Phần mềm CRM là gì ? Đây là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Đây là công việc quản lý các thông tin từ tên, số điện thoại, mail,v…v.. Đến việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng có hệ thống và đạt kết quả tốt
Trong bài viết bên dưới đây mình mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn phần mềm CRM là gì ? Và tìm hiểu cách ứng dụng của phần mềm CRM. Hãy cùng mình mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Phần mềm CRM là gì?
Có rất nhiều lời giải thích cho câu hỏi: Phần mềm CRM là gì?. Có khả năng hiểu: Phần mềm CRM là từ rút gọn của cụm từ Customer Relationship Management mang nghĩa ngắn gọn là Quản trị quan hệ khách hàng. Quản trị quan hệ khách hàng hiểu một cách nhất định hơn đó là việc quản lý các thông tin từ tên, số điện thoại, mail, tài khoản, đối tác làm việc… Đến việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và đạt kết quả tốt, phục vụ khách hàng tốt hơn với mối quan hệ tốt đẹp lâu bền.
Từ định nghĩa “Phần mềm CRM là gì?” ta rút ra được chức năng của nó như sau:
Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng một cách đầy đủ nhất, từ đó lên các chương trình tiếp xúc, marketing phù hợp với từng nhóm, từng đối tượng mục tiêu khách hàng
-
Ghi lại và xác nhận lưu giữ nhu cầu khách hàng, công đoạn đáp ứng, xúc tiến khách hàng
- Lưu giữ tài liệu bán hàng bán hàng đã thực hiện cho khách hàng (báo giá, đơn hàng…)
- Lưu trữ, thống kê công việc của nhân viên các bộ phận (kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng…)
- Hệ thống các báo cáo nhắc nhở, dự đoán, tổng hợp và thống kê theo nhu cầu nhất định cho việc khai thác khách hàng, công việc của nhân viên…
-
Các công cụ hỗ trợ: kết nối email, kết nối sms, tổng đài điện thoại…
2. Nhiệm vụ của phần mềm CRM đối với công ty
Ngoài công dụng của Phần mềm CRM, từ định nghĩa “Phần mềm CRM là gì” chúng ta cũng có thể rút ra được vai trò của nó, cụ thể đấy là:
-
Lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ giúp công ty có thể theo dõi, phân tích và tìm ra cơ hội bán hàng một cách kịp thời. hơn nữa, việc xúc tiến các thời cơ bán hàng có cơ sở được thực hiện duy trì và lặp lại do đã có thông tin đầy đủ kèm lịch sử giao dịch trước đó.
- Phân quyền truy xuất một cách chi tiết nhất: người dùng nào được truy xuất xem thông tin, báo cáo. Tránh được những yếu tố sai sót hay trùng lặp trong theo dõi, chăm sóc khách hàng.
-
Giúp công ty giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng.
- Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí.
- Doanh nghiệp có công cụ quản lý, chăm sóc khách hàng tốt hơn: Được quan tâm một cách chu đáo mọi việc từ sinh nhật, sở thích, các chương trình tri ân, khuyến mại… Bằng việc đó doanh nghiệp đã cung cấp nhiều giá trị gia tăng hơn cho người có khả năng mua hàng cũng như khách hàng cũ
-
Nhân viên cập nhật công việc của mình hay để cấp trên giao việc cho nhân viên. Làm chủ được công việc của nhân viên, cùng lúc đó lưu giữ lại quá trình làm việc đó. Phân tích trên công việc với từng nhân viên hoặc trên công việc với từng khách hàng.
3. Tóm tắt một vài ích lợi từ CRM đối với doanh nghiệp – phần mềm CRM là gì ?
- Tăng doanh thu, tiết kiệm khoản chi và thời gian xử lý công việc
- Loại bỏ hoạt động không hiệu quả trong quy trình bán hàng
- Lưu giữ thông tin chi tiết về khách hàng tập trung, nhất quán
- Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
- Hỗ trợ mạnh mẽ cho các chiến dịch marketing
- chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, không bỏ quên khách hàng
Điều này nghe giống như thuốc chữa bách bệnh nhưng CRM không đúng không có những thách thức của nó. Đối với CRM để thực sự hiệu quả, một đơn vị phải đáp ứng nhân viên của mình rằng thay đổi là tốt và CRM sẽ có lợi cho họ. Sau đó, nó phải phân tích các công đoạn bán hàng của mình để quyết định cần phải được tái cấu trúc và định hướng chiến lược kinh doanh lâu dài. Cuối cùng, một nhóm các giám đốc điều hành phải bàn bạc một cách cẩn thận đưa ra chọn lựa công nghệ để tự động hóa những gì nó cần được tự động. quá trình này, tùy thuộc vào năng lực của tổ chức và dung lượng dữ liệu, có khả năng mất từ vài tuần đến một năm hoặc nhiều hơn.
4. Việc triển khai phần mềm CRM được tiến hành như thế nào?
Việc triển khai chương trình CRM không phải chỉ đơn giản là mua các phần mềm phù hợp và thiết lập vào hệ thống. Để chương trình CRM phát huy tính hiệu quả, trước hết các tổ chức cần phải quyết định các kiểu thông tin nào về khách hàng cần phải quan tâm và dùng những thông tin này với mục tiêu gì. VD, nhiều tổ chức tài chính lưu giữ thông tin “quãng đời” của khách hàng nhằm mục tiêu tiếp thị các sản phẩm bảo hiểm tới khách hàng ở những khoảng thời gian thích hợp, sát với nhu cầu của khách hàng.
1. Có các chỉ số cho nhu cầu về triển khai dự án CRM?
Không có một cách thật nhất định. thế nhưng, để đánh giá nhu cầu của việc khai triển dự án CRM, có khả năng phụ thuộc vào số lượng các kênh khách hàng sử dụng để trao đổi qua lại với công ty. Càng có nhiều kênh, nhu cầu triển khai một hệ thống CRM, qua đấy công ty đạt được một “khung nhìn” tập trung về khách hàng là càng lớn.
Việc triển khai một hệ thống CRM cần thời gian bao lâu?
Một vài nhà quản lý phân phối cho biết “giải pháp” CRM của họ có thể được cài đặt và đi vào hoạt động chỉ trong phạm vi một tuần lễ. Tuy nhiên, những “giải pháp” này không mang lại hiệu quả về dài hạn vì nó không có khả cung cấp cho các nhân sự cấp cao những thông tin tổng quan qua nhiều phân đoạn khách hàng khác nhau. Thời gian quan trọng để triển khai một dự án CRM đúng nghĩa dựa vào mức độ phức tạp và các thành phần của dự án.
2. Những loại dữ liệu mà dự án CRM cần phải thu thập? – phần mềm CRM là gì ?
Các dữ liệu Điển hình mà một dự án CRM cần phải thu thập gồm:
-
Phản ứng của khách hàng đối tác với các chiến dịch khuyếch trương và khuyến mãi
- Ngày thực hiện đơn hàng và vận chuyển
- Số liệu về mua hàng và bán hàng
- Tất cả thông tin tài khoản khách hàng
- Các dữ liệu đăng ký qua Web
- Các hồ sơ hỗ trợ và dịch vụ
- Các dữ liệu nhân khẩu học
-
Dữ liệu về kinh doanh qua mạng
3. Đối tượng sử dụng
•· Người quản trị hệ thống
-
Tạo CSDL, cài đặt CRM
- Cài đặt cấu hình hệ thống, thiết lập tham số hệ thống
-
Thiết lập phân nhóm, người sử dụng
•· Nhà quản lý
- Thống kê tình hình bán hàng
- Cài đặt các chiến dịch quảng cáo
- Xem báo cáo công việc của nhân viên và theo dõi quá trình tác nghiệp của từng nhân viên.
•· Nhân viên.
- Điền đầy đủ thông tin khách hàng tiềm năng, tổ chức, người liên hệ
- Lập kế hoạch công việc hàng ngày
- Tạo và theo dõi các cơ hội kinh doanh
- Quản lý mail
- Tạo báo giá khách hàng
- Đơn đặt hàng
- Hợp đồng
Xem thêm : Kiến thức về bất động sản – Khái niệm về bất động sản
Xem thêm : Kinh doanh bất động sản – bất động sản là gì ?
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn phần mềm CRM là gì ? Cũng như ứng dụng phần mềm này như thế nào cho chính xác. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về phần mềm CRM và tác dụng của phần mềm này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: winmain.vn, bravo.com.vn, … )