Tài Liệu Triển Khai Erp Cho Doanh Nghiệp F&b

Tài Liệu Triển Khai WinERP Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể Ngành F&B

Thị trường F&B ngày càng phát triển và cạnh tranh siêu khốc liệt. Ở các cung đường lớn nhỏ các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thì hẳn là bạn không còn quá xa lạ với các chuỗi cửa hàng trà sữa, thức uống nổi tiếng. Song song đó là việc mở chuỗi hay hệ thống cửa hàng là bất cập về khâu quản trị, quản lý về dòng tiền, nhân viên, nhập hàng, …Vì thế WinERP ra đời để có thể mong muốn mang đến giải pháp quản trị tổng thể dành cho các doanh nghiệp F&B ở Việt Nam hiện nay.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, quản lý điểm bán (POS). Nó sẽ khá phù hợp với những doanh nghiệp F&B nhỏ có 1 điểm bán. Tuy nhiên với những doanh nghiệp F&B hoạt động chuỗi, có nhiều hoạt động cần quản lý hơn. Thì những phần mềm nhỏ lẽ khó đáp ứng được nhu cầu quản trị, lúc này đòi hỏi một GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ TỔNG THỂ, có tính liên kết TẤT CẢ CÁC HOẠT ĐỘNG, CÁC PHÒNG BAN. Từ quản lý kho, kế toán/thu-chi, quản lý phòng nhân sự/kinh doanh, quản lý hoạt động thu mua, quản lý điểm bán,… Mọi dữ liệu/hoạt động được cập nhật real time & minh bạch hóa.

Trong bài viết này chia sẻ chi tiết về bài toán Triển Khai Phần Mềm ERP Quản Trị Tổng Thể Cho Ngành F&B. Có tài liệu rất chi tiết ở cuối bài, ae có thể tải về xem chi tiết hơn…

Vấn đề chung của các Doanh Nghiệp ở Việt Nam

  • Dùng quá nhiều công cụ và hệ thống để quản lý công việc.
  • Mất thời gian theo dõi và kiểm soát.
  • Dữ liệu và nguồn lực bị phân mảnh.
  • Hoạt động quản trị khó khăn, khả năng mở rộng kém linh hoạt.
  • Quy trình còn nhiều vướng mắc, các bộ phận thiếu sự kết nối trong công việc.
  • CEO luôn phải theo dõi sát sao và rất khó thoát việc để tập trung phát triển kinh doanh.
  • Nhân viên nhiều lúc làm việc đối phó, chống chế, không có công cụ đo lường để nắm bắt.
  • Thống kê số liệu kinh doanh thiếu tính tức thời, dẫn đến kế hoạch và chiến lược kinh doanh bị ảnh hưởng.

Win1

7 vấn đề & giải pháp của WinERP mang lại cho doanh nghiệp F&B…

 

1. Quản lý bán hàng POS, quản lý nhiều cửa hàng (trực thuộc, nhượng quyền)

  • Hiện trạng:
  • Phần mềm chạy offline cài đặt cứng trên máy.
  • Khó khăn khi mở chuỗi vì không có tính đồng bộ dữ liệu.
  • Không thể kiểm soát được cửa hàng nhượng quyền thương hiệu.
  • Giao diện máy POS phức tạp, quá nhiều tính năng.

=>> Giải pháp Win ERP:

  • Phần mềm chạy nền tảng điện toán đám mây (cloud). Hỗ trợ cả online và offline
  • Hệ thống chuyên dụng cho chuỗi, dữ liệu đồng bộ tức thời.
  • Kiểm soát chặt chẽ cửa hàng nhượng quyền thương hiệu.
  • Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ dùng cho nhân viên bán hàng, pha chế, bếp

Quan Ly Ban Hang Tren May Pos Winerp

2. Quản lý pha chế & bếp sau khi order

Hiện trạng:

  • Khó quản lý việc phân chia món cho pha chế hay bếp để làm.
  • Không kiểm soát được tức thời việc nhân viên pha chế (đầu bếp) rời khỏi quầy (bếp).
  • Không kiểm soát và thống kê được thời gian pha chế (nấu nướng) của từng món.
  • Không cảnh báo khi pha chế đủ món cho một bill.

Giải pháp WinERP:

  • Cơ chế phân chia món tự động theo hàng đợi, đo lường KPI pha chế của nhân viên.
  • Bộ cảm biến GPS tích hợp trong thẻ nhân viên cho phép kiểm soát được tình trạng nhân viên ra vào quầy (bếp).
  • Thống kê thời gian trung bình từ lúc tạo bill, nhận món, hoàn thành mất bao lâu, cảnh báo khi đủ món trên bill.

Quan Ly Nhan Vien Quay Pha Che Bep Winerp

3. Quản lý chương trình khuyến mãi, tích điểm thành viên

Hiện trạng:

  • Khó kiểm soát và áp dụng khuyến mãi, tích điểm đồng bộ ở toàn bộ chuỗi.
  • Khó kiểm soát được khuyến mãi, tích điểm có thể áp dụng cho 1 hay nhiều cửa hàng.
  • Khó thay đổi chương trình khuyến mãi, tích điểm đồng loạt cho chuỗi cửa hàng.

Giải pháp Win ERP:

  • Kiểm soát chặt chẽ chương trình khuyến mãi, tích điểm có thể áp dụng đồng bộ toàn chuỗi (sở hữu hoặc nhượng quyền)
  • Kiểm soát được việc Khuyến mãi, tích điểm áp dụng cho cửa hàng nào bất kỳ từ phòng điều hành kinh doanh.
  • Có thể thay đổi chương trình khuyến mãi, tích điểm linh hoạt.

Quan Ly Chuong Trinh Khuyen Mai Winerp

4. Quản lý mua nguyên liệu và tồn kho

Hiện trạng:

  • Khó kiểm soát việc thu mua nguyên liệu, giá thành, hao hụt, tồn kho thực tế.
  • Khó tra cứu lịch sử thu mua nguyên liệu, lựa chọn nhà cung cấp tốt.
  • Khó định lượng được chỉ số tồn tối đa và tối thiểu của nguyên vật liệu.
  • Khó quản lý lô date của các nguyên liệu có hạn sử dụng.
  • Khó kiểm soát việc luân chuyển nguyên vật liệu giữa các kho.

Giải pháp Win ERP:

  • Kiểm soát chặt chẽ khâu thu mua nguyên vật liệu.
  • Kiểm soát tồn kho chi tiết đến từng điểm bán hàng, hạn chế thất thoát.
  • Quy định mức tồn tối đa và tối thiểu của sản phẩm, nguyên vật liệu trong kho.
  • Kiểm soát lô date hạn sử dụng của nguyên vật liệu chi tiết.
  • Rà soát và đối chiếu chặt chẽ các lệnh chuyển kho.

Quan Ly Lo Date Nguyen Lieu Winerp

5. Khấu hao nguyên vật liệu sau khi pha chế

Hiện trạng:

  • Không quản lý menu món có công thức chi tiết là gì. Ướm chừng và phỏng đoán theo kinh nghiệm cho việc khấu hao nguyên vật liệu.
  • Khó theo dõi thất thoát và rà soát được nguyên nhân vì hao hụt nguyên liệu.

Giải pháp Win ERP:

  • Cấu hình chi tiết cho phép theo dõi công thức của menu món.
  • Định mức theo định lượng và giá thành sản xuất.
  • Tính toán định lượng và chi phí khấu hao nguyên vật liệu tự động.
  • Theo dõi và rà soát nguyên vật liệu, kiểm kho định kỳ, kiểm kho đột xuất.

Dinh Muc Nguyen Lieu Winerp

6. Báo cáo lãi lỗ tức thời

Hiện trạng:

  • Chờ đợi báo cáo từ kế toán, thủ quỹ rất lâu.
  • Chủ doanh nghiệp không thể chủ động được việc theo dõi doanh thu và chi phí.
  • Mỗi quyết định kinh doanh đều có thể bị chậm trễ bởi báo cáo không tức thời.
  • Quy mô mở rộng dễ dẫn đến việc mất kiểm soát thu và chi.

Giải pháp Win ERP:

  • Báo cáo kế toán, dòng tiền luôn chạy theo thời gian thực.
  • Chủ doanh nghiệp hoàn toàn khống chế và chủ động được việc theo dõi doanh thu và chi phí.
  • Mỗi quyết định kinh doanh có thể xử lý nhanh chóng nhờ báo cáo tức thời.
  • Quy mô mở rộng, kiểm soát nhượng quyền dễ dàng nhờ việc kiểm soát chặt chẽ doanh thu và chi phí.

Báo Cáo Lãi Lỗ Tức Thời Winerp

7. Tích hợp CRM Wifi, Tổng đài, SMS, Email

Hiện trạng:

  • Khó tích hợp với các hệ thống bên ngoài.
  • Khó đo lường được hiệu quả sử dụng hệ thống riêng.
  • Giải pháp Win ERP:
  • Tích hợp dễ dàng với các hệ thống bên ngoài như Wifi CRM, Tổng đài, SMS, Email
  • Đo lường sự hiệu quả khi sử dụng các tính năng tích hợp.
  • Là đại lý cấp 1 của VHT

Tích Hợp Sms Tổng đài Email Cho Winerp

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG WinERP?

  • Chuẩn hóa theo thị trường Việt Nam
  • Chuẩn hóa theo chức năng Doanh Nghiệp
  • Rủi ro về kỹ thuật ở mức tối thiểu
  • Đẩy nhanh thời gian tìm hiểu và ứng dụng thuần thục
  • Tối ưu hóa chi phí triển khai
  • Kế thừa kiến thức quản trị ứng dụng đã được hệ thống hóa

Tại Sao Nên Sử Dụng Winerp

TÀI LIỆU CHI TIẾT VỀ Triển Khai Phần Mềm ERP Quản Trị Tổng Thể Cho Ngành F&B

Tải tại đây: https://sum.vn/nCQD1

Liên hệ tư vấn & triển khai ERP cho doanh nghiệp

Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top