Khi Nào Doanh Nghiệp Nên Làm Mới Thương Hiệu

Rate this post

Thương hiệu là sắc màu ổn định của một công ty, trong nó gồm những giá trị và giới thiệu cá tính riêng của doanh nghiệp đấy. Thế nhưng, trong những giai đoạn riêng thì có nhiều lần doanh nghiệp quyết định sự thay đổi làm mới thương hiệu định hướng tăng trưởngViệc này là quan trọng sự làm mới nhãn hàng để ăn nhập hơn.

Chuyển đổi giúp Brand của bạn hoạt động và phát triển bằng việc đi sát hơn với sự định hướng và thuyết phục tình hình hiện tại đang đặt ra. Vậy khi nào doanh nghiệp cần làm mới thương hiệu, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

Làm mới thương hiệu – ReBranding là gì?

ReBranding – làm mới nhãn hiệu là quá trình làm ra tên nhãn hàng, biểu tượng, thiết kế mới hoặc những liên kết mới của một nhãn hàng đã có với mục tiêu tăng trưởng định vị thương hiệu mới trong tâm trí của người dùng, đối tác, cổ đông, nhân viên…

Không chỉ là sự chuyển đổi vì hình ảnh nhãn hiệu mà còn gồm có cả kế hoạch xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và dịch vụ. Khi mà chiếc áo cũ không còn ăn nhập với diện mạo mới cần cần có của doanh nghiệpbạn phải cần phải đổi mới nhãn hàng nếu không mong muốn làm mình trở lên lạc hậu.

Làm mới thương hiệu là gì?

Khi nào một doanh nghiệp nên đổi mới thương hiệu

1. Làm mới thương hiệu khi hình ảnh cũ đã lỗi thời

Đầu tiêncông ty có khả năng cần làm mới thương hiệu đơn giản vì hình ảnh cũ đã trở nên lỗi thời. Xu thế thiết kế thay đổi rất nhanh và trong vòng một hoặc hai thập niên, các bộ kiểu chữ, màu sắc và kiểu dáng từng là thời thượng giờ đây chẳng khác nào “mớ hàng tồn của dĩ vãng”.

Trong trường hợp này, về tổng thể thương hiệu vẫn còn nguyên vẹn và công ty chỉ cần thay đổi và bổ sung những điểm mới ở cấp độ bề mặt, chuyển đổi hình dạng logo, làm mớixoay chỉnh cách biểu đạt của Brand cho phù hợp với khẩu vị tối tân.

Qua thời gian các doanh nghiệp đều tiến hành đổi mới thương hiệu của mình.

2. Doanh nghiệp đang nhắm đến một đối tượng mục tiêu mới

Một thương hiệu thành công khi nó xuất hiện lần đầu cho một đối tượng mục tiêu và có mối quan hệ thiết thân với đối tượng mục tiêu này.

Nếu doanh nghiệp quyết định nhắm đến một đối tượng mục tiêu mới thì nhãn hiệu cũng cần triển khai theo cho phù hợp. Một thương hiệu hấp dẫn đối với phụ nữ trung niên thì không thể hấp dẫn các thiếu nữ.

3. Một đối thủ cạnh tranh đang đe dọa công ty

Làm mới thương hiệu cũng có thể là một động thái tự vệ nhằm bảo vệ doanh nghiệp trước sự trỗi dậy của đối thủ mới. Chẳng hạn, một doanh nghiệp mới xảy ra trên thị trường và trông khá giống với một nhãn hiệu đã nổi tiếng, khiến cho quý khách hàng phân vân khi chọn lựa mua hàng. khi đó, “thương hiệu cũ” có khả năng khẳng định, tô đậm sự khác biệt bằng những tiêu chuẩn mới và lôi cuốn hơn để tự tách hẳn khỏi sự lẫn lộn này. Còn nếu nhãn hàng mới nổi kia thật sự khác biệt thì họ có thể tìm tòi một vài tính chất đã giúp người bạn này thành công.

4. Làm mới thương hiệu khi sứ mệnh hoặc giá trị thương hiệu thay đổi

Sứ mệnh và giá trị của công ty phải định hướng, chỉ huy cách phát triển của nhãn hàng. Nếu sứ mệnh chuyển đổi thì thương hiệu phải điều chỉnh theo.

Chẳng hạn, nếu như một doanh nghiệp quyết định sẽ cung cấp nhiều hàng hóa hòa nhã với môi trường hơn và giảm bớt mức liên quan đối với môi trường, thì họ có khả năng thay đổi logo và cách biểu đạt thương hiệu cho ăn khớp với thực tế.

5. Nhãn hiệu gốc là một sự chắp vá

Dĩ nhiên, một nhãn hàng cũng có thể từng được “sản xuất” một cách chắp vá, vội vã do công ty quảng cáo hoặc đội ngũ phụ trách thiếu kinh nghiệm và không chú tâm đúng mức. Nếu như thế, công ty cần làm mới thương hiệu và có một bắt đầu tươi mới cho bộ nhận diện nhãn hàng.

6. Tìm kiếm thị trường mới

Đối với một công ty chuyên môn, việc mở rộng bán hàng sang những lĩnh vực khác không những để mở rộng bán hàngtiếp xúc lĩnh vực mới mà còn hướng tới 1 đối tượng quý khách hàng mới, bạn không thể nào trung thành mãi với 1 hàng hóa đã bão hòa về đối tượng dùng và người mang lại.

Doanh nghiệp bạn mong muốn phát triển đi lên, bắt buộc phải hướng đến 1 đối tượng mục tiêu tiềm năng hơn, thị trường tiềm năng hơn, chính tời điểm này là lúc doanh nghiệp cần xem lại thương hiểu biết của mình và chọn lựa làm mới thương hiệu đúng cách để tiến tới tăng trưởng đa ngành.

Tạm kết

Thị trường nhãn hàng luôn biến động không ngừng nghỉ và Brand của công ty chỉ có thể thích nghi và phù hợp với 1 giai đoạn nào đó của thị trường, sau đó sẽ bắt buộc phải nhìn nhận lại và tiến hành làm mới thương hiệu của mìnhkhông chỉ để thích ứng với sự thay đổi mà còn kích thích sự phát triển bềnvững của công ty.

Hy vọng bài viết của chúng tôi mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích, cảm ơn vì đã xem bài viết này.

Xem thêm: Những lợi ích của các phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho doanh nghiệp

Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: baophat, vinno, vtmgroup,…)

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD