Tỷ lệ chuyển đổi(Conversion Rate Optimization) là gì? Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook

Rate this post

Một bài viết khi đăng tải mục đích cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi của người dùng. Nếu không làm được công việc này, bài viết của bạn cũng xem như vô nghĩa. Vậy tỷ lệ chuyển đổi là gì? Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook. Bài viết này, Winerp.vn sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này ngay nhé!

Mục lục

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi được dịch ra từ cụm từ Conversion Rate (CR). Đa phần thuật ngữ tỷ lệ chuyển đổi được dùng để chỉ sự thay đổi hành vi người dùng trên Website.

Conversion Rate hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng.

Tỷ lệ chuyển đổi này có thể được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn.

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

Với sự phát triển của công nghệ 4.0 và hàng loại những công cụ đo đạc, lưu trrữ và phân tích. Việc đưa ra những con số về lượt người truy cập, tương tác, mua hàng là điều rất dễ dàng. Dưới đây là công thức tính tỷ lệ chuyển đổi:

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổicông thức tính tỉ lệ chuyển đổi

 

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi trong SEO

công thức tính tỉ lệ chuyển đổi trong SEO

 

Tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi

Mục tiêu cuối cùng của người làm SEO không chỉ là tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google mà còn phải tạo ra những đơn hàng mang lại doanh thu thông qua việc bán sản phẩm.

Bởi vì tăng số chuyển đổi chính là lý do sâu sa của việc SEO ra đời. Việc tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng đơn thuần chỉ nhằm mục đích tăng số chuyển đổi của website.

+ Tỷ lệ chuyển đổi có thể là tương tác like, comment, share,…

+ Tỷ lệ chuyển đổi mà người làm SEO mong muốn khách hàng mua và sử dụng sản phẩm.

Ngày nay khi tỷ lệ chuyển đổi (CR) được nhiều người quan tâm thì có một thuật ngữ mới ra đời song song, đó chính là CRO (Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi).

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì?

CRO là một chỉ số quan trọng trong SEO, thế hiện việc tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng truy cập website trở thành khách hàng tiềm năng của công ty, hay nói cách khác, đó là việc tối ưu hóa việc biến khách hàng từ landing page sang conversion rate.

CRO tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi

Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cho là điều không hề dễ dàng đối với người làm SEO. Một khách hàng từ Landing Page chuyển thành conversion rate đòi hỏi phải biết về “Hành trình của khách hàng”. Những SEOer phải khôn khéo dẫn dắt khách hàng đi trên hành trình mà mình đã vạch ra sẵn. Rất ít người làm được điều này mặc dù đã làm SEO khá lâu.

Để xây dựng được một ” Hành trình khách hàng” phải hiểu được xu hướng hành vi của khách hàng. Hiểu tâm lý người dùng, đặt mình vào vị trí của họ, xem họ nghĩ gì, quan tâm gì và điều gì có thể thu hút được họ. Chính vì thế, việc tạo ra bài viết hay không hẳn đem lại kết quả tốt, yếu tố quyết định là bài viết của bạn có đem lại giá trị cho người dùng hay không.

CRO nhanh chóng được mọi người biết đến vì nó là cách để tăng lợi nhuận mà không làm tăng chi phí quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ website của bạn.

Một số cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Trên tinh thần duy trì cao sự liên quan giữa quảng cáo và trang landing pages của website. Landing page của bạn nên cung cấp các thông tin và thủ tục theo những gì bạn đã quảng cáo, làm sao cho người dùng có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

Như vậy bạn đã tạo được cho mình một số lượng người tiêu dùng tiềm năng. Nhưng bạn luôn phải nhớ rằng lưu lượng truy cập cao thì chưa phải là tốt nếu như trong số truy cập đó không có một ai chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

CRO tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi

Các nhóm từ khóa mạnh mẽ sẽ thực hiện dễ dàng hơn để:

  • Duy trì một tổ chức, trang web có cấu trúc
  • Viết hiệu quả
  • Quảng cáo
  • Ưu tiên các sáng tạo nội dung
  • Tối ưu hóa các trang landing page
  • Tạo mục tiêu cụ thể
  • Quảng cáo

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook

Hình ảnh bắt mắt

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh bắt mắt

Giữa bạt ngàn hình ảnh trên newfeed, chỉ mất khoảng 2,6 giây để người dùng Facebook lựa chọn nội dung ấn tượng nhất. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn phải thực sự nổi bật và gợi mở nhiều ý tưởng.

Chất lượng hình ảnh tốt: Hình ảnh bắt mắt phụ thuộc vào phần lớn chất lượng của ảnh. Chính vì thế, lựa chọn phương tiện chụp ảnh cũng đòi hỏi bạn có đủ sự tinh tế.

Thông số kỹ thuật phù hợp: Chắc chắn khi đăng một hình ảnh trên Facebook bạn đều chọn chế độ đăng HD, giúp cho ảnh không bị vỡ, nhòe, mất màu gốc của hình ảnh. Một hình ảnh có độ phân giải thấp sẽ không được khách hàng đánh giá cao.

Giới hạn văn bản: Theo Facebook, phần text chiếm hơn 20% tổng thể hình ảnh sẽ làm giảm độ phổ biến của bài. Mức tối giản câu chữ được đặt lên hàng đầu. Hãy sử dụng Image Text Check của Facebook để kiểm tra hình ảnh trước khi đăng.

Thiết Kế Không Tên (3)

Xây dựng Content

Nội dung Marketing là yếu tố được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Một chiến lược truyền thông nếu không xây dựng nội dung Content sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao đó là phần nội dung bài viết (copy) phải truyền tải cá tính của thương hiệu. Phần văn bản này yêu cầu phải đơn giản, sắc bén trong từng câu chữ và đánh trúng trọng tâm.

Lời kêu gọi hành động

Các động từ hiệu quả như Đăng ký, Tải xuống, Đăng ký, Lưu trữ, Nhấp,… sẽ dẫn dắt người dùng Facebook hành động sau khi xem bài đăng của bạn. Nếu bạn cảm thấy những động từ đó khá phổ biến và không tạo dấu ấn, có thể sử dụng đoạn Call to action mang tính khẩn cấp như “Chỉ có vài suất còn lại”, “Dành chỗ ngay hôm nay”…

Nếu có thể sử dụng khôn khéo ngôn ngữ hành động thì bài đăng Facebook của bạn sẽ tạo được sự thu hút với người dùng.

Những chương trình ưu đãi

Call to action chỉ thực sự hiệu quả khi gắn với một ưu đãi khiến khách hàng không thể chối từ. Nếu bạn không thể đưa ra cho khách hàng ít nhất một lý do để tương tác với thương hiệu thì bài đăng cũng trở nên vô ích.

Chương trình chiêu thị có thể dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng newbie, khách hàng mục tiêu,… Tuy nhiên, chương trình ưu đãi phải thực sự thuyết phục thì khách hàng mới có thể chi tiền mua sản phẩm.

Kết luận: Tỷ lệ chuyển đổi cao là mong muốn mà mỗi người làm SEO hay nhà quan trị đều muốn có được. Để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đòi hỏi người làm SEO phải nghiên cứu hành vi người dùng, xây dựng hành trình khách hàng, đưa ra những chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hợp lý. Hy vọng bài viết này của Winerp.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ tỷ lệ chuyển đổi là gì? Cũng như cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook

Chúc các bạn hành công!

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top