Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh hiện nay?

Có lẽ không ai là không biết đến phần mềm quản lý bán hàng. Đa số các doanh nghiệp lớn nhỏ đều ưu tiên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Vì sao mọi nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng? Cùng theo chân winerp.vn để tìm hiểu ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Với các phương pháp thủ công trước đây, bạn sẽ gặp cực kì nhiều khó khăn sau đây:

– Danh mục các mặt hàng quá nhiều khiến bạn khó tra cứu và tốn rất nhiều thời gian lựa chọn giá bán.

– Việc lập hóa đơn bán hàng hoặc phiếu xuất hàng thủ công sẽ khiến bạn mất nhiều thời gianthiếu chuyên nghiệp và dễ gặp phải sai sót.

– Tốn thời gian cho việc tính toán công nợ tồn kho, doanh số sale.


– Hàng ngày, bạn phải đối mặt với cực kì nhiều câu hỏi khó mà bạn chẳng thể giải đáp được ngay như: cửa hàng của bạn còn những sản phẩm gì, số lượng bao nhiêu? Tổng hợp và thống kê giao dịch trong ngày? Thu chi trong ngày? Và còn rất nhiều thắc mắc khác.

Phương pháp hiện giờ chính là dùng phần mềm Excel, tuy vậy với các số liệu rời rạc trên các tệp Excel khiến dữ liệu dễ bị thất lạc và không mang tính bảo mật. Bên cạnh đó, đối với các khách không am hiểu về các hàm tính toán trong Excel và bí quyết vận hành thì thật khó dùng với giao diện tiếng anh như vậy.

Thế nêncách tối ưu nhất hiện nay đó chính là dùng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn giải quyết được các điểm trên một bí quyết tự động, nhanh chóngchính xác mà lại có tính bảo mật cao.

Xem thêm Phần Mềm Và Giải Pháp Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh

Vì sao nên sử dụng phần mềm Quản Lý Bán Hàng?

  • Các danh mục quản lý có thể được quản lý và lưu trữ ở các file riêng biệt có liên kết với nhau giúp người sử dụng có khả năng đơn giản tra cứu bằng từ khó mà không mất nhiều thời gian tra cứu thủ công như trước.
  • Đơn giản lập hóa đơn, in xuất hóa đơn hoặc phiếu xuất hàng, người dùng sẽ không để lại phải tốn thời gian và sợ sai sót trong khi lập hóa đơn nữa.
  • Đơn giản tính toán thành tiền, tính toán công nợ tồn kho và doanh số bán hàng theo từng ngày, từng tháng.
  • Phần mềm giúp quản lý phong phú các thông tin về sản phẩm, kho hàng, nhân sự và khách hàng.
  • Giúp việc thực hiện giao dichj với khách hàng nhanh chóng và thuận tiện.
  • Đơn giản làm mới và thay đổi sản phẩm theo số lượng, nhà cung cấp và các thông tin khác.
  • Tra cứu và tra cứu thông tin mặt hàng dễ dàng, bạn sẽ không cần phải mất thời gian tìm kiếm hàng hóa trong kho để kiểm duyệt.
  • Kiểm kê hóa đơn vào cuối mỗi ngày giản đơn và thuận tiện hơn.
  • Giản đơn luân chuẩn hàng hóa giữa các quầy các đơn vị trong cùng một chuỗi giản đơn và thuận lợi hơn.
  • Giúp đỡ kiểm hàng bằng việc quét mã cách giản đơn và mau chóng.
  • Dễ dàng cân đối thu chi, quản lý dòng tiền đạt kết quả tốt.
  • Quản lý quầy thu ngân chuyên nghiệp.
  • Cập nhận tự động dữ liệu mau chóngchuẩn xác mà không mất quá nhiều thời gian.

Ích lợi mà ứng dụng quản lý sale mang lại cho doanh nghiệp

Quản lý hàng xuất nhập tồn

Phần mềm hỗ trợ bạn quản lý hàng hóa mau chóng ngay trên ứng dụng. Mọi công việc xuất nhập hàng đều được đồng bộ lên phần mềm mau chóng. Bạn không cần mất thời gian đến tận kho hàng để kiểm kê, càng không phải ghi nhận mất thời gian, lại khó tránh được những nhầm lẫn, sai sót.

Bên cạnh đókể cả hàng trả về (đối với kinh doanh online), hàng hóa tồn kho đều được tổng hợp và thống kê trên phần mềm quản lý sale. Đối với riêng TPos, phần mềm còn hỗ trợ tạo ra chương trình khuyến mãi, giúp bạn mau chóng thanh lý hàng tồn và gây được sự chú ý đối với khách hàng của bạn.

Xem thêm Bán hàng đa cấp là gì? Bán hàng đa cấp có tốt không?

Báo cáo thống kê cụ thể – vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Với hàng chục mẫu báo cáo thống kê rành mạch và cụ thểứng dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cho việc tổng hợp và thống kê, tổng hợp và làm báo cáo. Thậm chí, chủ cửa hàng có khả năng dùng phần mềm để thay thế nhân viên kế toán!

Báo cáo tình hình bán hàng, báo cáo doanh thu, lãi lỗ, công nợ; báo cáo thu chi và báo cáo từng danh mục bán hàng từ tổng quan đến cụ thể, cho bạn cái nhìn tổng thể về mọi công việc kinh doanh của cửa hàng mình. Từ đấycó thể triển khai nhiều kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn.

Xem thêm Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng tại các doanh nghiệp

Quản lý nhân viên và phân quyền

Ứng dụng sẽ giúp bạn quản lý mọi thông tin về nhân viên của mình, quản lý lương, thưởng và giúp đỡ chấm công. Hỗ trợ bạn mau chóng quản lý, nắm bắt mọi tất cả thông tin tất cả nhân sự của mình.

Ngoài raứng dụng còn giúp chủ cửa hàng phân quyền cho từng nhân viên theo ca, ngoài việc giám sát mọi hoạt động bán hàng của cấp dướicông dụng này còn giúp người sử dụng quy trách nhiệm và kích thích năng lực thực hiện công việc của từng người.

Trên đây là những lý do vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( phanmemvang.com.vn, tpos.vn,.. )

090.909.8916
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top