Hướng dẫn rèn luyện kỹ năng giao tiếp điện thoại trong kinh doanh

Rate this post

Bán hàng qua điện thoại là một công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả. Nhưng để phát huy hết tác dụng của nó chúng ta cần trang bị kỹ năng giao tiếp điện thoại trong kinh doanh. Theo dõi bài viết bên dưới của winerp.vn ngay nhé.

Mục lục

Kỹ năng ăn nói khi mà bạn là người gọi

VD: “Dạ chào anh A, em gọi điện từ công ty B muốn trao đổi với anh một số nỗi lo C. Em có khả năng xin phép anh vài phút để trao đổi được không ạ…” Nếu như người nghe đang bận bạn có khả năng xin thời gian tiện nhất có thể gọi lại.

Khi là người gọi chúng ta nên làm gì

Nếu như được phép tiếp tục cuộc điện thoại hãy đi vào nỗi lo chính mà bạn cần nói. Đây là bước yêu cầu bạn phải chuẩn bị trước những vấn đề cần trao đổi, tránh lan man mất thì giờ của người tiêu dùng mà bạn cũng không đạt được mục đích. Một điểm cần lưu ý khi gọi điện thoại chủ đạo là giờ giấc. Có những khoảng thời gian như giở nghỉ trưa, giờ đi ngủ ban đêm là lúc không được gọi điện thoại bất kể là người quen thuộc nhất. Vào thời gian này, người đón nhận thường có xu hướng không thoải mái vì bị làm phiền không đúng lúc. Hãy ghi nhớ điều này.

Để giao tiếp thành công hãy luôn thay đổi giọng nói ở mức vừa nghe, đặc biệt hơn hết chủ đạo là thái độ cởi mở nhiệt tình trong ăn nói. Trên đây là những kỹ năng ăn nói qua điện thoại có thể giúp bạn phần nào tốt lên kỹ năng giao tiếp của mình.

Xem thêm Tổng hợp các kỹ năng làm việc văn phòng cho những bạn mới vào nghề

Bí quyết nghe điện thoại

Đừng để người gọi chờ quá ba hồi chuông. Bạn phải ngưng hoạt động đang làm và mau chóng nhấc máy.

Khi nghe điện thoại cần tập trung chú ýhạn chế vừa làm việc khác vừa nghe.

Bạn cần có một tư thế dễ chịu, đừng sử dụng đầu kẹp vào điện thoại để nói chuyện. Như vậy cổ bị gập xuống, tiếng nói sẽ không nên tự nhiên. Người đối thoại sẽ không vui vì biết Bạn phải tiếp chuyện họ trong tác phong quá bận rộn. Có người cho rằng nghe điện thoại theo cách này mới là hiện đại, văn minh. Ngược lại khi nói chuyện với người kháccon người tập trung chú ý vào cuộc trò chuyện, như thế mới đúng là người lịch sự.

Bạn phải ngưng ngay thông tin cuộc nói chuyện với người cùng phòng trước khi nhấc máy. Đừng để người nghe phát hiện đoạn cuối của câu chuyện trước khi họ nghe Bạn A lô, khách sẽ cho rằng họ đã gọi điện vào một lúc không hợp lý.

Bạn phải biểu hiện tình trạng vui vẻ, chuẩn bị và sẵn sàng giúp đỡ và giọng nói dễ dàng sử dụng.

Nếu nghe không rõ, Bạn đừng ngại ngùng khi yêu cầu người gọi nói chậm lại hoặc xin phát âm rõ hơn.

Khi nghe của tên người nước ngoài, tối ưu bạn cần phải nhờ họ đánh vần chậm rãi để ghi lại cho chính xác.

Các kỹ năng giao tiếp điện thoại trong kinh doanh

Chuẩn bị nội dung trước khi gọi

Khi bạn gọi điện cho khách hàng, việc họ nhấc máy và dành thời gian cho cuộc trò chuyện là vô cùng quý báu. Ậm ừ, chẳng rõ nói gì sẽ làm mất thời gian của bạn và người nghe. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy không mong muốn bắt đầu trao đổi nội dungthậm chí là tắt máy ngang. Mong muốn hạn chế điều đóbạn nên chuẩn bị trước thông tin cần nói, sắp đặt các cảm hứng ra giấy sao cho phù hợp.

Theo thống kê, thời lượng “vàng” cho các cuộc gọi là từ 30 giây đến 1 phút trước tiêndo đóbạn cần phải xem xét đưa những ý đặc biệt lên đầu.

Xem thêm Top 7 Kỹ năng của người quản lý dự án thành công

Chú ý đến thời điểm gọi điện thoại

Các kỹ năng quan trọng trong telesale

Để cuộc nói chuyện của bạn thành công thì thời điểm gọi điện thoại là một yếu tố cực kì quan trọng cần lưu ý.

Bạn nên tránh gọi vào thời gian ngoài giờ thực hiện công việc, như sáng sớm, giữa trưa hoặc buổi tối, vì đây chính là lúc mọi người thảnh thơigiải trí và họ sẽ không muốn tiếp nhận thêm bất cứ nội dung gì. Để đạt hiệu quả hơn thì bạn cũng không được gọi vào đầu giờ làm việc. Vào khoảng thời gian này, toàn bộ mọi người thường tập trung để xử lý công việc và sẽ cảm thấy bực mình khi mà bạn làm phiền bằng cuộc gọi. Hãy khôn ngoan và xác định các khung giờ hợp lý nhất để gọi điện.

Trong trường hợp khách hàng đề xuất liên lạc vào lúc khác, bạn cần phải khéo léo hỏi coi khi nào phù hợp để bạn gọi lại.

Giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm

Một giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm sẽ mang lại cảm xúc thoải máithoải mái cho người nghe và để lại cho họ những ấn tượng tốt về bạn.

Học cách kiên nhẫn

Cộng với lời khuyên để lắng nghe cẩn thận những gì người gọi đang nói, bạn cũng có thể kiên trì và đợi cho đến khi người kia dừng lại. Ngắt cuộc gọi không đơn giản là một chọn lựa đúng đắn.

Kỹ năng nghe cực kì khó tăng trưởng, cả trong khi trò chuyện điện thoại và giao tiếp mặt đối mặt. tuy nhiênbạn phải cần học tính kiên nhẫn vì đây chính là một kỹ năng đặc biệt tiện dụng khi cung cấp dịch vụ người tiêu dùng thay mặt cho một đơn vị. Đôi lúc bạn có thể phải nói chuyện với những khách hàng khó tính, và ở đây bạn sẽ được đòi hỏi biểu hiện kỹ năng lắng nghe và sự kiên trì của bạn. Hãy để người đối diện nói bất cứ điều gì họ nói, miễn là không lạm dụng hoặc đe dọa, và sau đấy đưa ra giải pháp tốt nhất có khả năng cho vấn đề của họ.

Xem thêm R&D là gì? Kỹ năng cần có của nhân viên R&D

Nói lời tạm biệt khi kết thúc cuộc gọi

Đừng dừng lại cuộc gọi khi chưa để lại lời tạm biệt nếu như bạn không muốn mất điểm trong mắt của đối phương nhé.

Trên đây là những kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh mà winerp.vn đã tổng hợp được ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( kenhtuyensinh.vn, masterskills.org,… )

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top