Gợi ý chiêu khuyến mãi hiệu quả khuyến mãi giảm giá là một trong những chiêu thức vô cùng lợi hại mà các doanh nghiệp đều ứng dụng. Hinh thức khuyến mãi có tác dụng gì? Qua bài viết dưới đây, sẽ gợi ý chiêu khuyến mãi hiệu quả nhất nhé.
Mục lục
Gợi ý chiêu khuyến mãi hiệu quả
Các chương trình khuyến mãi có khả năng đem lại cực kì nhiều lợi ích cho công ty của bạn tuy vậy bạn cũng cần phải cẩn thận khi sử dụng các chương trình khuyến mãi này bởi vì nếu như áp dụng sai, lợi nhuận có thể không đến và còn dẫn đến nhiều thiệt hại nặng nề cho công ty. Những chú ý khi hành động chương trình khuyến mãi được gói gọn trong ba cụm từ: “lợi nhuận – thời điểm – ý nghĩa”.
>>>Xem thêm :Chiến lược marketing là gì? Chiến lược marketing quan trọng như thế nào?
Gợi ý chiêu khuyến mãi hiệu quả lợi nhuận sau cùng
Lợi nhuận là mục đích cuối cùng và tối quan trọng đối một doanh nghiệp, do đó khi hành động các chương trình khuyến mãi, lợi nhuận hết sức bình thường là yếu tố hàng đầu được doanh nghiệp chú ý. Điều đặc biệt bạn cần chú ý trước khi thực hiện chương trình khuyến mãi đấy là việc tính toán kỹ càng và chính xác mức lợi nhuận mà doanh nghiệp bạn có khả năng chấp nhận được, cân đối hợp lý với chương trình khuyến mãi.
Theo thực tế, rất nhiều doanh nghiệp lớn như Tiki, Coopmart, Big C đều đặn áp dụng các chương trình khuyến mãi lớn tuy vậy họ vẫn luôn cam kết được nguồn thu lợi nhuận và nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
Thời điểm áp dụng
Việc quyết định thời điểm ứng dụng chương trình khuyến mãi là điều rất quan trọng khi công ty bạn muốn đạt cho được hiệu quả và thành công tối ưu. Bạn cần phải xác định thời điểm mà dễ tăng cường doanh số và tăng cường phần trăm chuyển đổi nhất (khi người tiêu dùng bạn mong muốn khuyến mãi nhất). Việc chọn sai thời điểm sẽ dẫn đến nhiều kết quả dành cho công ty bạn khi nó không những không mang lại lợi nhuận mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.
Một chẳng hạn như mà bạn sở hữu thể giản đơn tưởng tượng đấy chính là hãng nước ngọt Coca Cola. Thương hiệu Coca Cola đã quyết định đưa rõ ra Thông báo chương trình khuyến mãi vào ngày 11/9 (ngày mà nước Mỹ bị tấn công bởi lực lượng khủng bố vào năm 2001).
Ý nghĩa của chương trình khuyến mãi
Mọi chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp sản sinh ra đều có một ý nghĩa và mục tiêu chi tiết. Doanh nghiệp bạn cần phải đem đến những ý nghĩa tích cực trong những thời điểm mạnh để gây dựng thiện cảm với người sử dụng và mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ.
Tri ân người tiêu dùng
Các nhà bán lẻ đều đặn áp dụng chiêu thức này để “tri ân khách hàng” nhằm sản sinh ra chương trình khuyến mại đặc biệt cho từng người sử dụng, chẳng hạn như như vào ngày sinh nhật, người sử dụng có quyền ưu tiên mua hàng giảm giá tại shop, trong thời gian những người tiêu dùng khách vẫn phải mua với giá gốc. Bằng việc làm tròn giá khi mua mặt hàng (ví dụ chỉ lấy 500k cho hóa đơn 510k) hay bù tiền thừa cho người tiêu dùng quà tặng tương tự là một chiêu cực kì khôn ngoan và tỏ ra dễ dàng sử dụng, làm cho người tiêu dùng cảm nhận thấy ưng ý và thích thú thêm nữa với quán của bạn.
Khuyến mại giá sốc
Giảm giá 50% giá trị mặt hàng hay bán mặt hàng 500.000 VNĐ chỉ với giá 80.000 VNĐ; mua 2 sản phẩm tặng 1 sản phẩm,… trong 100 đơn hàng đầu tiên hay với số lượng không làm giảm là kế hoạch các shop online hiện nay đang ứng dụng để hấp dẫn khách hàng.
Gợi ý chiêu khuyến mãi hiệu quả bạn vừa có thể giảm giá theo “%” cho khách hàng, đồng thời nếu hóa đơn của khách đạt một mức thanh toán nào đó (ví dụ như 5 triệu đồng), thì bạn có khả năng trừ tiếp một vài tiền ưu đãi như giảm giá thêm 500.000 VNĐ hoặc thêm cho một người mua một món quà nhỏ để kích thích mua nhiều.
>>>Xem thêm :Làm sao để tránh bị force-sell hiệu quả nhất cho bạn
Sale trọn bộ
Đây chính là bí quyết các chủ website bán lẻ áp dụng để giúp tăng lượng mua của người sử dụng trong một lần bằng việc tạo các “gói sản phẩm”, “bộ sản phẩm” để bán kèm. Mỗi gói sản phẩm thường sở hữu từ 3-5 loại không giống nhau. Khi mua cả gói hoặc bộ sản phẩm, bạn sẽ phải trả giá thành thấp hơn nhiều so với việc mua lẻ từng sản phẩm.
Các chương trình khuyến mãi có điểm mạnh và điểm yếu gì?
Ưu Điểm:
- Thực hiện giản đơn, mau chóng
- Quyến rũ lượng lớn sự chú ý với khách hàng
- Theo dõi tiến độ thực hiện và kết quả giản đơn
- Tăng sự trung thành của người sử dụng
- Tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng được tăng cường đáng kể
Nhược Điểm:
- Gợi ý chiêu khuyến mãi hiệu quả lợi nhuận giảm (tùy theo cấp độ khuyến mãi mà lợi nhuận sẽ giảm nhiều hay ít)
- Nếu như người sử dụng đã thân quen với các chương trình khuyến mãi thì tỷ lệ chuyển đổi ngoài khung giờ khuyến mãi sẽ bị giảm xuống đáng kể
- Có khả năng gây ra thiệt hại đối với brand
- Có nhiều người tiêu dùng chỉ mua vì ham giá tốt (khách hàng không trung thành) có thể nếu như ngừng khuyến mãi sẽ mất khách
- Có khả năng quyến rũ các đơn hàng giá trị trung bình
Qua bài viết dưới đây, winerp.vn đã cung cấp đến cho các bạn các thông tin về gợi ý chiêu khuyến mãi hiệu quả cho người kinh doanh. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm: Top 8 Web bất động sản uy tín tốt nhất hiện nay
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( atpsoftware.vn, crmviet.vn, … )