Phần mềm marketing là gì ? Đây là công cụ hỗ trợ trong mọi hoạt động của các chiến dịch marketing. Tiếp thị tự động hóa là việc sử dụng phần mềm để điều khiển tự động các quy trình tiếp thị như phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc ứng dụng tiếp thị tự động hóa làm cho các công đoạn vốn có khả năng thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn phần mềm marketing là gì ? Cũng như các khái niệm cơ bản về marketing. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Marketing Automation là gì?
Marketing là xương sống của bất kỳ mối tương quan giữa thương hiệu – khách hàng và đương nhiên cũng có mối tương quan mật thiết với Sales. Tuy nhiên, ở thời điểm công ty mới thành lập, mối tương quan chi phối sẽ đơn thuần là giữa nhà sáng lập và nhân viên kinh doanh – ông chủ sản xuất sản phẩm, người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc kết nối với khách hàng.
Sau đấy, doanh nghiệp phát triển, chương trình tiếp thị trở nên quá lớn, quy mô khiến bạn khó có thể quản lý mọi thứ thông qua Outlook, Word hay Excel. Đó chính là lúc Marketing Automation, hay tiếp thị tự động hóa xảy ra.
Tiếp thị tự động hóa là việc sử dụng phần mềm để điều khiển tự động các quy trình tiếp thị như phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc ứng dụng tiếp thị tự động hóa làm cho các công đoạn vốn có khả năng thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. đồng thời, đây cũng thuộc một phần không thể tách rời với quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
2. Tính năng Marketing Automation – phần mềm marketing là gì ?
1. Mail marketing
Hệ thống cho phép người sử dụng, admin cài đặt mẫu mail phù hợp với nhóm khách hàng, sự kiện, hành động. một khi tạo mail, người sử dụng hệ thống có thể nhận biết người tạo, thời gian tạo, trạng thái, hoạt động, loại email.
Khi gửi mail, người sử dụng có thể chọn lựa người nhận, nhóm người nhận, hay tất cả khách hàng có trong hệ thống, thiết lập lộ trình gửi. Qua đó có khả năng lọc ra những mail thực, mail ảo, cho phép biết người nhận có mở email hay không? Có click vào đường link gửi ở trong email hay không?
Đa số khi dùng mail tự động, người dùng thường gửi bằng email cá nhân. Khi lượng gửi tin nhắn quá nhiều, Google sẽ nhận xét đó là email spam. Đưa những email đó vào mục spam, hoặc hòm thư rác, không hiển thị đến khách hàng.
2. SMS marketing – phần mềm marketing là gì ?
Cũng như mail marketing, cho phép người sử dụng tự cài đặt mẫu tin nhắn, gửi theo Lịch trình đã được thiết lập sẵn. Cho phép người sử dụng hệ thống nhận biết khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa. Cho phép quản lý chi phí gửi tin nhắn. Ở phần này, admin có thể dùng tin nhắn dạng SMS Brand Name. có thể dùng các mẫu tin nhắn nhiều lần, không mất công tạo lại. Với Marketing automation CRMVIET việc gửi tin nhắn sẽ có chiến lược rõ ràng và trở nên đơn giản hơn.
3. Chiến dịch gửi Mailchimp
Với tính năng kéo và thả dễ dàng là bạn có thể làm ra các chiến dịch phù hợp với phong cách của bạn. Thiết kế linh hoạt cho các thương hiệu với nhiều kích thước khác nhau.Giống như tài khoản đóng phí, MailChimp cho phép bạn sử dụng hầu hết các tính năng vượt trội của một chương trình mail marketing chuyên nghiệp như: Tạo các campaigns, tạo lists, xem hiệu quả qua reports, đặt chế độ tự gửi theo thời gian (Autoresponders)
4. Tạo Web Form
Tích hợp vào bất kỳ vị trí nào trên Website, có khả năng tạo form điền thông tin để hợp với từng dịch vụ. Giúp tự động thu thập ghi chép lại thông tin khách hàng vào hệ thống mà không cần phải nhập lại. Tiết kiệm thời gian, cũng như độ chính xác về thông tin, thông số.
Dùng thử phần mềm Marketing automation CRMVIET miễn phí để trải nghiệm.
Ngoài ra, Marketing automation CRMVIET cho phép tạo chiến dịch. Ghi chép lại những thông tin chiến dịch như: khoản chi thực, ngân sách, doanh thu, lượt khách tham gia, số lượng khách mua hàng, …. Qua đấy giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về đạt kết quả tốt chiến dịch, đưa ra giải pháp phù hợp.
3. Những lý do nên chọn Mautic cho chiến dịch marketing automation của bạn – phần mềm marketing là gì ?
1. Tính năng rất đầy đủ, phong phú
Như bất kì hệ thống phần mềm marketing hay CRM nào khác, Mautic cũng được thiết kế nhằm đáp ứng những vấn đề quản lý thông tin khách hàng từ những thông tin cá nhân, sở thích khách hàng cho đến tất cả hoạt động ảnh hưởng khách hàng. Bao nhiêu lá mail đã được gởi, nội dung như thế nào? tất cả Mautic đều thuyết phục tốt. Chỉ bằng 1 vài thực hành các bước click chuột dễ dàng, bạn có thể có được lời giải thích chính xác tức thời.
2. Chạy online (Web application)
Lợi thế của việc chạy trên nền Website rất rõ ràng: Thao tác BẤT KÌ ĐÂU, BẤT CỨ KHI NÀO có khả năng. nếu như bạn đã từng dùng một vài phần mềm marketing truyền thống thì ngoài bản thiết lập trên máy chủ bạn sẽ còn nên có bản thiết lập trên từng máy client thì mới có khả năng dùng phần mềm. Và nếu bạn đi công tác thì bạn sẽ không thể thực hành các bước trên phần mềm của mình được. Rất là bất tiện. Với Mautic, mọi thứ chỉ đơn giản là 1 máy tính có trình duyệt web (Google Chrome, Firefox, IE, Opera…)
3. Năng lực tùy biến cao (tùy biến ở mức độ người sử dụng đầu cuối) – phần mềm marketing là gì ?
Đây là tính năng tạo nên sự khác biệt cho Mautic. nếu như bạn đã từng sử dụng qua một vài phần mềm marketing, email marketing thì bạn có thể nhận thấy: Khi cần thay đổi số lượng thông tin (có thểm thêm hoặc bớt) trên một đối tượng dữ liệu nào đó (chẳng hạn bạn phải cần lưu thêm thông tin Tuổi cho đối tượng mục tiêu khách hàng thì bạn không thể tự thay đổi hay thêm bớt mà bạn PHẢI NHỜ TỚI cơ quan triển khai để họ làm chuyện này và dĩ nhiên, không ít thì nhiều bạn có thể phải tốn thêm chi phí.
Mautic thì hoàn toàn khác. bạn sẽ thêm bớt thông tin vào một đối tượng mục tiêu dữ liệu hay màn hình hiển thị dễ như trở bàn tay. Và điều quan trọng là bạn KHÔNG TỐN thêm một đồng khoản chi nào.
4. Quản lý gửi mail hàng loạt và kiểm soát góp ý sau gửi mail
Ngoài các chức năng quản lý khách hàng, Mautic còn mang lại một chức năng gởi mail hàng loạt cực kì hiệu quả. Với các phần mềm gởi mail thông thường, bạn có thể không thể nhận biết email nào được đọc bởi người dùng. vì vậy, đạt kết quả tốt thực sự của chiến dịch quảng báo bạn sẽ không thể biết chính xác.
Với Mautic, kết quả gởi email sẽ được thống kế chi tiết: bao nhiêu email gởi, bao nhiêu mail bị lỗi hay bị chặn, bao nhiêu emails ĐÃ ĐƯỢC ĐỌC. Nếu bạn cứ gởi mail mà không hề biết rằng những mail đó hoàn toàn không được đọc bởi người nhận như bạn mong muốn thì coi như hiệu quả = 0. Mautic đã làm rất tích cực trong vấn đề này.
Xem thêm : Kỹ năng về design – Designer là gì ?
Xem thêm : Logistics là gì ? Khái niệm về ngành logistics
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn một vài phần mềm marketing. Và cũng tìm hiểu sơ lược về phần mềm marketing là gì . Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các lĩnh vực và công việc trong marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: onlinecrm.vn, crmviet.vn, … )