Seminar LÀ GÌ

Seminar là gì? Tổ chức Seminar như thế nào là tốt nhất?

Seminar là gì? Seminar được coi là một trong những phương thức hiệu quả nhất để giúp người làm marketing hoặc những người leader một đội nhóm, giảng viên… có thể truyền đạt một lượng lớn kiến thức của mình đến với khách hàng, đọc giả, sinh viên mà không phải tốn quá nhiều công sức. Ngoài ra, seminar còn là một hình thức marketing truyền miệng cực kì hữu dụng cho những thương hiệu đang muốn xây dựng danh tiếng của mình. Hãy cùng Winerp.vn tìm hiểu xem Seminar là gì và làm sao để tổ chức seminar như thế nào nhé.

Seminar là gì?

Seminar được xem là một dạng hội thảo, nghiên cứu chuyên đề, có thể đơn giản là một buổi bào cáo bài học tập, mà trong số đó người học phải chủ động hoàn toàn mọi bước từ khâu chuẩn bị tài liệu,trình bày thông tin đưa dẫn chứng,trao đổi,thảo luận với các thành viên khác và sau đấy phải tự rút ra được nội dung học hay vấn đề khoa học cũng như đem ra các đề nghị để phát triển mở rộng nội dung.

Đây được coi là một phương pháp tuyệt vời để đem ra quan điểm của mình đến với mọi người , giới thiệu đến những khách hàng tiềm năng những loại hàng hóa / dịch vụ mới , đồng thời bạn được gặp và tạo ra các sự kết nối tích cực với những thành viên trong những thánh giả của bạn

Vai trò của người thầy

  • Tìm được các đề tài phù hợp nội dung của bài giảng, có nguồn tư liệu phong phú.
  • Phân phối tài liệu hoặc hướng dẫn tìm tài liệu
  • Trả lời câu hỏi thắc mắc của học viên trong khâu chuẩn bị
  • Lắng nghe và bổ sung hoặc sửa chữa các chỗ sai sót của học viên khi thực hành
  • Tổng kết các vấn đề của học viên, chốt phương án.
  • Nếu như sinh viên chưa quen thì trong những lần đầu tiên có thể điều hành việc trao đổi thảo luận.

* Thời gianthông thường không quá hai tiết học một chủ đề.


* Thông tin các chủ đề
– Chẳng phải là mới hoàn toàn mà chỉ cần mới với người học và có nội dung gắn liền với cuộc sống và công việc của ngưòi học sau này

Công thức để tạo nên một buổi seminar thành công là gì?

Để có thể mang đến một buổi seminar hiệu quả và được mọi người đánh giá là thành công. Buổi seminar của bạn phải mang lại những nội dung thực sự ấn tượng cho người coi.

seminar là gì 01

Seminar là gì? bí quyết làm ra một buổi Seminar thành công

Các bước truyền thông hội thảo đạt kết quả tốt

Để hoàn thành một buổi hội thảo thành công và tạo được những thành công trong lòng người tham dựbạn có thể đọc thêm các bước dưới đây:

xác định rõ mục tiêu và mục đích của buổi seminar là gì?

Bạn có thể viết ra mục đích hội thảo theo ý muốn của chính mình. Hãy đặt mục tiêu cho số người bạn muốn đích thân tham dự hoặc xem luồng trực tiếp của bạn. nếu chưa chắc chắn, hãy hỏi trực tiếp ý kiến cá nhân từ những người đã có kinh nghiệm để đưa cho bạn một mục tiêu doanh thu và mục đích truyền thông bài bản

Xác định rõ mục đích và mục tiêu của buổi seminar là gì

Nắm rõ ràng rõ mục đích và mục tiêu của buổi seminar là gì? (Ảnh: Litmus)

Tìm hiểu về đối tượng mục tiêu khách hàng của buổi hội thảo

Hiểu rõ đối tượng trong buổi seminar là cách đơn giản nhất để có được một buổi seminar thành công. Châm ngôn của Tôn Tử, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng luôn đúng trong mọi tình huống. Khi đã hiểu rõ đối tượng khách hàng bạn mong muốn tham dự hội thảo, bạn có thể đưa rõ ra những chiến lược marketing đúng đắn để thu hút họ. Việc nắm rõ ràng được những dấu hiệu của người tham dự có thể cho bạn một tầm nhìn cụ thể về việc hoạch định ngân sách, địa điểm hay kế hoạch cụ thể.

Tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của buổi seminar là gì

Tìm hiểu rõ về đối tượng mục tiêu khách hàng mục tiêu của buổi seminar là gì? (Ảnh: Udemy)

Lên ngân sách, chọn lựa địa điểm và thời gian phù hợp

Việc lên ngân sách vô cùng quan trọng đối với mỗi buổi hội thảo, bạn phải cần lên chi tiết những khoản chi tiêu, doanh thu dự tính và những phát sinh nếu có. Hãy lường trước mọi rủi ro cho buổi hội thảo diễn ra được trơn trungoài rabạn sẽ xin tài trợ từ các nhà tài trợ nghiên cứu đã cộng tác với các hội thảo tương tự cho bạn và các thương hiệu đang cố gắng tiếp xúc đối tượng của bạn. Sau đó, hãy soạn thảo danh sách các lựa chọn hàng đầu của bạn và bắt đầu tiếp cận họ, có thể qua email truyền thông hoặc đàm phán.

Việc chọn thời gian và địa điểm cần tối ưu và lý tưởng nhất có thể. Về thời gian, hãy lường trước đến yếu tố thời tiết hoặc những dịp Đặc biệt của năm. Chắc hẳn bạn có thể không muốn một buổi hội thảo vắng tanh do nhà nhà đổ xô về quê ăn Tết phải không? trong đó, hãy nắm rõ ràng có tối thiểu và tối đa bao nhiêu người đến tham dự hội thảo của bạn, để cài đặt nhu cầu khả năng của chính mình. Việc tìm hiểu kĩ không bao giờ thừa, hãy hỏi trước nhà sản xuất cơ sở hạ tầng của bạn có đủ mong muốn bạn mong muốn không, VD như wifi, hay trà bánh cho thực khách. Và hãy nhớ, luôn nhìn lại hợp đồng trước khi ký.

Chuẩn bị Agenda phù hợp

Bạn cần một chương trình đủ hấp dẫn để đưa lên trang đăng kí của mình. Chương trình của bạn phải cần đầy đủ nội dung tuy nhiên cũng phải khơi gợi trí tò mò của bạn đọc, để họ có hứng thú tham dự. Khi lên Agenda, bạn sẽ tham khảo những buổi hội thảo trước của các bậc tiền bối, và xin ý kiến trực tiếp của những cao nhân trong lĩnh vực này.

Chuẩn bị Agenda phù hợp cho seminar là gì

(Ảnh: hectorsepulveda)

Chuẩn bị các kế hoạch marketing đánh đúng đối tượng người tham dự

Đầu tiên, hãy quyết định coi bạn có cần trang web hoặc một trang fanpage kéo lượng truy cập trực tiếp đến trang đăng ký của mình hay không. Một chú ý nhỏ, bạn nên kiểm tra kỹ coi cơ sở hạ tầng trang website của bạn có thể giải quyết lưu lượng truy cập tăng lên khi bạn bán vé hội thảo không. Và hãy cam kết trang website của bạn được tối ưu hóa cho điện thoại di động. Bởi tại thời điểm này, lượng người dùng Internet trên điện thoại di động đang chiếm đa số tỷ lệ.

Hãy chi một phần ngân sách cho truyền thông marketing trang đăng kí đến đúng đối tượng bạn mong muốn và bắt đầu chiến dịch khuyến mãi cần thiết. Các chương trình khuyến mãi phổ biến vào thời điểm hiện tại có thể nói đến như khuyến mãi cho đăng ký sớm, cho một group người hoặc cho cựu khán giả đã đăng kí chương trình của bạn.

đối tượng của seminar là gì

(Ảnh: Youtube)

Tổ chức buổi hội thảo

Đưa toàn bộ mọi người đến dự hội thảo là điều đầu tiên để nhận xét một hội thảo thành công, nhưng trọng yếu không kém là trải nghiệm của họ trong khi tham gia hội thảo của bạn. Bạn mong muốn mọi người về nhà và nói với những người bạn của họ rằng họ muốn tham dự hội thảo tiếp theo của bạn. Bạn muốn những lời feedback hài lòng về hội thảo của bạn để mời họ đến trong các hội thảo sau. Chính đó, cách truyền thông hiệu quả nhất chính là từ chính người tham dự trải nghiệm buổi hội thảo. Đừng ngần ngại chi ra bữa trà chiều hay vật kỉ niệm hay ho, bởi chính ấn tượng đặc biệt của người tham dự sẽ biến mình thành chiến lược marketing truyền miệng đạt kết quả cao nhất.

Những ưu điểm và nhược điểm của công thức seminar là gì?

Ưu điểm của phương pháp seminar là gì:

  • – Giúp học viên khai thác được nhiều khía cạnh đa dạng của một đề tài.
  • Giúp kích yêu thích sự siêng năng tìm tòi, mong muốn thực tế của sinh viên đến những yếu tố phức tạp.
  • Seminar giúp học viên chấp thuận và phân tích chuyên sâu những giả thiết của mình.
  • Seminar khuyến khích học viên hiểu được cách lắng nghe một lời phàn nàn đóng góp của toàn bộ mọi người.
  • Seminar giúp sinh viên rút ra được những kinh nghiệm, những kiến thức mới từ những ý kiến giúp sức.
  • Seminar giúp tư duy của sinh viên trở nên linh động hơn.
  • Seminar giúp sinh viên quan tâm nhiều hơn đến những đề tài đang được thảo luận.
  • Seminar giúp cho những ý tưởng và sự thể hiện của học viên được trân trọng.
  • Seminar giúp cho sinh viên nắm rõ được những đặc điểm chính của quá trình tranh luận dân chủ.
  • Seminar giúp cho học viên có cơ hội tìm tói ra tri thức.
  • Seminar giúp sinh viên phát huy khả năng trau dồi kiến thức, tính động não suy xét và thể hiện khái niệm một cách nhất địnhbài bản.
  • Seminar giúp hình thành thói quen tương tác trong học tập của học viên.
  • Seminar rèn luyện cho sinh viên tính cởi mở và biết lắng nghe.
  • Seminar giúp học viên phát huy năng khiếu phân tích và tổng hợp.
  • Seminar giúp chuyển biến tư duy của học viên theo hướng tích cực.

Nhược điểm của phương pháp seminar là gì:

Phương pháp seminar đôi khi khiến cho sinh viên chỉ chú trọng đến hình thức mà ít chú ý đến thông tin chính yếu của buổi tranh luận. Vì lẽ đó, nó chưa phải là một giải pháp tối ưu để giải quyết tiêu chuẩn các vấn đề trong học tập. ngoài ra, thực hiện công thức seminar sẽ khiến cho bạn tốn thời gianđòi hỏi sinh viên phải bỏ công sức để tìm kiếm nguồn tài liệu rất đa dạng.

Những điều mà chúng ta cần lưu ý khi làm một buổi seminar là gì?

Để đạt được mội buổi seminar thành công bạn phải nắm rõ được mình đang thuyết trình đến ai , nhóm thính giả cuối của bạn cần gì? Bạn cần đem tới nội dung gì cho những thính giả đấy.Những nhóm có buổi họp trong bữa trưa sẽ là những thính giả xuất sắc vì họ cần một danh sách liên tục mở rộng gồm những người trò chuyện có thể cung cấp thông tin có ích cho người nghe. Tiêu chí của buổi thuyết trình trọng yếu là giản đơn – đa phần người tham gia phải có khả năng quyết định mua được sản phẩm /dịch vụ mà công ty của bạn giới thiệu tới

Seminar là gì

Việc chuẩn bị cẩn thận sẽ mang lại cho bạn một buổi thuyết trình thành công. Đầu tiên bạn hãy nghĩ ra bài diễn thuyết của mình bằng việc gạch ra đầu dòng những thông tin quan trọng. Sau đó bổ sung nội dung cho từng người môt. Hãy liên kết buổi seminar là gì của bạn thật logic những thông tin trong đó phải có sự liên quan đến nhau, nhưng cần thật đơn giản và dễ hiều. Hay diễn đạt những lời văn của mình thật tự nhiên để có thể mang lại cho bạn và cả người nghe có cảm giác thoải mãi nhất

Tổng kết

Seminar đúng là một tuyệt chiêu Marketing hữu dụng cho tất cả những thương hiệu startup mới nổi đúng không nào!?? Hy vọng qua bài viết này, Winerp đã giúp bạn phần nào hiểu được Seminar là gì và làm sao để tổ chức được một buổi Seminar hiệu quả. Xin cám ơn.

Nếu bạn là một người quản lý của doanh nghiệp và đang muốn tăng trưởng doanh nghiệp của mình – Liên hệ tư vấn miễn phí và triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp WinERP cho doanh nghiệp.

  • Leo Minh – Sales Manager WinERP – Admin Cộng đồng quản trị doanh nghiệp tổng thể WinERP
  • SĐT: 0708.777767 – 0775.386888
  • Email: minh.caonguyenleminh@gmail.com

090.909.8916
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top