quá sáng mà mắt chúng ta khó nhìn.
- Logo phải trông dễ nhìn ở tông màu đen trắng, xám, và cả 2 màu trên.
- Đôi khi làm khác đi so với nguyên tắc cũng tốt, chỉ phải bạn đảm bảo có nguyên nhân thích hợp để làm điều đấy.
Cách điệu thiết kế phải thích hợp với doanh nghiệp
Bạn có khả năng sử dụng những phong cách thiết kế không giống nhau khi thiết kế logo, và chọn ra một kiểu phù hợp, bạn nên có một số nội dung cơ bản về khách hàng và thương hiệu của họ. Xu thế thiết kế logo mới đây là những logo hiệu ứng ba chiều của website 2.0, với đồ họa kiểu bong bóng, chuyển sắc. Cách điệu thiết kế này có vẻ hiệu quả cho các web 2.0 hoặc các doanh nghiệp công nghệ, tuy nhiên có lẽ không mấy khả thi đối với các brand của các công ty khác.
Chú ý sắc màu của nhãn hiệu
Màu sắc thuộc một phần rất quan trọng trong thiết kế. Sắc màu logo có thể có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Tâm lý học phía sau màu sắc khá khó hiểu, tuy nhiên ngắn gọn, sắc màu có những cảm giác và ý tưởng chắc chắn luôn đi chung với chúng.
Gợi ý khi thiết kế logo thương để nghiên cứu thêm về lý thuyết sắc màu, hãy đảm bảo bạn đã đọc qua chỉ dẫn chuyên sâu này về màu sắc và ý nghĩa của chúng.
>>>Xem thêm :Khi Nào Doanh Nghiệp Nên Làm Mới Thương Hiệu
Phối màu
Đương nhiên, bạn không nhất thiết chỉ chọn một màu độc nhất cho logo (mặc dù, bạn có khả năng kết hợp một vài màu logo để kể một câu chuyện màu nhãn hiệu hoàn chỉnh. Để chọn các màu phối hợp tốt với nhau, hãy quan sát vào bánh xe màu.
- Phối màu tương phản là hai màu đối diện nhau trên bánh xe màu. Tích hợp những tính chất tốt nhất của cả hai màu sắc và tạo ra sự năng động, thú vị bởi hai màu trái nhau.
- Phối màu tương đồng là những màu gần nhau trên bánh xe. Nếu bạn muốn sắc màu logo của bạn hài hòa, những màu này sẽ phối hợp tốt với nhau.
- Phối màu tam giác bộ ba phối từ ba màu cách đều nhau trên bánh xe màu (biến thể của nó có thể là tam giác cân chứ không những là tam giác đều). Bạn có khả năng chọn bí quyết phối này để có hiệu ứng thúc đẩy và táo bạo.
Nên dùng bao nhiêu màu trong logo của mình?
Phần đông các brand dùng từ 2-3 màu, bạn cũng có thể như vậy. Tất nhiên, có một số doanh nghiệp (như Google, eHarmony và Slack) có khá nhiều màu sắc trong logo của họ nhưng mình không khuyến khích option này. (Dĩ nhiên bạn phải master phối màu để có được mặt hàng như vậy).
Quan điểm trái chiều về quy trình thiết kế logo
Vũ đã hơn một lần nhìn thấy những dòng tin quảng cáo về giá rẻ hoặc giảm giá thiết kế logo nhãn hiệu. Mức giá mà một loạt các nhà cung cấp đưa ra còn tương đối vô chừng. Từ một triệu đồng đến vài triệu đồng cũng có, sau giảm giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng cho một thiết kế được đảm bảo về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng. Thật lòng mà nói, Vũ bắt buộc hoài nghi và đắn đo về hai chữ “chất lượng” này.
Gợi ý khi thiết kế logo thương hiệu đối với group ngành thuần sản xuất, quy trình thường luôn đi chung với những thành quả chuẩn xác khô khan, kỷ cương và có phần khuôn khổ. Nhưng đối với nhóm ngành thông minh và nhất là thiết kế hình ảnh hay logo thương hiệu thì trái lại. Tuân thủ công thức thiết kế logo giúp đảm bảo được những thành quả về tầm nhìn, sứ mệnh, văn hoá và câu chuyện brand có thể được thể hiện trọn vẹn nhất.
Qua bài viết dưới đây, winerp.vn đã cung cấp đến cho các bạn các thông tin về gợi ý khi thiết kế logo thương hiệu cho doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Lợi ích, Quy Trình Của Làm Mới Thương Hiệu / Rebranding
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( leapcontent.vn, blog.printub.com, … )