Top 7 Kỹ năng của người quản lý dự án thành công

Rate this post

Kỹ năng của người quản lý dự án thành công là gì? Các nhà quản trị ngày nay đánh giá kỹ năng giao tiếp, sự trung thực, liêm chính của cấp dưới ngang bằng nhau và ở vị trí cao nhất trong những năng lực mà họ mong đợi ở nhân viên. Kế tiếp đó mới là sự năng động, sáng tạo, hoạt động siêng năng và khả năng làm việc theo nhóm.

Sở dĩ những tính chất, khả năng nêu trên được đánh giá cao như vậy vì nó liên quan khắt khe đến công tác quản lý dự án – một loại hàng ngành rất quan trọng mà các doanh nghiệp thường phải thực hiện.

Sau đây là những cách giúp bạn đạt hiệu quả trong nghề quản trị bản kế hoạch. Hãy cùng winerp.vn tham khảo ngay sau đây nhé!

Mục lục

1. Kỹ năng lưu trữ kết quả công việc

Kỹ năng lưu trữ kết quả công việc
Kỹ năng lưu trữ kết quả công việc

Khi thành thạo các kỹ năng quản lý dự án, nhân viên thực hiện nhanh tốc độ hơn, nhất là việc lưu trữ kết quả công việc dưới dạng văn bản. Do đó, nên luyện để nâng cao năng lực lưu trữ kết quả công việc dưới dạng biểu đồ là rất cần thiết.

2. Kỹ năng ghi chép

Kỹ năng ghi chép
Kỹ năng ghi chép

Content cơ bản của quản lý dự án là lập kế hoạch cách thực hiện nghề hiệu quả nhất với những nguồn lực hiện có trong ngắn hạn nhất. Mỗi khi thực hiện xong một ngành gì, bạn hãy đánh dấu những gì đã làm được, rút ra bài học kinh nhiệm thì đó là những tài liệu vô giá của bạn sau này.

3. Tương tác với đồng nghiệp

Tương tác với đồng nghiệp
Tương tác với đồng nghiệp

Không phải cứ họp hành nhiều là tốt, mà vấn đề nằm ở chỗ bạn quản trị thông tin như thế nào. Hãy chăm sóc đến cuộc đàm luận, tiếp xúc và giữ liên lạc với đồng nghiệp để có đủ thông tin.

4. Làm việc nhóm

Làm việc nhóm
Làm việc nhóm

Bạn có làm việc ăn ý với những thành viên trong nhóm? Những thành viên trong nhóm có muốn cộng tác với bạn? Mọi người có xem bạn là người đứng đầu kế hoạch không? Bạn có tích cực nghe những gì người khác nói không? Khi một người trong nhóm chất vấn bạn, hãy cố gắng lý giải vấn đề một cách trực tiếp và thật khách quan.

5. Đảm bảo tiến độ công việc

Đảm bảo tiến độ công việc
Đảm bảo tiến độ công việc

Không đảm bảo đúng tiến độ và không thực hiện đầy đủ ngành nghề được giao là con đường ngắn nhất giết chết sự nghiệp của bạn. Các khả năng quản trị kế hoạch tập trung vào việc đảm bảo tiến độ ngành với kết quả tốt nhất nên một khi làm người quản lý được điều này, bạn sẽ được các thành viên trong nhóm tự tin.

6. Kiểm soát trong mọi tình huống

Kiểm soát trong mọi tình huống
Kiểm soát trong mọi tình huống

Một người quản trị bản kế hoạch giỏi cần phải bình tĩnh và kiểm soát được tình hình trên cơ sở có đầy đủ thông tin về dự án. Căn cứ vào quỹ thời gian phải hoàn thành kế hoạch, người quản lý phải biết phân công ai phải hoạt động gì, ở đâu và luôn có những phương án đề phòng bất trắc. Nếu chẳng may xảy ra sự cố, phải thật bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề phát sinh và giữ sự ổn định tình hình.

7. Nắm bắt các xu hướng

Nắm bắt các xu hướng
Nắm bắt các xu hướng

Đừng khó chịu trước những thay đổi bất thường của dự án. Một người quản trị dự án giỏi luôn phải thích ứng với những thay đổi của kế hoạch và đề ra những biện pháp kịp thời để kiểm soát tình hình và chắc rằng sự có kết quả cho bản kế hoạch đó.

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top