Mục lục
Content Marketing là gì?
- Gánh chịu hậu quả quản lý các trang kênh mạng xã hội của công ty (Facebook, instagram, TikTok,…)
- Xây dựng và quản lý thông tin và hình ảnh trên các trang kênh mạng xã hội ấy.
- Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để hoạch định kế hoạch thông tin cụ thể cho các kênh social.
- Đảm nhiệm vai trò sản xuất thông tin truyền thông như: ý tưởng, bài viết, hình ảnh, video,…
- Viết bài PR cho hàng hóa, dịch vụ theo yêu cầu.
- Lập kế hoạch nội dung của các kênh truyền thông của công ty (Website, mail, PR, seeding,…)
Nhiệm vụ của Content Marketing với các doanh nghiệp
Định hình thương hiệu
Tăng lượng tương tác, truy cập
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Khoản chi quảng cáo luôn chiếm một phần ngân sách lớn không ngờ trong các giải pháp marketing. Để tiết kiệm chi phí, Content Marketing sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Nhờ mang đến những thông tin hữu ích và có giá trị, lượng trao đổi qua lại tự nhiên sẽ tăng cao.
Điều này đồng nghĩa với việc công ty sẽ không phải bỏ ra quá nhiều khoản chi để quảng cáo được tiếp cận đến đúng đối tượng.
Xem thêm Có nên đầu tư wefinex hay không? Wefinex có phải là hình thức đa cấp?
Tăng doanh thu
Sản phẩm hay dịch vụ muốn bán được sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách thức bạn đáp ứng người dùng. Càng giúp họ thấy rõ giá trị sản phẩm mang đến, họ sẽ càng có xu hướng chọn lựa bạn thay vì đối thủ.
Khi Content Marketing giải quyết những nỗi trăn trở, ‘điểm đau’ của quý khách hàng, họ sẽ không ngần ngại chi tiền để sở hữu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Có thể, doanh thu của tổ chức sẽ ngày càng một tăng cao mà không tiêu tốn quá nhiều khoản chi.
Nguyên nhân thất bại của chiến dịch content marketing
Bạn không hề biết ROI (lợi tức đầu tư) trong chiến dịch content marketing của mình
Nếu như bạn không nắm rõ có bao nhiêu lượt xem hay nơi nội dung của bạn được chia sẻ… thì dường như những nỗ lực tiếp thị của bạn chưa hoàn toàn đạt kết quả tốt.
Những thông tin hấp dẫn được nhiều traffic nhưng mang lại ít khách hàng tiềm năng thì trong một phương diện nào đó vẫn đem lại giá trị về nhận diện nhãn hiệu.
Mặt khác, những thông tin thu hút được ít lượt tương tác, ít khách hàng tiềm năng trình bày rằng nội dung ấy thiếu sự liên quan đến người dùng hay hiển thị không đúng người dùng mục đích.
Khắc phục: Đo lường số liệu
Đo lường số liệu hàng tháng hay hàng quý giúp cho bạn nắm rõ được tình hình, qua đấy bạn có thể đơn giản xoay chỉnh chiến dịch để phù hợp. Bạn sẽ biết được phần nào hấp dẫn người truy cập nhất, hình thức nào dễ tiếp xúc người dùng của mình hơn.
Xem thêm Chứng khoán kinh doanh là gì? Có nên đầu tư chứng khoán kinh doanh hay không?
Chưa sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm (SEO)
Nếu như bạn không dùng đúng ngôn ngữ mà khách hàng của bạn dùng khi đặt câu hỏi hay mô tả vấn đề, thì xem ra thông tin của bạn không đến được với khách hàng mục đích của bạn rồi. Tiếp thị nội dung luôn phải đi chung với tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm – SEO.
Bạn sẽ dành hàng giờ để làm ra một thông tin hay, tuy nhiên nội dung ấy của bạn chưa chắc có thể thành công nếu như nội dung ấy không có những từ khóa, cụm từ khách hàng thường vận dụng khi tìm kiếm phương án hay sản phẩm mà bạn cung cấp.
Khắc phục: Nghiên cứu Keyword và vận dụng chúng trong thông tin của bạn
Để thực hiện được Điều này, đầu tiên bạn phải cần sử dụng sự hiểu biết của mình về thị trường và ngành hàng để nắm rõ ràng những chủ đề ảnh hưởng. Tại mỗi chủ đề, hãy lên danh sách những Keyword tiềm năng ảnh hưởng và khéo léo đưa chúng vào mỗi đoạn hay những phần ăn khớp sao cho tự nhiên nhất.
Bạn chỉ chú ý đến việc bán hàng
Giả sử bạn đang câu hỏi thắc mắc một vấn đề nan giải nào đó và bạn cần tìm cách xử lý, tuy nhiên các Web bạn tìm được lại không giải đáp bạn ngaytức thì mà chỉ quảng cáo lòng vòng về món hàng mà bạn phải trả tiền để khắc phục vấn đề của mình. Chắc chắn Việc này sẽ làm bạn khó chịu và “thoát ra” ngay tức khắc. Điều này cũng xảy ra tương tự với khách hàng của bạn.
Vậy nên điều quan trọng ở đây chính là phải khiến người dùng nhìn nhận chúng ta như là một cố vấn đáng tin cậy.
Khắc phục: Xây dựng thông tin có giá trị
Bạn phải làm ra các nội dung xoay quanh giá trị của doanh nghiệp và hướng nó giải quyết vấn đề của quý khách hàng theo cách tự nhiên nhất. Ví dụ: doanh nghiệp bạn là nhà cung cấp thiết bị công nghiệp, bạn sẽ tạo ra giá trị cho người dùng bằng cách tạo một bài viết đề cập về những cách để kéo dài tuổi thọ thiết bị, trong số đó gợi ý quý khách hàng những thiết bị có tuổi thọ good nhất trong các sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm content marketing và những lưu ý khi sử dụng loại marketing này. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (doanhnhansaigon.vn, glints.com, mpg.edu.vn, truyenthonghoanggia.com)