Proposal Là Gì

Proposal là gì? Cấu trúc Proposal chuẩn cho doanh nghiệp 2020

Proposal là gì?

proposal là gì
Proposal là gì

Proposal là những ý tưởng, chiến lược chi tiết hay những thiết kế cho sự kiện của doanh nghiệp bạn  khách hàng. Hầu hết những người làm marketing đều đã từng làm qua proposal. Proposal là một phương thức trình bày công phu, tỉ mỉ , trang trọng hơn để hấp dẫn đối tượng mua hàngngười đầu tư.

Nội dung chi tiết , giải thích hấp dẫn sẽ giúp proposal thành công

Một proposal thường được giải thích bằng các phần mềm trình chiếu để thu hút người xem hơn. có thể làm proposal qua các công cụ như: Powerpoint, Word, Excel…. thông tin của 1 bản proposal giúp người nghe giải đáp các câu hỏi về sự an: Ai làm? Làm như thế nào? Thời gian? Địa điểm?…

II. Cấu trúc 1 bản proposal

Một bản proposal phong phú , chi tiết thường hay có 4 phần: phần mở đầu, phần đặt khách hàng là trung tâm, phần đề xuất ý tưởng  cuối cùng là phần giới thiệu kinh nghiệm, ưu thế của công ty bạn.

Phần giới thiệu của proposal

business proposal là gì
business proposal là gì

Giới thiệu ngắn gọn, phong phú nội dung quan trọng


Đây là phần vô cùng quan trọng trong mỗi bản proposal, nếu như mở đầu hấp dẫn sẽ gây được sự chú ý từ phía đối tượng mua hàng. Phần mở đầu nên có nhiều mục sau:

  • Mục lục các thông tin sẽ giới thiệu.
  • Tiêu đề.
  • Phần giới thiệu công ty, người làm proposal, các thành viên tham gia.
  • Nội dung của proposal, kế hoạch nhất định kèm thời gian.
  • Thông tin liên lạc.

Phần 2: khách hàng là trung tâm

Proposal trong kinh doanh là gì
Proposal trong kinh doanh là gì

Khiến khách hàng thấy được nhiều tiện ích công ty bạn có thể đem lại

Ở phần này bạn phải xây dựng được hấp dẫn với đối tượng mua hàng, chứng minh cho các khách hàng thấy được bản proposal có thể đáp ứng yêu cầu của họ. Cách làm proposal của phần này bạn cần có nhiều nội dung sau:

  • nguyên nhân bạn thực hiện dự án là gì?
  • Khi nào dự án diễn ra?
  • Dự án sẽ thực hiện, tổ chức ở đâu?
  • Timeline của các công việc trong dự án.

Điều mấu chốt bạn phải để đối tượng mua hàng thấy được ích lợi mà đối tượng mua hàng đạt được thông qua dự án này. khi mà bạn làm tốt điều đấy thì cơ hội dành được sự đồng ý từ phía khách hàng sẽ cao hơn.

Phần 3: nội dung của proposal

Cách viết proposal ở phần này, bạn phải cần trình bày chi tiết, khoa học để khách hàng dễ quan sát những nội dung sau:

  • Ý tưởng của bạn về dự án.
  • Dự án sẽ đem đến ích lợi, thuận lợi gì cho khách hàng?
  • Chi phí khách hàng phải trả cho dự án này?
Proposal marketing mẫu
Proposal marketing mẫu

Chuẩn bị proposal nên theo một concept

Marketer sẽ cần chọn một concept ấn tượng, xuyên suốt bản proposal. Từ hình ảnh, nội dungvideo phải được thực hiện theo một đề tài đặt ra từ ban đầu. chèn vào đó bạn sẽ phải làm kịch bản chi tiết cho chương trình: thời gian bắt đầu, kết thúc, nhân sự phụ trách từng phần.

Các hàng hóa truyền thông sẽ là công cụ giúp bạn chiếm được cảm tình từ phía đối tượng mua hàng hơn. Bạn phải cần có sự chuẩn bịbố trí sử dựng sản phẩm vào thời gian cụ thể nào, vị trí để….

Phần 4: chuyên môn  kinh nghiệm của tổ chức

Phần cuối của proposal sẽ quyết định rất lớn đến sự chấp nhận hợp tác của đối tượng mua hàng. Bạn phải cần phân phối đầy đủ, dẫn chứng làm thay đổi tâm lý cho những nội dung sau:

  • Giới thiệu về doanh nghiệp.
  • Các phòng ban, team, nhân sự nổi bật.
  • Các đơn vị đã hợp tác thành công với doanh nghiệp bạn.
  • Các giải thưởng, thành tựu của tổ chức.

Thông tin khiến đối tượng mua hàng tin tưởng vào năng lực  chất lượng trong hoạt động của công ty bạn. Những cách trình bày , trang trí có thể giúp bạn chiếm được thiện cảm hơn từ phía khách hàng. Chăm chút nội dung  hình thức sẽ giúp bạn có cơ hội thành công cao hơn.

Các yếu tố cấu trúc nên một phiên bản Proposal “chuẩn không cần chỉnh”

Ngắn gọn, dễ hiểu & súc tích

Chắc hẳn rằng giữa những thách thức lớn nhất là giữ cho phiên bản proposal tóm tắt của bạn phải vừa ngắn gọn, dễ dàng kiểm soát and thật sự xúc tích , ngắn gọn. Để tạo điều kiện cho chiến dịch của khách hàng đc được kết thúc 1 cách rất tốt, hãy ban đầu với các khối cốt lõi thông cáo quan trọng thể hiện vào trong phiên bản proposal. Sau đó, đặt kim chỉ nam  nhiệm vụ chi tiết cho từng nội dungViệc này cho chúng ta thấy thêm hiểu đc bạn dạng proposal là gì cực kì quan trọng có sự liên quan đến việc làm ra nội dung hoàn chỉnh.

Những nhân tố cấu tạo nên một phiên bản Proposal là gì? – Ngắn gọn, dễ dàng nắm bắt and súc tích
Những nhân tố cấu tạo nên một phiên bản Proposal là gì? – Ngắn gọn, dễ dàng nắm bắt and súc tích

Những nhân tố cấu tạo nên một phiên bản proposal là gì? – Ngắn gọn, dễ dàng nắm bắt and súc tích

Có thể nói, ba thắc mắc chính mà bạn đã hỏi các bên có liên quan và sử dụng lời đáp để chưng cất những nhất định thành các thành phần khả thi, các câu hỏi đấy là:

  • nỗi lo gì cần được giải quyết?
  • các đối tượng người sử dụng phương châm là ai?
  • dòng hàng hóa, dịch vụ hoặc chiến thuật nào sẽ giải quyết được luận điểm cốt lõi?

Đo đạt  lý giải kim chỉ nam của khách hàng

Đây có lẽ rằng là phần quan trọng nhất của proposal & điều cần thiết là bạn phải xem xét kỹ về chiến lược and mục tiêu của chính bản thân mình trước lúc triển khai dự án. Nguyên nhân bạn phải cần nghiên cứu vấn đề này? Bạn đang muốn điều gì với nó? Phương châm của người tiêu dùng là gì? Có luận điểm gì bạn đang cố giải quyết không? Làm thế nào để bạn tổng hợp và thống kê, giám sát sự thành công? Ví dụ: nếu khách hàng đang trở nên tân tiến một cách nhanh chóng bạn cũng có thể thống kê giám sát thành công theo số lượt tải về. Các chi tiết này giúp nhà thiết kế hiểu mục tiêu của công ty & đề ra các chiến thuật xử lý chúng.

Lên danh sách các bên có sự liên quan chính

Các dự án cần những Chuyên Viên and ai đó nắm quyền sở hữu để chỉ đường dẫn lối 1 cách đúng đắn. Một phác thảo proposal phát minh thông minh nên cho chúng ta thấy.  VD ai đang “lái thuyền” and ai là kẻ kết nối trực tiếp trong trường hợp nảy sinh vấn đề. Đừng để mỗi cá nhân đoán xem bọn họ cần liên hệ với ai, hãy liệt kê ra hết những bên liên quan chính trong quá trình làm proposal để biết rõ những nhiệm vụ & đầu mối. Chọn những bên  liên quan sẽ là một trong những phần của công đoạn tạo proposal và chắc chắn  chúng được lên danh sách trong từng phần tương ứng của một phiên bản tóm tắt kế hoạch.

Ý tưởng thiết kế là một trong những điểm quan trọng nhất của Proposal
Ý tưởng thiết kế là một trong những điểm quan trọng nhất của Proposal

Những yếu tố cấu trúc nên một phiên bản proposal là gì? – Liệt kê những bên có sự liên quan chính

Xác định đối thủ cạnh tranh

Đối thủ của chúng ta là ai? Bạn cũng cần biết tổng quan về bối cảnh đối đầu  cạnh tranh , bất kỳ xu thế hoặc điều kiện thị phần nào tác động đến hành vi của con người. Trong một dự án, đối thủ của bạn đang làm gì để so sánh  là điểm khác biệt so với chính địch thủ cùng ngành của họví dụ rằng nếu đối tượng mua hàng đang tạo ra logo thì đối thủ của họ sẽ dùng loại hình tượng và sắc màu nào? Những quyết định này hoàn toàn có khả năng giúp thông tin mà người tạo mẫu sẽ tiến hành. Chính việc phân tích và xác định đối thủ cạnh tranh trước khi làm proposal cũng giúp cho chúng ta có kế hoạch để tạo ra một bản proposal hoàn hảo.

Thời hạn  (Deadline)

Mốc thời hạn là “xương sống” của một dự án & vô cùng cần thiết trong một bản kế hoạch tóm tắt. Nếu thời gian deadline không đủ, rất khó để người tạo proposal có thể làm ra một bộ proposal hoặc một bảng báo cáo hoàn chỉnh . Bởi mỗi hạng mục đều cần có Deadline, tương tự như ngày ký Hợp Đồng. Các điều ấy được coi là tín hiệu cho tất cả mọi người liên quan biết: “đã đến lúc phải hoàn thành công việc” , nếu một bước nào đó bị trì hoãn thì sẽ liên lụy tới cả hoạt động trong giai đoạn cải tiến , phát triển tiếp theo.

Ngân sách phải chủ động và hài hòa

Để chúng ta có thể có được một proposal đúng đắn và khiến người dùng thích thú thì giá cả của chúng ta phải hợp lý, có các gói combo khác biệt cũng như đem lại giá trị nhiều hơn đối với các đối thủ cạnh tranh. Giá cả phải linh hoạt, gói combo phải đa dạng và tùy biến được với nhiều đối tượng khách hàng. Có như vậy khách hàng mới có thể thoải mái và doanh thu của chúng ta cũng tăng cao dựa trên phương thực này.

Những sai lầm thường hay gặp khi viết Proposal

Mất hứng thú của đối tượng mua hàng

Nếu đề nghị của bạn không thể duy trì được mong muốn thực tế của khách hàng tiềm năng, họ sẽ không dành thời gian để suy xét thêm về bạn. Bất kỳ mối quan hệ kinh doanh tiềm năng nào đều dễ “chết yểu” trước khi nó thực sự bắt đầu.

Chú ý vào các kinh nghiệm , đối tác của mình

Đề cập về các kỹ năng, giải thưởng của bạn,  những thành tựu trong quá khứ là một nỗ lực hấp dẫn để gây ấn tượng với khách hàngtuy nhiên, nó thường là thứ cuối cùng nên xuất hiện cho nhiều đề nghị tiếp thị.

Những đề xuất tập trung hoàn toàn vào nội dung  chuyên ngành của nhà sản xuất dịch vụ làm cho đối tượng mua hàng cảm nhận thấy như họ đang nhận được những nội dung thiếu xác thực  có vẻ chẳng có sự liên quan tới họ. Những proposal thành công bao giờ cũng phải trả lời câu hỏi cơ bản về tâm trí của mọi khách hàng:

Tôi được lợi gì với đề xuất này?

Cấu trúc đề nghị tiếp thị , trình bày các sai lầm

Để có thể giúp khách hàng công ty tăng trưởng hoạt động bán hàng của họ, các marketer cũng cần dành thời gian để giải đáp các câu hỏi như:

Tôi nên nói gì về đề nghị của mình?

Tôi nên bỏ đi những gì?

Làm thế nào để buộc tất cả mọi thứ lại với nhau theo cách có ý nghĩa?

Các mẫu Proposal template cho dự án của bạn:

Dưới đây là các website mà bạn sẽ tham khảo để lựa chọn cho mình một bản Proposal phù hợp. Ưu điểm của việc dùng các mẫu Proposal có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian , công sức thiết kế của mình. Ngoài ra, các phần mềm thiết kế Proposal này cũng có sẵn các tính năng như: Tracking, chữ ký điện tử,… để mang lại kết quả tốt tối ưu nhất.

1. Better Proposals

Better Proposals là site chuyên Mang đến các Proposal mẫu với khoản chi rất hợp lý, chỉ từ $13 một người cho một tháng, bạn đã sở hữu 10 bộ proposals vô cùng chuyên nghiệp , ấn tượng. phần mềm này cung cấp đa dạng các mẫu template có sẵn, đi kèm với các tính năng đo đạc, chữ ký số, , tùy chỉnh tên miền.

Better Proposals
Better Proposals

2. Proposify

Proposify cũng là một site chuyên mang đến các mẫu proposal có sẵn, với tài khoản $19 bạn sẽ có 3 user được sử dụng trong 1 tháng. Hàng trăm các mẫu thiết kế rất ấn tượng, được tùy chỉnh cho từng ngành nghề. Đi kèm với đó là những đặc tính cơ bản như: thông báođo đạc, chữ ký số.

Proposify
Proposify

3. Qwilr

Qwilr’s là một phần mềm chuyên mang đến các tài liệu liên quan đến marketingtrong số đó có việc tự xây dựng các mẫu Proposal theo template có sẵn. Với $29/tháng cho 3 tài khoản sử dụng, Qwilr phân phối thư viện khổng lồ các mẫu Proposal ấn tượng.

Qwilr
Qwilr

Tổng kết

Proposal cũng như là bộ mặt của một thương hiệu khi đi gặp khách hàng, Proposal càng đẹp thì tỉ lệ chốt đơn hàng của bạn càng cao. Hy vọng qua bài viết này Winerp.vn đã giúp bạn hiểu thêm về Proposal là gì cũng như có thể tự mình tạo được một proposal hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn là một người quản lý của doanh nghiệp và đang muốn tăng trưởng doanh nghiệp của mình – Liên hệ tư vấn miễn phí và triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp WinERP cho doanh nghiệp.

  • Leo Minh – Sales Manager WinERP – Admin Cộng đồng quản trị doanh nghiệp tổng thể WinERP
  • SĐT: 0708.777767 – 0775.386888
  • Email: minh.caonguyenleminh@gmail.com

090.909.8916
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top