Agent Insight 5 1200x700

Telesale là gì? Quy trình Telesales cho người mới bắt đầu

Telesale là gì? Đây là ngành nghề mới trong những năm gần đây. Tốc độ phát triển của Telesale tăng nhanh trong những năm gần đây. Cơ hội cho ngành nghề này là vô cùng lớn. Hãy cùng khám phá xem các Telesale thực chất làm công việc gì. Làm thế nào để trở thành nhân viên Telesale giỏi.

Telesale là gì?

Telesale là phương thức bán hàng thông qua điện thoại.. Hình thức này có từ khá lâu, nhưng trong những năm gần đây nó phát triển mạnh mẽ. Nhân viên Telesale là những cá nhân hay một bộ phận trong doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là tiếp xúc với khách hàng, bán hàng qua điện thoại. Khác với nhân viên sale, nhân viên Telesale tìm kiếm khách hàng và chốt sale chủ yếu là qua điện thoại.

Trong những năm gần đây, loại hình này vô cùng phổ biến. Nó được coi như là một nhánh quan trọng kinh doanh, phù hợp với xu hướng mua hàng trực tuyến. Ngày nay, khách hàng không có quá nhiều thời gian để mua hàng hóa, nghe tư vấn trực tiếp tại cửa hàng. Cho nên, tư vấn bằng điện thoại là vô cùng phù hợp. Hầu như mỗi khách hàng đều có ít nhất một chiếc điện thoại cho riêng mình.

Công việc hằng ngày của nhân viên Telesales chuyên nghiệp

Tùy theo từng đặc thù của doanh nghiệp mà công việc của Telesales được phân chia và quy định khác nhau, tuy nhiên có thể hệ thống chung lại các công việc của một Nhân viên telesales như sau:

Kỹ Năng Giao Tiếp Qua điện Thoại

  1. Nhận database khách hàng từ bộ phận marketing, phân chia và lọc danh sách khách hàng tiềm năng theo khu vực, nhu cầu mua hàng…
  2. Gọi điện thoại cho toàn bộ danh sách các khách hàng đã lọc được theo kịch bản hoặc bài nói được soạn sẵn. Tùy theo từng nhu cầu và sỏ thích của khach hàng mà nhân viên telesales có cách tư vấn, thuyết phục khác nhau sao cho khiến khách hàng yêu thích và muốn mua sản phẩm.
  3. Chốt được lịch hẹn gặp với khách: Đối với một số doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng là dịch vụ hoặc các sản phẩm cần phải đến xem trực tiếp, việc đặt được lịch hẹn với khách hàng là một mục tiêu quan trọng và tiến gần đến bước cuối cùng: Chốt sales.
  4. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Không chỉ bán hàng, nhân viên telesales giỏi còn cần phải xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại hỏi thăm, chăm sóc và tư vấn thêm các dịch vụ mới để khách hàng luôn trung thành với doanh nghiệp.
  5. Tìm kiếm khách hàng mới: Không chỉ dựa vào các nguồn khách hàng có sẵn cung cấp từ bô phận marketing, nhân viên telesales đôi khi còn được giao nhiệm vụ tự tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh online, công cụ tìm kiếm…
  6. Trực và nhận điện thoại từ khách hàng: Với một vài mô hình kinh doanh đặc biệt, nhân viên telesales cần luôn trong tư thế sẵn sàng đảm nhận các cuộc gọi đến của khách hàng để tư vấn và giải đáp các thông tin, thắc mắc.
  7. Báo cáo công việc và theo dõi tiến độ công việc của mình: Nhân viên telesales cần thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mìn để liên tục cải tiến công việc và đảm bảo chỉ tiêu doanh số đề ra. Bên cạnh đó, việc thường xuyên xem xét báo cáo cũng giúp cho nhân viên có cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch bán hàng mà mình đang tham gia.

Quy trình Telesales cho người mới bắt đầu

Xây dựng nội dung trước

Có thể là chiến thuật, “chậm mà chắc”, chuẩn bị không kỹ càng là chuẩn bị cho sự thất bại, trước khi gọi điện thoại cho khách hàng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin về khách hàng mà bạn sẽ gọi. Nội dung của các thông tin này sẽ giúp bạn biết được mục đích của cuộc gọi là gì. Vạch đầu dòng những tình huống có thể gặp phải, độ kỹ càng sẽ tỷ lệ với độ thành công của cuộc gọi đó.

Kết quả hình ảnh cho nhân viên telesale là gì

Hãy là người bán hàng biết lắng nghe

Trong cuộc gọi, nên nhớ nguyên tắc 1:1, người nói phải có người nghe, nếu biết lắng nghe khách hàng thì bạn sẽ tìm hiểu được những vấn đề khách hàng chia sẻ. Nếu chưa rõ khách hàng gặp khó khăn gì, hãy hỏi thẳng, chính xác các nội dung để giải quyết thỏa đáng nhất.

Thu hút khách hằng bằng lời đầu tiên

Một giọng nói chuyên nghiệp, ấm áp, tôn trọng khách hàng sẽ để lại cho khách hàng ấn tượng tốt đẹp về bạn. Chắc chắn rồi, khách hàng sẽ không có lý do gì để trao đổi, nói lên những vấn đề về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm.

Đưa ra lựa chọn cho khách hàng

Người bán hàng chuyên nghiệp qua điện thoại phải khéo léo, hướng là đưa ra 2 phương pháp cho khách hàng lựa chọn, cuối cùng khách hàng quyết định là sự lựa chọn 1 trong 2. Nếu làm tốt, hãy đưa ra 2 phương án đúng có lợi cho doanh nghiệp của mình mà khách hàng vẫn không nhận ra được điều ấy. Kết thúc một cuộc gọi là mở đường cho cuộc gọi sau.

Rèn luyện giọng nói

Nếu bạn là một telesale mới bắt đầu, rèn luyện giọng nói là phương pháp đưa bạn tới gần thành công hơn. Hãy nhờ những người cũ, những đồng nghiệp có kinh nghiệm chia sẻ với bạn để tránh những sai lầm mới vào nghề.

Tâm tĩnh cơ thể thoải mái

Để đánh giá người telesale, một phương pháp là 80% là giọng nói và 20% là trao đổi, hãy tạo cho cơ thể thoải mái, giọng nói truyền tải chính xác, không gò bó, áp chế. Hãy nói chuyện vui vẻ, thân mật, tôn trọng. Thoải mái, làm việc bằng “tâm” là điều quan trọng nhất, khách hàng là thượng đế vì vậy họ hay nổi cáu, nói thẳng thừng thì bạn phải bình tĩnh, giải thích cặn kẽ mới mong thuyết phục được những người mua hàng khó tính.

Làm thế nào để trở thành Telesaler giỏi

1.Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt

Để có thể giới thiệu và tư vấn các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, nhân viên cần kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin sản phẩm mà mình công cấp một cách đầy đủ và chính xác. Đưa ra những thông tin tư vấn chính xác và hữu ích cho khách hàng tìm năng.

2. Nói năng lưu loát, giao tiếp tốt

Đây là kỹ năng rất quan trọng nhân viên Telesales cần có giúp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Ngoài ra, một nhân viên telesales giỏi sẽ xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng bằng cách tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng hơn là chỉ tập trung vào doanh số và việc chốt sales.

Kết quả hình ảnh cho nhân viên telesale là gì

3. Nắm vững các kỹ năng sau

– Kịch bản đặt hẹn

– Kịch bản để nhận diện khách hàng tiềm năng

– Kịch bản CHỐT SALES

– Các kịch bản liên quan đến giao tiếp với khách hàng qua điện thoại khác. …

Để có được những kỹ năng này bạn cần trải qua quá trình luyện tập và phấn đấu lâu dài mới thành thạo được.

Hiện nay, vị trí Telesales đang được tuyển dụng rất nhiều vì đây là một trong các giải pháp bán hàng hiệu quả, tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại với chi phí hợp lý.

Lợi ích của telesales trong chiến lược kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Vì là phương pháp quảng bá và thuyết phục mua hàng trực tiếp qua điện thoại, telesales có nhiều ưu điểm cốt lõi sau:

  • Chủ động tiếp thị, quảng bá sản phẩm. Thị trường cạnh tranh khốc liệt, người tiêu dùng khó mà biết đến thương hiệu của bạn. Telesales mang sản phẩm đến trước mặt khách hàng và khiến họ lưu tâm nhiều hơn đến sản phẩm.
  • Kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng. Telesales cung cấp thông tin chi tiết và hấp dẫn đối với nhiều loại đối tượng khác nhau, giúp khách hàng nhận ra nhu cầu mua sắm/sử dụng dịch vụ của mình. Ví dụ: bảo hiểm là cần thiết nhưng ít người quan tâm cho đến khi gặp tai nạn.
  • Dành cho người bận rộn, người ở xa. Telesales rất hiệu quả để tiếp cận các khách hàng không có thời gian và điều kiện để đến trực tiếp cửa hàng. Họ chỉ ở nhà và nghe điện thoại vào lúc rảnh rỗi là có thể biết hết các thông tin về sản phẩm, và thậm chí là có thể mua hàng ngay lập tức.
  • Thông tin sản phẩm chi tiết và hỗ trợ tận tình. Các nhân viên telesales sẽ cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến sản phẩm và giải đáp mọi thắc mắc của người dùng. Khách hàng được phục vụ tốt hơn và trải nghiệm tuyệt vời hơn.
  • Hồ sơ khách hàng cập nhật, chi tiết và toàn diện. Telesales sẽ thu về được nhiều thông tin cần thiết cho việc kinh doanh như: sở thích, hoàn cảnh, nhu cầu, ước muốn… Các thông tin này được cập nhật thường xuyên nên rất chính xác và hữu dụng.
  • Xây dựng mạng lưới khách hàng thân thiết. Telesales có thể tạo dựng một và duy trì các mối quan hệ tich cực với khách hàng. Doanh nghiệp sẽ có một cộng đồng khách hàng thân thiết và trung thành.

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ Winerp.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chúc các bạn thành công.

Hữu Đệ –  ATP Media

090.909.8984
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top