Email marketing là gì? Các kiểu email marketing hiện nay?

Rate this post
Email marketing là gì? Mail marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp sử dụng thư điện tử, mục tiêu tăng cường mối quan hệ với quý khách hàng hiện tại hoặc trước đây và để khuyến khích lòng trung thành của quý khách hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về email marketing là gì qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

Email marketing là gì?

Mail marketing là một hình thức tiếp thị trực tiếp sử dụng thư điện tử như một phương tiện để truyền thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Theo nghĩa rộng nhất của nó, mọi mail được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc quý khách hàng sẽ được coi là tiếp thị qua email.

Mail marketing – Email marketing là gì
Thế nhưng, thuật ngữ hay được sử dụng để chỉ:
  • Gửi mail với mục tiêu tăng cường mối quan hệ với quý khách hàng hiện tại hoặc trước đây và để khuyến khích lòng trung thành của quý khách hàng và bán hàng lặp lại.
  • Gửi mail với mục tiêu có được khách hàng mới hoặc đáp ứng khách hàng hiện tại mua một cái gì đó ngay tức thì.
  • Thêm quảng cáo vào mail được gửi bởi các doanh nghiệp khác cho người dùng của họ.

Các kiểu email marketing được sử dụng nhiều nhất?

Mail sale

Mail sale – mail marketing là gì
Đây là loại email Marketing đang được các công ty vận dụng nhiều nhất. Email Sale là hình thức bán hàng trực tiếp, trong số đó dùng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp và tiếp cận với khách hàng. Loại mail Sale này mang mục tiêu thể hiện sản phẩm, dịch vụ với khách hàng tiềm năng.
Các công ty sử dụng email Sale như một công cụ bán hàng trực tiếp với mục tiêu tăng doanh thu hay chuyển biến người có khả năng mua hàng thành quý khách hàng thực sự.

Email giao dịch

Email giao dịch là loại email được gửi cho người dùng khi họ thực hiện một giao dịch thành công nào đó tại doanh nghiệpThông tin của những mail thường sẽ hướng dẫn quý khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ hoàn tất hoặc công nhận giao dịch đã tiến hành với người gửi. Ví dụ: xác nhận đơn đặt muatrạng thái đơn hàng, biên lai điện tử,…
sau đây là một số lời khuyên cho bạn để tạo các mail giao dịch hiệu quả:
– Tiêu đề email: đây là điều đầu tiên để tạo một chiến dịch email giao dịch. Tiêu đề mail phải liên quan đến thông tin mà bạn dự định gửi cho người dùng, tiêu đề càng ngắn gọn càng tốttốt nhất nên dài từ 60 – 70 ký tự.
– Cá nhân hóa email: sử dụng cách này để tăng tỷ lệ click và mở mail. Nếu như có thể bạn nên thu thập thêm nhiều thông tin quý khách hàng để đưa ra các chiến thuật cá nhân hóa tốt hơn. Chẳng hạn như bổ sung thêm cách vận dụng hàng hóa hoặc cách bảo quản hàng hóa vào email…

Email chào mừng

Mail chào mừng là mail đầu tiên mà công ty gửi đến khác hàng một khi họ đăng ký trên Website với ước mong nhận được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi. Một welcome email thông thường gồm có lời cám ơn quý khách hàng đã đăng ký dịch vụpassword khi đăng ký sử dụnglink tới Web doanh nghiệp, địa chỉ mail trả lời các câu hỏi thắc mắc, cách thức hủy đăng ký hay hướng dẫn cập nhập thông tin người dùng.
Đây được xem là bước đầu tiên trong hành trình thiết lập niềm tin của tổ chức với khách hàng, các thống kế chỉ ra rằng mail chào mừng là loại mail Marketing có tỷ lệ quý khách hàng mở cao nhất.

Mail bản tin

mail marketing là gì
Mail bản tin – mail marketing là gì
Email bản tin hay mail newsletter là một hình thức dùng thư điện tử để gửi đến người dùng nhằm truyền thông về hàng hóathúc đẩy việc truyền bá hình ảnh và bán hàng. Quý khách hàng nhận được newsletter là những khách hàng đã chủ động cung cấp nội dungemail của mình cho doanh nghiệptrọng điểm là singup từ Website. Chính vì vậymail newsletter đã dành được sự quan tâm nhất định của người dùng đối với nhãn hàngnhưngđó cũng chính là thách thức khi sản xuất nội dung email newsletter, cần phải đáp ứng được kì vọng nhận tin của người dùng.

Khi nào email marketing không hiệu quả?

Thu thập email sai cách

Đừng bao giờ dùng tool quét email hay mua các tệp mail được bán tràn lan trên mạng về để truyền bá sản phẩm dịch vụ.
Điều này gây thiếu chuyên nghiệp cho hình ảnh của bạn lẫn những gì mà bạn sắp quảng bá.
toàn bộ mọi người đều ghét spam, nếu như trước đó họ không biết đến bạn, không tự nguyện cho bạn email thì chắc chắn họ sẽ cho rằng bạn đang khủng bố hòm thư của họ.

Phân phối email & thông tin không ăn khớp

mail marketing là gì
Phân phối email & thông tin không ăn khớp – mail marketing là gì
Có nhiều bạn học những khóa học ở phương Tây về phễu email marketing & về đất nước ta áp dụng. Bạn có chắc hành vi dùng mail ở nước ta giống phương Tây?
Ở Việt Nam, bạn chỉ nên gửi email ngắn gọn về những thứ thực sự giá trị. trình bày dễ thấu hiểu nhất có khả năng vì người dùng sẵn lòng bỏ 1-2 tiếng ở social tuy nhiên ở mail họ chỉ ở lại trong 1 vài phút.
Bạn chỉ nên soạn mail làm sao thông tin chỉ nên giới hạn hiển thị trên màn hình di động, không cần phải kéo xuống để đọc hết mail.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về email marketing là gì và những ưu điểm mà email marketing mang lại. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.brandsvietnam.com, kiemtiencenter.com, seothetop.com, a1digihub.com)
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top