Thuê văn phòng ảo mùa dịch: phương án thay thế hay mô hình mới trong kinh doanh

5/5 - (1 bình chọn)

Sự bất ổn về xã hội trong giai đoạn đối phó dịch bệnh này có thể là sự cản trở của các hoạt động kinh doanh nhưng cũng được xem là cơ hội để các doanh nghiệp đổi mới mô hình kinh doanh cũng như phương thức tiếp cận khách hàng phù hợp hơn.

Mục lục

Thay đổi mô hình kinh doanh để phù hợp với thói quen mua sắm của khách hàng

Dịch bệnh đang diễn ra ở phạm vi rộng khiến tình hình xã hội trở nên bất ổn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và tác động mạnh mẽ đến nhiều hoạt động kinh doanh tại các địa phương trên cả nước, đặc biệt là TPHCM. Đối mặt với diễn biến phức tạp này, sự lo âu của các doanh nghiệp hiện nay đều đặt ở câu hỏi ‘khi nào dịch bệnh đi qua?’.

Nếu dịch bệnh kéo dài thì làm thế nào để duy trì hoạt động kinh doanh? Hay việc ngừng kinh doanh kéo dài cũng sẽ làm mất lượng khách hàng lớn do tính cạnh tranh trên thị trường. Quy mô công ty dù lớn hay nhỏ đều gặp phải vấn đề cấp thiết: thay đổi thay rút khỏi thị trường. Vậy thay đổi như thế nào để doanh nghiệp không bị nhấn chìm bởi sự hạn chế của việc kết nối trực tiếp với khách hàng?

>>>> Xem ngay các địa điểm thuê văn phòng ảo tphcm

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sau khoảng thời gian dài chống chọi đã phải rút lui khỏi thị trường, đặc biệt là các ngành nghề liên quan đến dịch vụ du lịch, vận chuyển hành khách và các trung tâm vui chơi giải trí. Hình ảnh về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp đã được thu gọn và hiển thị với khách hàng qua màn hình điện thoại và máy tính hơn là tại các cửa hàng như trước đây.

Nếu như trước năm 2020, các hoạt động du lịch trong nước diễn ra sôi nổi và thu hút đông đảo du khách nước ngoài thì hiện nay sự sôi nổi đó đã nhường lại cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa. Các chuyến bay, chuyến tàu chỉ chuyên chở hàng hóa được đặt mua từ các sàn thương mại điện tử đến tay khách hàng.

Tuy nhiên, thói quen mua sắm trực tiếp tại cửa hàng của người tiêu dùng hiện nay chưa bị đánh mất hoàn toàn, nhất là đối với nhiều người thuộc thế hệ đầu 8x, 7x. Nhu cầu mua sắm của họ thường là các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày.

Trong khi đó, người thuộc thế hệ cuối 8x, 9x và 10x hiện nay hầu hết đều biết đến và quen thuộc với việc mua sắm trực tuyến, họ thường dành nhiều thời gian cho việc truy cập vào các trang thương mại điện tử để tìm kiếm và chờ đợi những chương trình giảm giá để mua sắm, đôi khi đó không hẳn là sản phẩm cần thiết mà chỉ vì họ nghĩ mình được ‘giá hời’.

Thói quen mua sắm của người trẻ hiện nay là cơ hội để chuyển đổi mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp từ offline sang online và là thách thức của các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng online khi sự cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

Làm thế nào để cạnh tranh khi kinh doanh trên nền tảng online?

Khi các doanh nghiệp chuyển đổi hình thức khi doanh đồng nghĩa với việc cách thức tiếp cận khách hàng cũng theo đó thay đổi để tăng phạm vi nhận biết về doanh nghiệp thông qua hình ảnh sản phẩm và thông tin dịch vụ cung cấp. Thế nhưng, để chiếm được ưu thế khi cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh cùng sản phẩm, doanh nghiệp cần cho khách hàng thấy được mức độ tin cậy cao hơn so với các đối thủ. Những yếu tố góp phần làm tăng sự uy tín của một doanh nghiệp bao gồm: thông tin đăng ký doanh nghiệp để chứng minh doanh nghiệp đang kinh doanh hợp pháp, chứng nhận về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm (đối với những mặt hàng cần có chứng nhận theo quy định của luật kinh doanh), hình ảnh chân thật của sản phẩm, đánh giá và phản hồi về chất lượng sản phẩm,….

Việc đăng ký kinh doanh bắt buộc phải có địa điểm để đăng ký và coi đó như trụ sở công ty. Để đảm bảo sự ổn định và tiện lợi trong các hoạt động giao dịch cũng như nâng cao hình ảnh công ty trong mắt khách hàng thì doanh nghiệp nên lựa chọn những địa điểm cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê. Những địa điểm này có sẵn những tiện ích mà khi doanh doanh nghiệp sử dụng địa chỉ nhà ở đăng ký kinh doanh sẽ không có được như: bãi giữ xe lớn, sảnh lễ tân, khu vực tiếp khách, phòng họp, chỗ ngồi làm việc khi có nhu cầu,…

>>>> Cập nhật giá thuê văn phòng ảo Phú Nhuận

Các khu vực có nhiều địa điểm cung cấp dịch vụ thuê văn phòng ảo tphcm

Các doanh nghiệp khi thuê văn phòng nói chung sẽ ưu tiên các khu vực trung tâm thành phố hoặc các khu vực có tiềm năng kinh tế mạnh mẽ. Các văn phòng ảo quận phú nhuận, văn phòng ảo quận 2 và văn phòng ảo quận 7 có tần suất tìm kiếm cao trong thời gian gần đây. Điểm tương đồng của 3 quận này là mức độ kết nối giao thông với các khu vực lân cận cao, thuận lợi cho việc di chuyển và chuyên chở hàng hóa.

Phú Nhuận là nút giao nối quận 1 trung tâm thành phố với các quận xa trung tâm như quận 3, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp giúp tăng tính liên kết các khu vực nội thành. Trong khi đó, quận 2 và quận 7 được xem như cầu nối giữa các khu vực ngoại thành với nội thành của TPHCM. Thêm nữa các khu vực này đều có định hướng quy hoạch và xây dựng để phát triển dịch vụ văn phòng cho thuê, sự cạnh tranh về dịch vụ tăng lên sẽ làm tăng chất lượng dịch vụ giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm thuê văn phòng ảo.

Dịch vụ văn phòng ảo của Arental đảm bảo về chất lượng và chi phí thuê hợp lý

Theo ghi nhận của các nhân viên kinh doanh của Arental, số lượng các doanh nghiệp tìm thuê văn phòng ảo tại các chi nhánh tòa nhà Arental tăng mạnh trong 2 tháng qua tính từ đầu tháng 5. Các dịch vụ thuê văn phòng được mở rộng về hình thức thuê và vị trí thuê. Doanh nghiệp có thể linh hoạt lựa chọn các gói thuê từ cơ bản đến trọn gói cho các hình thức thuê văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo và văn phòng thuê theo diện tích.

Ưu điểm của các tòa nhà Arental là đều nằm ở các khu vực dân cư đông đúc đảm bảo an ninh, tuy nhiên không gian bên trong được ngăn cách giúp giảm tiếng ồn trong quá trình làm việc. Mặc dù có vị trí trung tâm nhưng chi phí thuê văn phòng của Arental được đánh giá ở mức hợp lý và rất phù hợp cho các startup và doanh nghiệp quy mô nhỏ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng tiện ích tại các chi nhánh tòa nhà khác của Arental khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo của chúng tôi mà không cần thêm bất kỳ khoản phí nào.

Truy cập website Arental.vn hoặc liên hệ hotline 093 188 2101 để chúng tôi được hỗ trợ và tư vấn các dịch vụ văn phòng cho thuê đến với doanh nghiệp của bạn.

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD