Phân biệt quảng cáo Facebook và Google Adwords cho người mới

Rate this post

Phân biệt quảng cáo Facebook và Google Adwords ngày nay, nên tảng để các doanh nghiệp và doanh nhân sử dụng để quảng bá cho hình ảnh của mình rất nhiều. Trong số đó nổi bật lên 2 nền tảng đó là Facebook và Google Adwords. Vậy nếu như chọn lựa thì bạn cần phải chọn nền tảng nào để chạy quảng cáo? Cùng tìm và phân tích nhé.

Mục lục

Phân biệt quảng cáo Facebook và Google Adwords

Phân biệt quảng cáo Facebook và Google Adwords​ về nhắm mục tiêu

Trên Facebook, bạn có khả năng phân loại đối tượng cho ads bằng việc sử dụng bộ lọc sở yêu thích, nhân khẩu học và địa lý. Sau đấy, quảng cáo của bạn sẽ đến gần hơn đúng đối tượng và chỉ được hiển thị đến với bạn bè đã định hình. Nói một bí quyết chung chung thì Google Adwords cũng có thể kích hoạt truyền thông marketing dựa trên sở yêu thích của người sử dụng tuy nhiên Google sẽ không biết rõ về người dùng như kênh Facebook. Nó chẳng thể nhìn thấy những nội dung từ hồ sơ cá nhân của người dùng hoặc những gì người sử dụng like, share.

Facebook Ads và Google Ads những điều các bạn cần biết - Livestream

Tuy vậy, truyền thông marketing Google trọng điểm dựa vào những thuật ngữ tìm kiếm có thể sẽ hiển thị khi người sử dụng có mong muốn thật sự về sản phẩm/dịch vụ nên có thể giúp bạn tốt nhất chi phí quảng cáo. Bạn có thấy mỗi khi tìm kiếm trên Google bằng một từ khóa nào đó, bạn sẽ nhận được hàng nghìn kết quả khác nhau, trong số đó, có những trang được hiển thị ngay tại các vị trí dễ nhìn thấy là nội dung được truyền thông marketing. Đây là 1 trong những hình thức Google Adword.

>>>Xem thêm: Sale Marketing là gì? Sự khác biệt giữa nhân viên sale và sale marketing

Về xây dựng brand

Đối với Google Ads, trang đích là 1 yếu tố rất quan trọng. Mỗi một nhấp chuột sẽ đưa người dùng đến với 1 trang đích của tổ chức, thường sẽ là site. Nó ảnh hưởng một cách trực tiếp đến chất lượng và tiền của của keyword. Vì thế, nếu như bạn nhắm đến mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi, đem tới doanh thu thì bạn cần thiết phải tối ưu website một cách tối ưu.

Nếu bạn để cho khách hàng đặt câu hỏi về độ tin cậy của bạn và ngay lập tức thoát trang web của bạn, Google sẽ có khả năng đánh tụt thứ hạng của website nếu bị quá không ít người thoát mau chóng như vậy. Nếu như bạn đang sale trên Facebook thì sẽ thoải mái hơn bởi kênh Facebook cho phép ads của bạn tận dụng sự lan truyền trong kênh mạng xã hội.

Về độ phủ truyền thông marketing

Google Ads vs. Facebook Ads: Which Is Right for You? (2021)
Về độ phủ truyền thông marketing

Phân biệt quảng cáo Facebook và Google Adwords quảng cáo Google hiển thị trên toàn bộ hệ thống rộng rãi như Youtube, blog, game và các đối tác bổ sung nội dung khác. Trong thời gian kênh Facebook truyền thông marketing chỉ được hiển thị trên Facebook. Một lời khuyên cho những brand còn khá mới mẻ, chưa định hình rõ được người sử dụng chú ý tới điều gì hoặc Mục đích chính là nhận diện brand thì nên chọn Facebook quảng cáo.

>>>Xem thêm :Marketing du kích là gì? Các ví dụ về Marketing du kích

Về tiền của ads

Cả 2 cách thức quảng cáo kênh Facebook và Google đều ứng dụng CPC để thu phí ads. Theo đấy, bạn sẽ chỉ cần trả tiền khi người sử dụng click vào ads. Tuy nhiên, nếu như chạy Google Adwords bạn sẽ phải trả lượng phí cao hơn gấp khá là nhiều lần tùy vào mức độ khó của từ khóa.

Cạnh tranh marketing online giữa kênh Facebook và Google

Chúng tôi hiểu rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sẽ chuẩn bị khoảng kinh phí quảng cáo trên mạng tương đối eo hẹp và để quyết định nơi đặt những mẩu quảng cáo đắt đỏ là một thách thức vô cùng khó khăn. Cả Google ads lẫn Facebook quảng cáo đều là những gã khổng lồ trong nhánh truyền thông marketing PPC (Pay Per Click – trả tiền dựa trên số lượng cú click chuột đạt được), cả hai đều có khả năng trở nên những đầu tàu mở rộng phạm vi đến gần hơn người tiêu dùng của các doanh nghiệp.

Và dẫu rằng cả hai nền tảng vẫn thường được marketing kịch tính hóa những cạnh tranh giữa họ, nhiều doanh nghiệp vẫn đang tận dụng thế mạnh ads quảng cáo trên mạng trên Google và Facebook để đạt cho được khả năng hiển thị tối ưu, tăng khách hàng tiềm năng, tìm kiếm người tiêu dùng mới, áp dụng các kế hoạch không giống nhau thích hợp với công dụng của từng nền tảng và nhận được lợi nhuận đáng kể từ các chi phí tiêu cho quảng cáo của họ

Nhân khẩu:

Facebook ads: đây chính là thế mạnh của kênh Facebook quảng cáo, bởi kênh Facebook cho phép hiển thị dựa trên các tiêu chí của người sử dụng mà doanh nghiệp nhắm đến như độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực…

Google Ads: Không nhắm tới nhân khẩu kỹ càng như kênh Facebook quảng cáo.

Nhìn chung, mỗi kênh quảng bá đều có những cách thức truyền bá khác nhau, tùy vào mục đích mà các nhà bán hàng chọn dịch vụ quảng cáo nào để phù hợp.

Phân biệt quảng cáo Facebook và Google Adwords để giúp đỡ cho việc bán hàng trên Google và Facebook của các nàng được hiệu quả hơn. 3F xin recommend với các nàng Bộ công cụ tốt nhất Adwords và Bộ công cụ tăng tương tác kênh Facebook hỗ trợ bạn tốt nhất quảng cáo và tăng nhiều người sử dụng hơn trong vòng một nốt nhạc, đem tới cho bạn một hậu quả rất trực quan, thu về cho mình nhiều người sử dụng hơn khi bán hàng trên 2 “ông lớn” Google và kênh Facebook mà không phải trải qua bất kỳ giải quyết kỹ thuật nào.

Qua bài viết dưới đây, winerp.vn đã cung cấp đến cho các bạn các thông tin về phân biệt quảng cáo Facebook và Google Adwords cho người mới. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

>>>Xem thêm: Kiến thức về marketing – khái niệm marketing

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( atpsoftware.vn, crmviet.vn, … )

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top