Tự quản lí hoạt động của bản thân và kiếm thu nhập lớn là ước mơ của nhiều người, nhưng ước mơ này không dễ thực hiện. Câu hỏi đặt ra là bạn phải làm sao để trở nên một doanh nhân khi rất ít ỏi tiền và kinh nghiệm khỏi nghiệp? Theo thực tế, có đến 75% trường hợp khởi nghiệp đều thất bại. Các doanh nhân cũng là những người vô cùng vất vả, đều đặn bị stress do áp lực công việc lớn. Rốt cuộc, khi mà bạn trở thành doanh nhân, bạn phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ, và mọi thất bại đều do cá nhân bạn.
Mục lục
Định nghĩa về kinh nghiệm Khởi nghiệp
Kinh nghiệm khởi nghiệp chính là tri thức, là sự am hiểu của mỗi chúng ta về một vấn đề mà chính họ đã trải qua, đã đối mặt nghiệm trực tiếp với nó. Nói một bí quyết đầy đủ hơn, kinh nghiệm là tập hợp các tri thức cảm tính, chúng được chúng ta lấy thông qua những hoạt động thực tiễn.
>>>Xem thêm: Tham quan nhà máy và quy trình sản xuất cửa nhôm xingfa chính hãng tại Á Châu Door
Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh: Đừng đi một mình
Trước câu hỏi “Khởi nghiệp kinh doanh cùng đồng nghiệp có ích lợi gì?” của forum The Entrepreneur Insider network, David làm nổi bậc, không được coi nhẹ việc lựa chọn cộng sự. Nên coi mối cộng tác này như một cuộc hôn nhân. Đó có thể là người cân bằng được các điểm mạnh, yếu của bạn, là người mà bạn tin tưởng, tôn trọng, và cuối cùng, là người là bạn mong muốn share cả những điều tích cực lẫn tiêu cực trong quá trình lãnh đạo.
Aaron Harvey – người đã cùng sáng lập, giám đốc thông minh của Ready Set Rocket đồng ý với quan điểm nên khởi nghiệp với cộng sự vì “hai bộ óc thì luôn tốt hơn một, đặc biệt nếu như cả hai có cách nghĩ và bí quyết làm khác nhau trong việc tăng trưởng doanh nghiệp”, ông nói.
The Entrepreneur Insider network là một cộng đồng Trực tuyến chuyên đặt ra những câu hỏi có sự liên quan đến chủ đề tinh thần người kinh doanh và nghề nghiệp, và thu hút nhiều cá nhân hiểu biết và có tầm tác động tại cộng đồng khởi nghiệp Mỹ tham gia giúp sức ý kiến.
3 bước khởi nghiệp khi rất ít ỏi tiền và kinh nghiệm
Cân bằng những ưu thế tốt của bạn
Theo David, điều cốt yếu khi chọn đồng nghiệp là người đó cân bằng được những điểm mạnh của bạn. Một group làm việc tốt sẽ hội tụ đủ 4 kỹ năng: lên kế hoạch, đổi mới, giữ ổn định và độc nhất Tất cả mọi thứ. đó cũng là những vấn đề thiết yếu giúp doanh nghiệp lớn mạnh. Ttuy nhiên, một người thường chỉ tỏa sáng ở 2 trong 4 lĩnh vực kể trên.
>>>Xem thêm: Marketing du kích là gì? Các ví dụ về Marketing du kích
Thử thách bản thân
Cộng tác cũng là một cơ hội để nhà lãnh đạo thử thách bản thân. Cách của David trong việc tìm đồng nghiệp là “hãy tìm một người mà bạn vừa muốn cộng tác, vừa mong muốn “chiến đấu” với họ. Điều đấy hỗ trợ cải thiện kỹ năng của bạn”, ông nói.
Lãnh đạo là công việc cô đơn, và khi tự điều hành doanh nghiệp, bạn sẽ cực kì dễ mắc bệnh chủ quan duy ý chí. Tuy nhiên, việc hợp tác với người đối diện sẽ thúc đẩy và thách thức bạn tưởng tượng khác đi. Đó cũng là một bí quyết giữ doanh nghiệp đi đúng hướng.
Xem xét quan điểm đối lập
Những quyết định thông minh nhất hiếm khi được đưa ra bởi một người. Aaron nhớ lại, ngay từ đầu, ông và cộng sự đã có bí quyết nghĩ khác biệt. Cả hai đánh giá rủi ro, nhìn nhận cơ hội không giống nhau và đôi khi chìm trong những cuộc bàn cãi sôi nổi. tuy nhiên, vào cuối ngày, Tất cả mọi thứ cân bằng quay lại.
kinh nghiệm khởi nghiệp cho người mới
Người có kinh nghiệm khởi nghiệp luôn đặt vấn đề và giải đáp câu hỏi “ tại sao…”
Doanh nhân thành công đưa ra 1 quyết định dù lớn hay nhỏ đều phải dựa trên chứng cứ thực tế, bạn phải đặt câu hỏi : “ Nếu áp dụng cách hành động ngược lại thì kết quả sẽ là gì”.
Khi đặt câu hỏi này bạn sẽ nhận xét được 2 vấn đề quan trọng: (a), tại sao bạn phải hành động giải pháp cũ trong khi kết quả những lúc chẳng khác nhau, điều này mong muốn nhắc nhở bạn phải thay đổi điều gì đó trong vấn đề hiện tại; (b), tại sao bạn không thử một giải pháp khác, hậu quả sẽ là gì nếu như con người thay đổi cách làm.
Đặt vấn đề là bí quyết mà chúng ta đang nghi ngờ một vấn đề nào đó trong bán hàng chưa thực hiện tốt, và nó kích thích con người phải thay đổi điều gì đấy để kết quả tốt đẹp hơn, hiệu quả hơn.
Phức tạp hóa nỗi lo là thực hiện thay cho lời nói “ Ê! người khách này, hãy lượn đi”
Trong cuộc sống và công việc của chúng ta có rất nhiều thứ khó khăn và hoàn toàn chẳng cần thiết, đã có khi nào bạn cố gắng làm cho chuyện gì đó phức tạp thêm một chút chưa ? Lương chắc chắn là là có, bạn đã từng làm cho người đối diện phải khó hiểu về suy nghĩ và thực hiện của bạn, nhưng khó khăn hóa nỗi lo chỉ dùng khi kịp thời mà thôi.
Trong bán hàng, mà cụ thể hơn là trong kinh nghiệm bán hàng online và truyền thống có rất nhiều nhân viên tiếp cận tới khác hàng luôn cố gắng dùng ngôn từ hoa mỹ, tráng lệ để mô tả và recommend về sản phẩm, thậm chí có người còn đưa ra dấu hiệu mà sản phẩm/dịch vụ của mình không hề có để so với với đối thủ cạnh tranh.
Con người đừng bao giờ cố gắng giúp cho hoạt động sale, tiếp cận tới người sử dụng và quan hệ nội bộ trong công ty trở thành phức tạp. Thay vì bạn quá ghét một người trong bộ phận kế toán hay bán hàng thì hãy chỉ ra vấn đề mà họ sai là gì, hoặc là nói đúng nhãn hiệu cũng giống như đặc điểm sản phẩm để khách hàng tin rằng lời bạn nói là thật.
Trên bài viết trên mình đã giới thiệu và giải thích cho các bạn về kinh nghiệm khởi nghiệm dành cho người mới mà các bạn nên học hỏi. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.
>>Xem thêm: Tham quan nhà máy và quy trình sản xuất cửa nhôm xingfa chính hãng tại Á Châu Door
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( khoinghieptre, bytuong, … )