Rate this post
Marketing tool là gì? Marketing tool là một công cụ giúp quá trình kinh doanh trở nên hiệu quả, cung cấp doanh thu lớn hơn, giúp phát triển và hỗ trợ công việc, cải thiện hiệu năng bán hàng nhanh chóng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về marketing tool là gì qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Marketing tool là gì?
Marketing tool là một công cụ giúp quá trình kinh doanh trở nên hiệu quả, cung cấp doanh thu lớn hơn. Tùy thuộc theo mục đích vận dụng để bạn lựa chọn các công cụ phù hợp nhất như: livestream kinh doanh, đăng tin tự động, nuôi nick số lượng lớn…
Với ngành nghề Marketing online, tool marketing là giải pháp quan trọng để đẩy mạnh hiệu năng bán hàng. Với công cụ phân tích khách hàng, tăng tương tác seeding, chốt đơn tự động. Như vậy, việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng của bạn trở nên dễ dàng, chuyên nghiệp hơn.
-
Tool marketing sẽ giúp quá trình làm việc trở nên hiệu quả, tăng tỷ lệ đơn hàng cũng như tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho công ty.
-
Khi sử dụng tool marketing hỗ trợ hoàn thiện nhiệm vụ tốt hơn, nhanh chóng hơn.
-
Công cụ marketing giúp chúng ta thực hiện công việc nhanh hơn trong khoảng thời gian nhất định.
-
Hỗ trợ tìm kiếm người dùng và phân tích người có khả năng mua hàng đạt kết quả tốt.
-
Mọi công việc đều trở nên hoàn hảo hơn khi sử dụng tool marketing
Hầu hết các tool marketing đều phát triển và hỗ trợ công việc, cải thiện hiệu năng bán hàng nhanh chóng. Thế nên, bạn phải cần cân nhắc, chọn lựa kỹ lưỡng để công cụ thích hợp với sản phẩm của mình.
Các dạng công cụ Marketing
Mailchimp
Mailchimp – công cụ giúp các công ty tiết kiệm được nhiều thời gian và khoản chi trong việc chạy chiến dịch mail marketing. Phần mềm sẽ cho phép quý khách hàng gửi hàng loạt email đến hòm thư của người dùng có sẵn trong danh sách tại cùng một thời điểm.
Không chỉ là một marketing tool miễn phí đăng ký tối đa cho 2.000 mail, Mailchimp còn cung cấp các mẫu mail marketing có sẵn, hỗ trợ quản lý email list, thực hiện theo dõi và phân tích dữ liệu của quý khách hàng.
Chức năng nổi bật của Mailchimp bao gồm:
- Xác định phân khúc và cá nhân hóa mail
- Công cụ tạo trang landing-page
- Công cụ CRM
- Công cụ tạo biểu mẫu
- Thông báo chi tiết về người dùng nhận mail
- Dự đoán và báo cáo chi tiết
HubSpot
HubSpot là một phần mềm nổi tiếng trong giới sales và inbound marketing. Đây là một phần mềm giúp các doanh nghiệp thu hút lượng khách truy cập, tăng độ chuyển đổi người có khả năng mua hàng và tạo được tệp khách hàng thân thiết. HubSpot cho phép cả nhân sự cấp cao đến cấp nhân viên dùng, miễn là bạn được phân quyền. Các hoạt động Kết hợp với phần mềm:
- Viết blog
- Kênh mạng xã hội
- SEO
- Website
- Landing pages
- Quản trị người có khả năng mua hàng
- Phân tích
Trello
Trello là một trong những công cụ quản lý sắp đặt công việc vô cùng logic và đạt kết quả tốt được đang được các bạn trẻ ở nước ta sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể áp dụng Trello để sắp xếp các list công việc từ đơn giản cho đến khó hiểu dựa theo phương pháp Agile.
Những khả năng hữu dụng mà Trello đang sở hữu:
- Phân chia quản lý các công việc theo từng vị trí, trạng thái như đang làm, đã làm xong hay hủy bỏ…
- Dùng dễ dàng, linh động và miễn phí (Chỉ có những khả năng cao cấp mới cần phải trả phí)
- Hỗ trợ làm việc nhóm: phân chia đầu việc cho từng thành viên
Lợi ích của việc dùng marketing tool
Sửa đổi và nâng cấp cấp độ trao đổi qua lại và tăng doanh thu
Công cụ Marketing Tool giúp các công ty phân tích quý khách hàng, đối thủ chung ngành, thị trường để tăng thay đổi bằng việc tiếp thị cá nhân hóa, dự đoán để gia hạn thêm hoặc bán thêm sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm; chăm sóc khách hàng trung thành…
Nổi bật giữa đám đông
Cũng giống như trong toàn cầu ngoại tuyến, các nhà tiếp thị trực tuyến cần biết và biết cách để nhãn hiệu mình nổi bật hơn so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Bạn phải cần biết thị trường của mình cần gì, nhu cầu của họ là gì, từ đấy, sử dụng hợp lý các công cụ Marketing Tool để mang lại những phương án khớp.
Nắm rõ ràng các chương trình khuyến mãi tốt hơn đến khách hàng
Các thuật toán có thể dự báo thông qua giận dữ của người mua đối với một giao tiếp tiếp thị sẽ giúp các doanh nghiệp chọn lựa được chiến dịch marketing phù hợp đến với từng cá nhân.
Tiết kiệm chi phí
Các công cụ Marketing Tool sẽ giúp các nhãn hàng chọn lựa được kênh tiếp thị phù hợp, gửi đúng đối tượng mục tiêu mục tiêu… từ đó cải thiện vị trí quảng cáo, phạm vi tiếp xúc khách hàng tiềm năng, tránh phung phí tài nguyên.
Hiểu biết khách hàng và bán đúng sản phẩm: Hành vi của khách hàng có ảnh hưởng một cách trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của một tổ chức. Khi bạn biết quý khách hàng thích gì, hiểu được họ ghét gì, bạn có thể mang lại một sản phẩm hoàn hảo với nhu cầu hiện tại của họ.
Đo lường hiệu quả
Các nhà tiếp thị Internet có thể đơn giản theo dõi số lượng người truy cập vào Web của họ, họ đến tại đâu, họ ở lại trong bao lâu, nơi họ nhấp vào, cách họ di chuyển trong quá trình giỏ hàng… Trên thực tế, đo lường tiếp thị là một lợi thế nhất định mà các nhà tiếp thị Internet có so với các đối thủ chung ngành của họ.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về marketing tool là gì và lợi ích của việc dùng marketing tool. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (brandinfo.biz, greenway.com.vn, marketingai.vn, jobsgo.vn)