Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày

Tổng hợp các mẫu báo cáo công việc hàng ngày cho nhân viên mới nhất 2020

Mẫu báo cáo công việc là gì?

Mẫu báo cáo công việc là một trong số những biểu mẫu được sử dụng phổ biến hiện nay, báo cáo dùng để hệ thống lại công việc hàng tuần, hàng tháng hay theo quý giúp chúng ta quản lý công việc dễ dàng giữa các cá nhân hay bộ phân trong doanh nghiệp. Báo cáo công việc gồm những nội dung thông tin cần thiết nào, các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết mẫu báo cáo công việc theo tháng, tuần, ngày để lựa chọn từng mẫu thích hợp và sử dụng để giải quyết cũng như đáp ứng công việc của mình hiệu quả.

Mẫu báo cáo công việc là báo cáo được lập để báo cáo công việc định kỳ theo tuần, tháng, quý hoặc năm, kèm theo đó là mẫu báo cáo cụ thể chi tiết cho từng bộ phận. Nội dung của mẫu báo cáo công việc thường gồm các vấn đề sau:

  • Các thông tin chi tiết về công việc
  • Kết quả và sản phẩm
  • Đánh giá của bộ phận phụ trách công việc
  • Hướng giải quyết cho những công việc còn tồn đọng chưa giải quyết được

Các bước viết báo cáo công việc

Xác định nội dung báo cáo: Mỗi báo cáo có một mục đích khác nhau, bạn cần xác định rõ mục đích này để định hướng nội dung phù hợp.

Xây dựng đề cương chi tiết: Liệt kê tất cả hạng mục và phân loại nội dung sẽ xuất hiện trong văn bản báo cáo, từ tổng quan đến chi tiết.

Liệt kê và đánh giá: Sau khi liệt kê toàn bộ công việc, nhiệm vụ ở từng dự án, hãy đánh giá mức độ hoàn thành dựa vào kết quả đạt được.

Hướng khắc phục và phát triển: Phương án khắc phục nhược điểm cũng như phát triển nội dung nào để nâng cao hiệu quả công việc.

Nhiều người cho răng việc làm báo cáo rất mất thời gian nhưng các bạn ý còn chưa đánh giá được mức độ quan trọng của viêc làm báo cáo. Hãy lên kế hoạch công việc chi tiết để việc làm báo cáo trở lên dễ dàng hơn.

Tiêu chí viết báo cáo công việc tuần

Mẫu báo cáo công việc hàng tuần
Mẫu báo cáo công việc hàng tuần – Ảnh: Internet

Trình bày rõ ràng: Báo cáo gây ấn tượng trước hết phải được trình bày rõ ràng, khéo léo bằng cách tạo ra các đề mục từng phần: Liệt kê, đánh giá công việc đã và đang trong quá trình hoàn thành, trình bày thuận lợi và khó khăn, cách giải quyết và kiến nghị, đề xuất.

Chú ý đến các chi tiết nhỏ: Nhân sự lưu ý, từ ngữ sử dụng trong  báo cáo là ngôn ngữ phổ thông, dễ hiểu, phông chữ đơn giản, tránh các từ phô trương, hoa mỹ, không mắc lỗi chính tả, lỗi đánh máy…

Kiểm tra tổng thể trước khi gửi: Sau khi hoàn thành báo cáo, bạn đừng quên kiểm tra một lượt, đảm bảo đầy đủ thông tin, đặc biệt là số liệu,

biểu đồ… Nếu bạn gửi báo cáo qua email, hãy sử dụng tiêu đề báo cáo làm tiêu đề mail và luôn giữ lại một bản đề phòng trường hợp gặp sự cố và làm cơ sở để báo cáo tháng, tổng kết năm.

Bố cục của mẫu báo cáo công việc

Thực tế báo cáo công việc hàng ngày, tuần, tháng đều có bố cục khá giống nhau, báo cáo có thể được làm bằng word hay excel chỉ cần nêu rõ nội dung và người xem dễ hiểu. Nội dung của báo cáo công việc bao gồm:

  • Tên công ty tổ chức cá nhân đang làm việc.
  • Tên nhân viên, phòng ban và chức vụ.
  • Ngày thực hiện báo cáo.
  • Nội dung các việc được xử lý.
  • Kết quả thực hiện.
  • Ý kiến, thắc mắc, góp ý.

Ngoài ra tùy thuộc vào báo cáo theo ngày, theo tuần, tháng sẽ có thêm những nội dung khác nhau như, tên dự án, giai đoạn dự án, công việc quan trọng, nhận xét của bản thân…

Viết báo cáo công việc khá đơn giản và dễ dàng, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu cũng như tạo cho mình báo cáo công việc cụ thể và rõ ràng nhất để thống kê công việc cũng như dễ dàng kiểm soát những việc mình đã làm, việc mình chưa đạt được. Hầu hết các công ty và doanh nghiệp đều yêu cầu nhân viên của mình thực hiện báo cáo công việc cá nhân, hay đưa ra những cách báo cáo công việc cho sếp hay báo cáo kết quả công tác… Tùy thuộc vào từng yêu cầu mà các bạn có thể đưa ra những mẫu báo cáo riêng biệt, hơn nữa các bạn dễ dàng dựa vào mẫu để thực hiện báo cáo bất cứ lúc nào bạn cần.

Các mẫu văn bản báo cáo công việc miễn phí

1.1. Mẫu văn bản báo cáo công việc hàng ngày

Mẫu báo cáo công việc cá nhân hàng ngày được nhiều công ty yêu cầu nhân viên thực hiện, không chỉ giúp họ kiểm soát được công việc được giao mà còn giúp những người quản lý dễ dàng theo dõi được những công việc đã được thực hiện và có những điều chỉnh phù hợp. Mẫu báo cáo đó nên dựa theo kế hoạch mà bạn đề ra, ví như bản báo cáo công việc kinh doanh hàng ngày của bạn sẽ được dựa theo mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên excel mà bạn đã lập ra trước đó để định hướng cho công việc của mình.

biểu mẫu báo cáo công việc hàng ngày

 

1.2. Mẫu văn bản báo cáo công việc theo tuần, tháng

Mẫu báo cáo công việc hàng tuần hay tháng được yêu cầu thực hiện bởi từng cá nhân hoặc có thể người quản lý tổng hợp lại để báo cáo lên cấp trên và trước toàn công ty, mẫu báo cáo tháng cần có đầy đủ các thông tin về những công việc đã thực hiện, kết quả đạt được, so sánh với kế hoạch đặt ra, với người quản lý ngoài tổng hợp công việc, kết quả thì cần đưa ra những nhận xét về quá trình làm việc, tinh thần, trách nhiệm của các thành viên.

cách viết báo cáo công việc

Tải xuống ngay.docx

Báo cáo chi tiết công việc tuần

Tải xuống ngay.doc

Báo cáo công việc tháng

Tải xuống ngay.doc

1.3. Mẫu văn bản báo cáo tổng kết năm

Báo cáo tổng kết công tác năm được dùng khi tổng kết công tác năm cũ và phương hướng hoạt động, nhiệm vụ công tác trong năm tới được đề xuất và thực hiện. Qua mẫu báo cáo tổng kết năm cho cá nhân, bạn sẽ phải trình bày những vấn đề đã thực hiện và chưa thực hiện được trong năm qua và mục tiêu, nhiệm vụ được đặt ra cho năm kế tiếp. Mời các bạn cùng xem và tải về mẫu bản báo cáo tổng kết công tác năm tại đây.

Chính vai trò quan trọng như vậy mà mấu cáo năm được viết rất chi tiết, cẩn thận. Gồm ba phần chính là phần mở đầu, phần nội dung và phần kết thúc.

– Phần mở đầu: phần này sẽ bao gồm những thông tin cơ bản như quốc hiệu tiêu ngữ, tên cơ quan doanh nghiệp, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của người lập báo cáo tổng kết năm.

– Phần nội dung chính sẽ bao gồm:

I – Tổng kết công tác năm: ….

+ Nêu những kết quả đã làm được trong năm: Đánh giá mức độ đạt được các nhiệm vụ trong năm đạt chỉ tiêu, chưa đạt chỉ tiêu đề ra hay vượt chỉ tiêu đề ra. Có thể nhận định những tác động đến thành quả đạt được đó.

+ Đánh giá những ưu điểm và khuyết điểm mà cơ quan, tổ chức, phòng ban chưa đạt được.

+ Những bài học kinh nghiệm từ khuyết điểm hay những vấn đề còn tồn đọng, những gì chưa đạt được trong kế hoạch đề ra của năm trước.

II – Phương hướng, nhiệm vụ và chỉ tiêu phải thực hiện trong năm …

+ Những nhiệm vụ chính phải làm và các chỉ tiêu đề ra trong năm tiếp theo

+ Các biện pháp thực hiện đề đạt được chỉ tiêu đề ra đó.

+ Những khó khăn, vướng mắc cần sự hỗ trợ từ cấp trên

+ Những đề nghị lên cấp trên

III – Kết luận: Nêu những kết quả công tác trong năm, đánh giá mức độ hoàn thành của kết quả đó.

– Phần 3: Chữ ký của trưởng cơ quan và đấu xác nhận.

Báo cáo tổng kết công việc năm

 

Ngoài ra, tùy thuộc vào mỗi cơ quan, doanh nghiệp khác nhau mà mẫu báo cáo năm có thể linh động theo đặc điểm doanh nghiệp, cơ quan đó. Ngoài mẫu báo cáo năm của đơn vị, cơ quan bạn cũng có thể tham khảo mẫu báo cáo năm – mẫu báo cá nhân. Nội dung chính của mẫu báo cáo công tác cá nhân này bao gồm những nội dung sau:

+ Những nhiệm vụ chính phải làm cùng chỉ tiêu đề ra: phần này người viết báo cáo sẽ tự đánh giá việc chấp hành quy định, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước hay kế hoạch hoạt động và phát triển của cơ quan, doanh nghiệp đó trong năm.

+ Phân tích và đánh giá những ưu điểm và khuyết điểm của bản thân trong 1 năm làm việc vừa qua. Phần này bạn sẽ ghi chi tiết những nhiệm vụ được giao, trong đó những nhiệm vụ nào chưa làm được, nhiệm vụ nào đã hoàn thành, … Hay trong quá trình học tập và bồi dưỡng những lớp nghiệm vụ đã tham gia bạn hoàn thành như thế nào, tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, … nào? Hay các công trình nghiên cứu khoa học, cải tiến sản xuất, cải tiến chất lượng công việc trong năm. Ngoài ra, bạn cũng nên tự đánh giá những ưu và khuyết điểm còn tồn đọng trong quá trình rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau.

+ Các đề nghị với cấp trên: đây cũng được xem là một phần phương hướng hoạt động trong năm tiếp theo của mình. Tại phần này bạn nêu rõ những sáng kiến của bản thân trong việc đóng góp vào những định hướng phát triển chung của cơ quan doanh nghiệp đó.

Báo cáo cá nhân tổng kết năm

Nếu bạn là một người quản lý của doanh nghiệp và đang muốn tăng trưởng doanh nghiệp của mình – Liên hệ tư vấn miễn phí và triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp WinERP cho doanh nghiệp.

  • Leo Minh – Sales Manager WinERP – Admin Cộng đồng quản trị doanh nghiệp tổng thể WinERP
  • SĐT: 0708.777767 – 0775.386888
  • Email: minh.caonguyenleminh@gmail.com

 

090.909.8984
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top