Internet listening là gì? Những lý do nên sử dụng Internet listening 

Rate this post

Việc người tiêu dùng tìm đến các thông tin online ngày càng nhiều. Kéo theo các doanh nghiệp cũng ngày càng phát triển ngành dược thông qua mạng xã hội internet. Y Dược hiện đang là một trong số những ngành trải qua khá nhiều biến động đối với doanh nghiệp qua đợt đại dịch vừa rồi. Cùng PharMarketing tìm hiểu rõ hơn về xu hướng tiêu dùng của ngành Dược qua bài viết dưới đây nhé.

Internet listening 1

Xu hướng  tiêu dùng ngành Y Dược biến động khó lường sau đại dịch

 Sau đại dịch thị trường biến động, khiến nhiều doanh nghiệp khó nắm bắt được đúng chiến lược. Chính vì vậy mà gây ảnh hưởng không ít đến với các doanh nghiệp trong ngành.

Khi đại dịch diễn ra, người tiêu dùng thường sẽ quan tâm mạnh mẽ nhất tới Dược phẩm. Tuy nhiên sản phẩm này được nhiều doanh nghiệp quảng bá cũng như tạo dựng hình ảnh trên mạng xã hội cũng chưa thật sự có nhiều khách hàng quan tâm. Việc nắm bắt insight khách hàng sai, tiếp thị sai mục tiêu dẫn đến việc bán hàng bị ảnh hưởng.

Từ đó có thể thấy việc tìm ra giải pháp và mục tiêu mới có hiệu quả đối với các doanh nghiệp là cần thiết. Một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất hiện nay chính là PharMarketing. Được biết đây là giải pháp tối ưu với đội ngũ chuyên nghiệp mang lại hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng.

Nắm bắt trọn vẹn biến động thị trường và khách hàng ngành Y Dược với giải pháp Internet listening

Biến động thị trường vẫn đang thay đổi theo từng ngày. Để nắm bắt được chúng ta cần có một giải pháp tối ưu cũng như một doanh nghiệp uy tín, vững chắc. Giải pháp Internet listening hiện đang được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu và sử dụng. Vậy Internet listening là gì? Được thực hiện với mục đích thế nào? Vì sao nên sử dụng Internet listening? Những câu hỏi này sẽ được giải pháp ngay tại:

Giới thiệu Internet listening là gì? Được thực hiện với mục đích nào 

Có thể định định nghĩa Internet Listening là một công cụ Social Listening tối ưu. Áp dụng các công nghệ cao trong quá trình phân tích dữ liệu hoàn toàn tự động, đánh giá dữ liệu chuẩn. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được nguồn tin nhanh hơn, nâng cao được hiệu quả cạnh tranh với theo dõi thương hiệu.

Một số mục đích chính khi doanh nghiệp sử dụng Internet listening:

  • Tối ưu được chi phí dịch vụ hiệu quả, với chất lượng dịch vụ tốt nhất

  • Luôn cập nhật những giải pháp tối ưu nhất cho nhóm ngành đặc thù

  • Định hướng doanh nghiệp thông qua việc phân tích, mang đến đề xuất và phát triển phù hợp với từng doanh nghiệp, nhãn hàng

  • Kinh nghiệm thực thi dày dặn từ năm 2018, đã từng định hướng chiến dịch thành công cho rất nhiều nhãn hàng

  • Luôn luôn cập nhật xu hướng các nguồn mạng xã hội, định hướng mở rộng nguồn dữ liệu trên nền tảng internet

Internet listening 2

Vì sao nên sử dụng Internet listening

Hiện nay việc sử dụng Internet listening đã không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp. Dưới đây là lý do nên sử dụng Internet listening:

  • Hiểu rõ được về chân dung của khách hàng mục tiêu: Giải pháp PharMarketing luôn luôn cập nhật kiến thức mọi lúc mọi nơi, nhằm đánh giá sâu hơn về chân dung khách hàng. Để từ đó đưa ra một chiến lược Internet listening chính xác nhất.

  • Tận dụng các báo độc quyền của Vccorp để khảo sát online khách hàng: Các báo lớn của Vccorp có thể nhắc đến như Kênh 14, Afamily…

  • Phân tích, đánh giá người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử nổi bật ở Việt Nam: Người tiêu dùng thường xem thông tin các sàn thương mại điện tử lớn. Vì vậy cần theo dõi hành vi của khách hàng trên đây để đánh giá một cách chính xác nhất.

  • Thường xuyên phân tích ý kiến của độc giả về thương hiệu: Tìm tòi các thương hiệu có tiếng để xem độc giả có ý kiến thế nào? Từ đó tổng hợp các ý kiến lại để phân tích.

  • Phân tích người dùng trên những nền tảng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube và các trang báo lớn: Mạng xã hội hiện nay khá phổ biến vì vậy mà những trang mạng lớn thường người tiêu dùng sẽ quan tâm và để ý đến hơn những trang khác. Việc phân tích người dùng trên đây là điều hoàn toàn đúng đắn.

Có thể thấy điểm mạnh của PharMarketing là một trong những giải pháp chất lượng của một công ty lớn. Mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đồng thời có một chiến lược vững chắc, bền bỉ.

Qua bài viết trên có thể giúp bạn học phần nào hình dung được Internet listening và những thông tin liên quan. Để từ đó có thể giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một giải pháp tối ưu nhất cho ngành Dược.

Nguồn tham khảo: https://pharmarketing.vn/vi

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top