Tổng hợp những quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Rate this post

Muốn bán hàng đạt được hiệu quả thì cần có những quy trình bán hàng của doanh nghiệp chuyên nghiệp và bài bản. Vậy sơ đồ quy trình bán hàng của công ty gồm những bước nào để đạt được hiệu quả tối ưu? Chúng ta cùng tìm hiểu với bài viết của winerp  dưới đây

Mục lục

Quy trình buôn bán Là Gì?

“Quy trình bán hàng” là các bước mà đội ngũ nhân viên bán hàng phải thực hiện đối với quý khách hàng tiềm năng để biến họ thành khách hàng thật. Một quy trình buôn bán tốt sẽ hỗ trợ bạn tối ưu các contact mình nhận được và tăng trưởng doanh thu ổn định.

Việc xây dựng một công đoạn bán hàng chuẩn chỉnh không phải đơn giản. Không có bất kể một đường tắt, hay phương pháp hoặc chuyên gia nào dám cam đoan 100% công đoạn này sẽ hiệu quả. Vậy bạn nên khởi nguồn từ đâu? Khám phá ngay bài viết sau đây để hình thanh lên sáng kiến của một công đoạn kinh doanh chuyên môn Pro cho doanh nghiệp mình.

Các bước xây dựng quy trình kinh doanh

  1. Phát hiện khách hàng tiềm năng
  2. liên kết, liên hệ
  3. Nghiên cứu, đánh giá
  4. Giới thiệu
  5. Chốt đơn

Các giai đoạn cơ bản của quy trình buôn bán bao gồm:

Bước 1: Phát hiện quý khách hàng tiềm năng

Phát hiện người tiêu dùng tiềm năng là quá trình bạn tìm kiếm những thông tin liên lạc từ khách hàng mới. người tiêu dùng tiềm năng có thể có mặt từ việc tìm kiếm online, hoặc từ những buổi hội thảo, sự kiện về công việc của bạn.

Hoặc bạn hoàn toàn có thể phát hiện người tiêu dùng tiềm năng qua các kênh quý khách hàng hiện tại, đồng nghiệp, hay các cá nhân có hứng thú tới hàng hóa và dịch vụ.

Quy Trình Bán Hàng 4

Phát hiện khách hàng tiềm năng là bước căn bản trong quá trình bán hàng, là ngành mà mọi nhân viên sale đều phải làm hàng ngày hàng giờ.

Bước 2: Mối liên quan, liên hệ

Bước tiếp theo, bạn cần kết nối hoặc liên hệ để thu thập thông tin và đánh giá triển vọng của khách hàng này trước khi chuyển qua bước sau. Người buôn bán sẽ phải tìm ra các “điểm yếu” của khách hàng. Từ đó mô tả chân dung của quý khách hàng về nghề, trình độ học vấn càng chi tiết cụ thể càng tốt.

Quy Trình Bán Hàng 2

Nhờ có mạng xã hội, mà ngày nay bạn rất có thể tìm được rất nhiều thông tin quý giá chỉ qua số điện thoại của người tiêu dùng.

Các phương pháp luận  trong quy trình bán hàng thông dụng

Sự chọn lựa một phương pháp luận như là xây dựng một nền tảng tiếp cận công việc và công đoạn bỏ hàng cho đội ngũ Sales của bạn. Mặc dù giải pháp lựa chọn một phương pháp luận bán hàng không phải là một phần cần thiết khi xây dựng quy trình bán hàng, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng nó đây là một cách khác để hợp nhất hóa hành trình người mua hàng và bảo đảm những tương tác của Sales với người tiêu dùng đều chuyên nghiệp, có ảnh hưởng mạnh mẽ.

Dưới đây là những phương pháp luận buôn bán thông dụng nhất:

Solution Selling là phương pháp nhân viên Sales chỉ tập trung vào vấn đề của khách hàng thay vì tập trung vào hàng hóa hoặc dịch vụ họ đang bán. Hàng hóa hoặc dịch vụ sẽ được cho là giải pháp và nhân viên sales sẽ nhấn mạnh vào giải pháp cho khách hàng sẽ như thế nào.

Vấn đáp bán hàng nhấn mạnh vào nhiệm vụ của người buôn bán – họ phải đóng vai là người trao đổi và cho khuyến nghị đáng tin cậy cho khách hàng, giúp tăng sự tín nhiệm của quý khách hàng qua giờ giấc. Phương pháp trao đổi bán hàng sẽ được sử dụng khi Sales hợp nhất với trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng. Đây sẽ là sự phản ánh của mối liên kết giữa quý khách hàng với nhân viên Sale.

Phương pháp Inbound Selling là mô hình tiếp cận quý khách hàng bằng những Content Content nội dung phù hợp và liên quan thay vì quảng cáo và tiếp thị những thông điệp không liên quan và hy vọng rằng khách hàng sẽ để ý và mua hàng.

Inbound Selling là phương thức kinh doanh mới của những năm gần đây, được tiến hóa từ sự thay đổi trong hình thức và hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Đây là được cho hình thức bán hàng hữu ích hơn và cá nhân hóa tới quý khách hàng.

Chúng ta đã nói qua về sự khác nhau giữa công đoạn bán hàng và phương pháp luận kinh doanh và điểm qua về những phương pháp luận buôn bán thịnh hành nhất.

Phần tiếp theo chúng ta sẽ trao đổi sâu hơn về công đoạn bán hàng – chủ đề chính của bài viết bên dưới. Nhưng trước khi đi cụ thể vào những bước xây dựng công đoạn buôn bán, đây là những thứ bạn cần chuẩn bị trước khi xây dựng quy trình bán hàng.

Omni Channel – bán hàng đa kênh, là phương cách hiệu quả để bạn tiếp cận đối tượng người tiêu dùng đa nền tảng, sử dụng sự kết nối của các kênh truyền thông để tăng trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Bước 3: Nghiên cứu, đánh giá.

Bước 3 là bạn cần đào sâu hơn về ngành nghề nghiên cứu và đánh giá người tiêu dùng của mình. Ngoài những thông tin cơ bản như tên, tuổi để sử dụng sang trọng nói chuyện lý tưởng, nếu bạn hiểu được sở thích cũng như phán đoán được tính cách của quý khách hàngcơ hội chốt được đơn của bạn là rất lớn.

Không những thế, cũng phải xác định mức độ nhu cầu về sản phẩm của người tiêu dùng tới đâu. Đang giai đoạn quan tâm, hay là đã cần rất gấp để bạn đưa ra chiến lược bán hàng có lý.

Bước 4: Giới thiệu hàng hóa

Phần giới thiệu hàng hóa ngoài những đặc điểm nổi bật của chúng, bạn cần tìm ra những insight đặc biệt để khiến quý khách hàng không thể từ chối lời chào của bạn.

Ngoài ra những sự khuyến mại, giảm ngay, chương trình cuốn hút cũng sẽ lôi cuốn được khách hàng nghe bạn nói (nếu họ đang có nhu cầu)

Bước 5: Chốt đơn, chốt sale

Bước sau cuối trong xây dựng quy trình bán hàng là chốt đơn. Bước này có được sau khi bạn đã làm tốt các bước trên rồi, vậy điểm quan trọng ở đây là các mức giá, và dịch vụ sau mua, bảo hành lý tưởng để người tiêu dùng cảm thấy thỏa mãn, và đạt được rất nhiều vốn hơn so với số tiền họ phải bỏ ra.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm các bài viết khác:

Tổng hợp những quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Hướng dẫn lên kế hoạch bán hàng đạt hiệu quả cao

 

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top