Những bài học trong kinh doanh đáng để bạn đọc qua một lần trong đời

Rate this post

Trước khi kinh doanh chúng ta thường đọc nhiều sách để bổ sung những kiến thức cho bản thân cũng như chuẩn bị vũ khí khi bước vào chiến trường. Có một số những bài học trong kinh doanh mà winerp.vn muốn giới thiệu với mọi người. Theo dõi bài viết bên dưới ngay nhé để biết thêm nhiều chi tiết.

Mục lục

Người giỏi cần thuê những người giỏi để phát triển

Trong bước đầu khởi nghiệp gặp nhiều phức tạp của một công ty hoặc trong những giai đoạn quan trọng, sẽ cần thuê những người giỏi nhất. Đấy là bản năng sinh tồn để hướng tới chất lượng tối ưu cho sản phẩm.

Khi doanh nghiệp phát triển hơn và các vấn đề liên quan đến tài chính ổn định hơn, những người có quyền lực sẽ có xu hướng thuê những người không giỏi bằng mình để đảm bảo cho vị trí của cá nhân. Những người loại B này sẽ đi thuê những người loại C và chính điều này sẽ khiến chất lượng thực hiện công việc của cả công ty xuống dốc trầm trọng. Con người học được bài học ở đây, là nếu như được, hãy chỉ thuê những người giỏi nhất, và nếu có khả năng, hay thuê những người giỏi hơn chính bạn.

Bí quyết giao tiếp đạt kết quả tốt – những bài học trong kinh doanh

Cách diễn đạt của bạn có thể tạo có thể sự khác biệt giữa việc đạt được deal kinh doanh và bỏ lỡ cơ hội tiềm năng. Giao tiếp giúp thúc đẩy sự kết nối thực hiện công việc tốt đẹp và đóng vai trò đặc biệt đối với tinh thần và hiệu suất của toàn thể. Một vài người có khả năng ăn nói trời phú, trong thời gian những người xung quanh phải nỗ lực để tốt lên kỹ năng ăn nói của mình. Tuy vậyvấn đề này hiếm khi được đề cập trong các trường đào tạo bán hàng.

7 bài học kinh doanh trường học không bao giờ dạy bạn - 2
Ăn nói kích thích mối quan hệ thực hiện công việc.

Cách chấp nhận rủi ro

Tấm bằng MBA chẳng thể giúp bạn thoải mái hơn với việc chấp thuận rủi ro. Tính toán thời cơ với khả năng thất bại thường mang tính chủ quan. Bạn phải xem xét cực kì nhiều yếu tố ngoài các phương pháp kinh doanh được học ở trường lớp. Và bằng MBA cam kết cũng không thể dạy bạn phải làm gì khi bạn thử mạo hiểm rồi thất bại.

Kinh nghiệm thực tế

Bạn có thể học tất cả những gì mình mong muốn, bạn có thể treo lên tường với đủ mọi bằng cấp, nhưng không điều gì có khả năng thay thế được kinh nghiệm thực tế. Cách duy nhất để đạt cho được điều đấy là thực hành. Cuộc sống thực có thắng lợi và thua cuộc, thất bại và thành công. Học cách đối phó với thế giới bán hàng khắc nghiệt sẽ dạy bạn nhiều hơn so với kiến thức bạn học ở trường lớp.

Những bí quyết giúp bạn tìm kiếm những ý tưởng hay hơn

Chọn lựa loại hình bạn mong muốn cung cấp: dịch vụ hay mặt hàng

Để tìm ý tưởng kinh doanh mới, hãy quan sát qua các dịch vụ, sản phẩm tồn tại trên thị trường để tăng trưởng ra những cảm hứng mới đột phá hơn.

Nếu muốn kinh doanh mặt hàng mới, bạn sẽ phải tăng trưởng hoặc cải tiến sản phẩm sẵn và đầu tư sản xuất sảm phẩm. Dù tiêu tốn trong khi đầu tuy nhiên về lâu về dài sẽ mang lại lợi nhuận vô cùng lớn.

Khi cung cấp dịch vụ, bạn sẽ phải bỏ mong muốn phát triển và sản suất sảm phẩm mới. Chú trọng lấy người sử dụng là trọng tâm và đem lại những dịch vụ trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Đặc điểm chung 2 hình thức này bạn phải cần đến thời gian và tiền bạc. Bạn không thể ra mặt hàng ồ ạt cũng giống như qua loa với khách hàng. Hãy sắp đặt có chiến lược thời gian và đầu tư tiền bạn sáng tạocho dù bạn lựa chọn loại hình nào.

Nghiên cứu thị trường người tiêu dùng sơ bộ

Bào chế thị trường tạo cho bạn hiểu được những mong muốn của khách hàng. Qua đấy có thể giúp bạn tìm cảm hứng kinh doanh từ những chia sẻ từ thị trường.

Với sự phát triển của Internet hiện nay, bạn có khả năng tự mình chiết suất thị trường qua các công cụ tìm kiếm. Chiết suất trên mạng keyword nào đang phổ biến, được người sử dụng tìm kiếm nhiều. Qua đó, bạn sẽ hiểu được người tiêu dùng đang cần gì và từ đấy tìm cảm hứng kinh doanh và phát triển nó thành một sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Dựa trên những ý tưởng bán hàng sẵn có – những bài học trong kinh doanh

8 kinh nghiệm giúp bạn tìm ý tưởng kinh doanh 1
Uber vs Grab: Cuộc chiên công nghệ từng tốn không ít giấy mực trên các trang báo

Nhìn vào thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, việc phụ thuộc vào những ý tưởng kinh doanh sẵn có và “nội địa hóa” thích hợp với điều kiện kinh tế địa phương. Cụ thể là 2 tên tuổi lớn Grab và Uber. Tại nước ta, tuy Grab sinh sau đẻ muộn so với người anh lớn Uber, tuy nhiên nhờ những chiến lược kinh doanh hợp lý, đường lối phát triển rõ ràng, Grab mau chóng chiếm được thị phần “xe ôm trực tuyến” và “đá” Uber về nước.

Những bài học trong kinh doanh đã được winerp.vn tổng hợp ở bài viết ở trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( dichvuvanphongao.com, camnangceo.com,… )

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top